Dầu gội hà thủ ô và công dụng ngừa bạc tóc


Thứ 6, 23/04/2021 | 04:04


Hà Thủ ô được biết đến từ xa xưa là loại dược liệu có công dụng hỗ trợ làm đen mái tóc, giúp tóc chắc khoẻ từ sâu bên trong. Có những bài thuốc hà thủ ô dùng để uống, như

Hà Thủ ô được biết đến từ xa xưa là loại dược liệu có công dụng hỗ trợ làm đen mái tóc, giúp tóc chắc khoẻ từ sâu bên trong. Có những bài thuốc hà thủ ô dùng để uống, nhưng cũng có những loại dầu gội sử dụng nguồn gốc thành phần chiết xuất từ hà thủ ô. Hôm nay, trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về dầu gội hà thủ ô? và công dụng ngừa bạc tóc của loại dầu gội thảo dược này.

(hà thủ ô đỏ)

1. Dầu gội hà thủ ô và công dụng ngừa bạc tóc 

1.1 Hà thủ ô là gì?

Hà thủ ô là một loại thảo dược, có khả năng giúp trẻ hóa. Hiện nay tại nước ta, có đến 2 loại là hà thủ ô đỏ và hà thủ ô trắng. Trong đó, hà thủ ô đỏ là loại dược liệu có nhiều thành phần với các công dụng khác nhau nên được sử dụng thường xuyên hơn cả. 

Hà thủ ô là loại cây dây leo nhỏ, sống nhiểu năm, mọc lẫn với nhiều loại cây khác. Hà thủ ô đỏ có vị ngọt, chát, đắng, tính hơi ấm. Theo đông y, ngoài công dụng làm đen tóc, hà thủ ô đỏ còn có tác dụng bổ máu, an thần, dưỡng can....Dầu gội hà thủ ô cũng được làm từ loại thảo dược hà thủ ô đỏ. 

1.2 Hà thủ ô có công dụng ngừa bạc tóc ?

Hà thủ ô đỏ chứa 1,7% anthraglycosid, trong đó có emodin, physcion, rhein, chrysophanol. Đây đều là những chất góp phần có tác dụng làm tăng quá trình tổng hợp sắc tố melanin, gia tăng quá trình chuyển hóa sắc tố, giúp nuôi dưỡng sắc tố melanin, tạo vỏ bọc cho sợi tóc, giúp tóc mọc ra đen và chắc khỏe.

Hà thủ ô đỏ có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe, đặc biệt là mái tóc. Tuy nhiên, nếu dùng sai cách thì bạn có thể biến thần dược trở thành độc dược. Nếu hà thủ ô chưa qua chế biến mà đem đi phơi khô rồi nấu nước uống thì chất chát trong thảo dược này có thể gây nên các triệu chứng như tiêu chảy, nôn ói, hoa mắt  và thâm chí gây nên phù nề, suy thận. 

2. Tìm hiểu về tình trạng bạc tóc?

Chúng ta đều biết, mái tóc là điểm nhấn làm nên vẻ đẹp của mỗi người, màu tóc cũng là nét đặc trưng làm nên tính cách. Mái tóc đang đen lại điểm thêm màu của sợi tóc bạc cũng làm mất đi vẻ đẹp hoàn hảo vốn có. Do tác động của môi trường, và lối sống mà hiện nay có  rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng bạc tóc. Độ tuổi bạc tóc cũng đang dần trẻ hóa. Những năm trở lại đây, tình trạng bạc tóc diễn ra nhiều hơn ở độ tuổi U30 - U40, thay vì U50 như trước kia. 

Tóc bạc là khi cơ thể chúng ta ngừng sản sinh một chất tạo ra màu đen gọi là hắc tố(melanin). Cả mái tóc của chúng ta, bao gồm nhiều sợi tóc, mỗi sợi sẽ mọc ra từ 1 nang tóc có chứa các tế bào sắc tố, tạo ra lớp bọc ngoài của tóc, làm cho mái tóc có màu và sáng bóng. Khi tuổi tác lớn dần, số lượng sắc tố này suy giảm sẽ làm vỏ bọc sợi tóc giảm đi. Khi tóc bị bạc, đồng nghĩa là trong lớp bọc ngoài của tóc đã không còn chút sắc tố nào. Sự suy giảm sắc tố này cũng sẽ làm cho tóc bóng mượt, trở nên khô ráp hơn. 

Có 2 loại melanin cơ bản là : eumelanin và pheomelinin. Trong đó, eumelanin là loại quy định sắc tố màu sẫm (nâu đen), tóc càng có nhiều sắc tố này thì sẽ càng có màu đậm, ngược lại, tóc có ít eumelnin thì sẽ có màu nhạt. Các loại melanin này bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời gian. Khi các melanin này mất đi hoàn toàn, khi đó tóc cũng sẽ mất màu, hình thành nên tóc bạc mà chúng ta thường thấy. 

