Danh sách các sai lầm khi chăm sóc da hầu như ai cũng gặp phải


Thứ 6, 13/03/2020 | 09:41


(ĐS&PL) Là phụ nữ, ai cũng mong muốn sở hữu một làn da đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có một làn da như ý. Đặc biệt, có rất nhiều lỗi chăm sóc da

(ĐS&PL) Là phụ nữ, ai cũng mong muốn sở hữu một làn da đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có một làn da như ý. Đặc biệt, có rất nhiều lỗi chăm sóc da cơ bản nhưng nhiều người lại thường mắc phải, khiến làn da dễ gặp nhiều vấn đề.

Để tối ưu hóa các bước chăm sóc da hằng ngày, bạn hãy thử rà soát xem những sai lầm khi chăm sóc da mà bài viết dưới đây “điểm danh” xem sao nhé.

1. Không dùng tẩy trang mỗi tối

Xã hội - Danh sách các sai lầm khi chăm sóc da hầu như ai cũng gặp phải

Cho dù bạn có trang điểm hay không thì vẫn cần phải tẩy trang mỗi tối. Bởi những cặn mỹ phẩm của kem dưỡng, kem chống nắng bám sâu dưới lỗ chân lông cũng rất khó loại bỏ triệt để bởi sữa rửa mặt.

Tham khảo: Top 08 Sai Lầm Khi Tẩy Trang Là Nguyên Nhân Gây Nên Mụn

2. Thường xuyên dùng các sản phẩm khăn giấy tẩy trang, khăn ướt

Chỉ nên sử dụng khăn giấy tẩy trang hoặc khăn ướt khi quá cấp thiết, còn nếu không thì tuyệt đối tránh xa những sản phẩm này nhé. Bởi chúng chứa nhiều chất tẩy mạnh và hương liệu nên rất dễ gây kích ứng da.

3. Không rửa mặt bằng sữa rửa mặt buổi sáng

Nhiều chị em có suy nghĩ ban đêm không tiếp xúc với bụi bẩn nên không cần phải dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng. Nhưng KHÔNG - quá trình trao đổi chất và thải độc da vào ban đêm tiết ra rất nhiều dầu nhờn và chất bẩn trên da, chưa kể cặn mỹ phẩm từ kem dưỡng. Vì vậy, làn da rất cần được sử dụng sữa rửa mặt vào buổi tối.

Tham khảo: Hướng Dẫn Kỹ Thuật Rửa Mặt Đúng Cách

Bí Quyết Rửa Mặt Đúng Cách Bạn Nên Biết

4. Rửa mặt bằng nước nóng

Da mặt rất mỏng và nhạy cảm, việc dùng nước “quá ấm” sẽ khiến làn da mất đi lượng dầu tự nhiên trên da - da dễ bị khô và lỗ chân lông cũng bị giãn ra.

5. Không dùng toner

Toner là một bước làm sạch, cân bằng độ pH trên da và hỗ trợ hấp thụ các dưỡng chất từ kem dưỡng một cách hiệu quả. Thiếu toner, các bước skincare sau này sẽ không phát huy được 100% công dụng của nó.

6. Tẩy tế bào chết không đúng cách

Xã hội - Danh sách các sai lầm khi chăm sóc da hầu như ai cũng gặp phải (Hình 2).

Tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ làm mỏng da, còn nếu quá ít thì làn da dễ xuất hiện các vấn đề về mụn. Vậy nên, bạn chỉ cần tẩy tế bào chết từ 1-2 lần/tuần để làn da được phát triển tốt nhất.

7. Không biết được loại da

Hiểu rõ làn da của mình như thế nào là một yêu cầu cơ bản nhất để chăm sóc da. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mình thuộc da gì: da thường, da dầu, da khô hay da hỗn hợp? Điều này khiến bạn sẽ rất “chật vật” trong việc tìm ra được mỹ phẩm như ý.

8. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp

Đa số các dòng mỹ phẩm sẽ có công dụng đi kèm riêng. Ví dụ như kem dưỡng ẩm sẽ kèm: làm trắng, trị mụn, trị nám, chống lão hóa,... và có thể chỉ phù hợp với một vài loại da nhất định. Nếu chọn mỹ phẩm không phù hợp, cho dù có tốt, có đắt tiền đến mấy cũng sẽ không đem lại kết quả như ý cho làn da của bạn.

Nhận Biết Da Bị Dị Ứng Mỹ Phẩm và Cách Điều Trị

9. Không chú ý để hạn sử dụng mỹ phẩm

Đa số mỹ phẩm đều có hạn sử dụng và hạn dùng (sau khi mở nắp) khác nhau. Vì thế, khi chọn mua mỹ phẩm bạn nên quan tâm đến HSD, còn khi bắt đầu sử dụng, bạn cần chú ý đến hạn dùng sau khi mở nắp nhé. Nếu không, sức khỏe làn da bạn sẽ bị ảnh hưởng rất lớn đấy.

10. Không bôi đủ liều lượng kem chống nắng

Lượng kem chống nắng đủ cho da mặt cần khoảng 2mg kem tương đương với 1cm2 da. Rất nhiều chị em bôi không đủ liều lượng này bởi vì “sợ bít da”.

Tham khảo: Top 10 Kem chống nắng cho bé an toàn và hiệu quả nhất

11. Sử dụng quá nhiều sản phẩm đặc trị

Da gặp nhiều vấn đề như: mụn, nám, da không đều màu, da lão hóa… khiến nhiều chị em lo lắng và muốn khắc phục nhanh chóng. Nhưng, nếu sử dụng quá nhiều các sản phẩm đặc trị trong một quy trình dưỡng da, làn da sẽ khó có thể hấp thụ được tất cả. Tốt nhất là nên giải quyết từng vấn đề da một, hoặc tham khảo chuyên gia da liễu để có lịch chăm sóc, sử dụng kem đặc trị phù hợp.

12. Giữ nguyên lớp kem chống nắng cả ngày trên mặt

Xã hội - Danh sách các sai lầm khi chăm sóc da hầu như ai cũng gặp phải (Hình 3).

Kem chống nắng có “xịn” đến mấy cũng chỉ hiệu quả nhiều nhất trong 4-5 tiếng. Do đó, việc giữ nguyên kem chống nắng cả ngày trên mặt không những không có tác dụng gì mà còn khiến da bí bách và dễ gây bít tắc lỗ chân lông.

13. Chạm tay lên mặt quá nhiều

Thói quen này phần đông chị em phụ nữ và cả nam giới đều gặp phải. Tay chúng ta chứa cực kỳ nhiều vi khuẩn. Việc chạm tay lên mặt sẽ vô tình tạo điều kiện để vi khuẩn trên tay thâm nhập vào da mặt, ảnh hưởng đến sức khỏe làn da. Đặc biệt là với da đang bị mụn.

14. Không sử dụng sản phẩm chống lão hóa

Sau 24 tuổi, làn da phụ nữ bắt đầu tiềm ẩn những dấu hiệu lão hóa. Nếu chỉ “chăm chăm” vào dưỡng trắng da, trị mụn thì làn da bạn sẽ rất nhanh xuống cấp sau này. Vì thế, nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm ngăn ngừa lão hóa để bổ sung thêm nhiều dưỡng chất và duy trì sự khỏe đẹp cho da.

Top 10 Thực Phẩm Chống Lão Hóa Da Hiệu Quả

15. Bôi sản phẩm dưỡng da không đúng hướng

Khi rửa mặt hoặc bôi kem dưỡng, không phải ai cũng biết rằng cần massage theo hướng từ dưới lên trên, tử trong ra ngoài. Nếu làm theo hướng ngược lại thì làn da rất nhanh bị chảy xệ.

16. Trang điểm khi tập thể dục

Hoạt động thể dục sẽ khiến cơ thể nóng lên, lỗ chân lông giãn nở và mồ hôi toát ra nhiều hơn. Nếu trang điểm khi tập thể dục thì lớp makeup ấy sẽ làm bít tắc da và rất dễ khiến da bị mụn.

17. Không vệ sinh thường xuyên các đồ dùng tiếp xúc với da mặt

Điện thoại, khăn mặt, vỏ gối, khẩu trang và các dụng cụ trang điểm nếu không được vệ sinh thường xuyên và kỹ càng sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi. Từ đó, làn da rất dễ gặp phải tình trạng mụn.

18. Không chọn khăn mặt phù hợp

Xã hội - Danh sách các sai lầm khi chăm sóc da hầu như ai cũng gặp phải (Hình 4).

Khăn làm bằng nguyên liệu không thấm hút, thô cứng, có nhuộm màu thường không phù hợp sử dụng để lau mặt. Thậm chí có thể gây tổn thương da mặt nếu thường xuyên chà sát. Do đó, chị em cần chú ý lựa chọn khăn mặt thật kỹ.

19. Dùng mặt nạ “bừa bãi”

Da nhờn, da khô, da bị mụn hay da nhạy cảm đều khá kén mặt nạ. Do đó, trước khi sử dụng loại mặt nạ nào, bạn cần xem thành phần và công dụng để không gây kích ứng trên da nhé. Bạn cũng cần chú ý, không đắp mặt nạ quá nhiều lần trong tuần (khoảng 2-3 lần là hợp lý nhất).

20. Không xông hơi da mặt

Với tình hình ô nhiễm môi trường và bụi mịn hiện nay, việc xông hơi thường xuyên (1-2 lần/tuần) sẽ giúp bạn thải độc da hiệu quả. Nếu không, da mặt sẽ thường gặp phải các vấn đề như xỉn màu, mụn ẩn, kém đàn hồi do bụi mịn thâm nhập sâu vào trong da.

Để thải độc da một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, bạn có thể lựa chọn Liệu trình thải độc da với mặt nạ CO2.

Theo các chuyên gia da liễu tại Miss Tram, dưỡng da – thải độc bằng mặt nạ CO2 là một phương pháp cải thiện các vấn đề da một cách rất hiệu quả. Bởi ngoài khả năng thải độc, mặt nạ CO2 còn giúp tăng sinh collagen, tái tạo lại vùng da chịu thương tổn để da thực sự khỏe và đẹp từ ngay bên trong.

Mặt nạ thải độc CO2 phù hợp với mọi loại da nên đây là một trong những dịch vụ được rất nhiều khách hàng lựa chọn tại Miss Tram – Natural Beauty Center trong “mùa” ô nhiễm, dịch bệnh này.

Danh Sách Những Liệu Trình Chăm Sóc Da Hoàn Hảo Tại Spa

21. Không theo dõi tình trạng da

Nếu thường xuyên chú ý đến làn da, bạn sẽ nhanh chóng phát hiện da có đang khỏe lên, có xỉn màu hơn, lỗ chân lông có to lên hay có xuất hiện mụn, nám hay không… để nhanh chóng có hướng khắc phục kịp thời. Nếu không, khi vấn đề da xuất hiện rõ rệt, bạn sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn để “cải tạo” làn da.

22. Sử dụng một công thức skincare trong suốt cả năm

Thời tiết, nhiệt độ và khí hậu ảnh hưởng đến nhu cầu của làn da. Nếu mùa đông chỉ dưỡng ẩm thông thường, hoặc mùa hè sử dụng kem dưỡng kết cấu nặng, thì chắc chắn làn da sẽ gặp nhiều vấn đề về mụn và lão hóa.

23. Không uống đủ nước

Ai cũng hiểu rằng uống nước rất quan trọng. Nhưng không phải ai cũng thực hiện đủ và đúng. Bạn cần uống nước đủ và nhất là uống nước vào những thời điểm cần thiết: vừa ngủ dậy, trước bữa ăn 30 phút, trước giấc ngủ 1 tiếng,...

24. Không chú trọng giấc ngủ

Xã hội - Danh sách các sai lầm khi chăm sóc da hầu như ai cũng gặp phải (Hình 5).

Giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hồi phục và tái tạo làn da. Nếu không ngủ đủ giấc và đúng giấc thì ngay hôm sau, bạn sẽ nhận thấy da xỉn màu và kém sức sống hơn hẳn. Do đó, đừng để việc thức khuya trở thành thói quen.

25. Không chú trọng chế độ dinh dưỡng

Việc có chế độ ăn nghèo nàn, thức ăn nhiều dầu mỡ, nhiều đường, cay nóng… sẽ khiến làn da thiếu đi các dưỡng chất và vitamin, da thiếu đề kháng và rất dễ bị tác động bởi các yếu tố tiêu cực từ bên ngoài.

26. Lười vận động

Ít vận động khiến các độc tố trong cơ thể không được giải phóng và tích tụ ở gan, dưới da,... Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sự tươi trẻ và sức khỏe của làn da. Thậm chí, da còn dễ xuất hiện nhiều vấn đề, đặc biệt là mụn.

27. Dùng thiết bị điện tử trong tối

Bạn có biết, tia bức xạ từ thiết bị điện tử có tác động tiêu cực không kém tia UV. Đặc biệt, việc dùng thiết bị điện tử trong bóng tối sẽ khiến làn da bị tác động trực diện, dần dần da dễ bị xỉn màu, đặc biệt là tình trạng nám, tàn nhang.

Xã hội - Danh sách các sai lầm khi chăm sóc da hầu như ai cũng gặp phải (Hình 6).

28. Không rửa mặt sau khi gội đầu

Quá trình gội đầu thường khiến các bọt xà phòng, bọt nước dính vào da mặt (trong các bọt này chứa nhiều chất tẩy rửa và chất bẩn), nếu không chú ý rửa sạch da mặt sau khi gội đầu thì làn da bạn sẽ bị ảnh hưởng.

29. Không đeo kính râm (đặc biệt khi trời nắng)

Vùng da mắt rất nhạy cảm nhưng lại ít được chăm sóc và bảo vệ. Đây là nguyên nhân những vết chân chim luôn xuất hiện đầu tiên ở khu vực này. Do đó, cần luôn đeo kính râm khi ra ngoài nhé, bạn sẽ vừa bảo vệ được đôi mắt, vừa ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa hiệu quả.

30. Luôn học theo các mẹo làm đẹp

Thông tin các mẹo giờ đây rất dễ tìm trên các diễn đàn, mạng xã hội. Tuy nhiên, bạn cần chọn lọc và sử dụng một cách “thông minh” nhất, bởi không phải thông tin nào cũng đúng và hiệu quả với làn da bạn.

Thông tin liên hệ Trung Tâm Thẩm Mỹ Miss Tram:

Địa chỉ:

+ 30 Đặng Thị Nhu, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM

+ 126/6 Phan Xích Long, Phường 3, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Hotline: 1900 7018

Website: https://thammymisstram.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/MissTramSpa/

T. Dung

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sach-cac-sai-lam-khi-cham-soc-da-hau-nhu-ai-cung-gap-phai-a315216.html