(hình ảnh minh họa)

Qúa trình mất đi melanin là quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể con người. Tuy nhiên, đối với những người không bị lão hóa về cơ thể nhưng quá trình sản sinh ra sắc tố melanin lại bị rối loạn cũng dẫn đến hiện tượng bạc tóc. Những người trẻ bị mắc chứng tóc bạc sớm là do quá trình sản sinh sắc tố melanin trong cơ thể gặp vấn đề, hoặc là ít sắc tố hoặc là hoàn oàn không có sắc tố. 

3. Dầu gội thảo dược Hà thủ ô 2in1 của thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá

Trên thị trường dầu gội thảo dược nói chung, và thị trường dầu gội thảo dược hà thủ ô nói riêng, dầu gội tảho dược Hà Thủ Ô 2in1 của thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá là dòng sàn phẩm được thị trường đón nhận và có chỗ đứng. Có mặt trên thị trường trong khoảng 3 năm trở lại đây, nhưng sản phẩm luôn nằm top 1 các hệ thống sàn thương mại điện tử, được nhiều các chuyên gia, bác sĩ, người nổi tiếng và người tiêu dùng lựa chọn.

Với thành phần nguồn gốc được bào chế từ nguồn thảo dược sạch 100% chủ yếu là hà thủ ô, dầu Olive, dầu macca, dầu argan, collagen, bơ, tinh dầu bười... Dầu gội Hà thủ ô 2in1 có tác dụng cái thiện tình trạng bạc tóc sớm, giúp tóc chắc khỏe từ chân đến ngọn, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng mái tóc suôn mượt, đen óng.

Trong đó, mỗi loại thảo dược đểu có những tính năng, tác dụng riêng, cụ thể:

  • Hà thủ ô đỏ đã được áp dụng công nghệ chiết xuất phân tác lấy ra những tinh chất nano hà thủ ô đỏ tự nhiên siêu nhỏ, mang lại hiệu quả cao trong quá trình hỗ trợ, chăm sóc mái tóc từ sâu chân tóc, làm giảm quá trình bạc sớm, giúp mái tóc từ màu bạc, chuyển dần sang nâu rồi đen tự nhiên.

  • Các thành phần khác như dầu Olive, dầu Macca, dầu Argan, tinh dầu bười : giúp ngăn ngừa lão hóa cho tóc, ngăn ngừa tình trạng bạc tóc, tóc rụng sớm, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, giúp mái tóc chắc khỏe, mềm mượt.

  • Collagen, Bơ : có tác dụng kích thích lưu thông khí huyết, đào thải độc tố, giải tỏa căng thẳng cực kỳ hiệu quả.

Đặc biệt, sản phẩm là sự kết hợp giữa dầu gội và dầu xả, mang lại công dụng gấp đôi. Vừa có tác dụng ngăn ngừa quá trình bạc tóc, vừa hỗ trợ làm chân tóc chắc khỏe, sâu từ bên trong nang tóc. Tóc mọc ra đen và không gãy rụng. Với các thành phần, công dụng hiệu quả, dầu gội Hà Thủ Ô 2in1 còn giảm quá trình sinh gàu trên da đầu, giảm ngứa , giúp người dùng nuôi dưỡng mái tóc sạch gàu, đen bóng, đẹp tự nhiên. Sản phẩm an toàn với mọi người, mọi lứa tuổi, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.

4. Người tiêu dùng nói gì về dầu gội thảo dược Hà Thủ Ô 2in1 của thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá :

NSND Trung Anh - Ông bố quốc dân là một trong những khách hàng thân thiết của thương hiệu dầu gội Hà Thủ Ô 2in1. Người nghệ sĩ chia sẻ:"Xưa tóc tôi bạc nhiều, gãy rụng và bị gàu. Từ khi được biết đến dầu gội Hà thủ ô 2in1, tôi sử dụng và sau 4 tháng thì thấy kết quả khá là ngạc nhiên. Tóc tôi đen và chắc khỏe hơn xưa. Tóc mọc ra cũng không còn bạc nữa, giảm hẳn tình trạng gàu ngứa, gãy rụng. Tôi rất tự tin với mái tóc của mình. Giờ tôi còn giới thiệu bạn bè và người quen sử dụng sản phẩm".

 

Dầu gội Hà Thủ Ô là sản phẩm chăm sóc tóc toàn diện được sản xuất bởi công ty TNHH sản phẩm Thiên nhiên và hữu cơ ONA Global. Sản phẩm được khách hàng, chuyên gia da liễu đánh giá cao về công dụng, sự an toàn, phù hợp cho cả mẹ bầu và trẻ nhỏ.

 “Top 50 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2018",  “Top 10 sản phẩm dịch vụ chất lượng chuẩn Quốc tế” & “Top 10 sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”

Website: https://cocayhoala.vn/

Hotline: 1900 633 385

Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

Mua hàng chính hãng tại : Shoppee - Tiki 

Tuyển CTV, Đại lý trên toàn quốc

"Chúng tôi luôn có nhu cầu phát triển Đại lý, Nhà phân phối trên toàn Quốc để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Trân trọng mời Quý đại lý cùng hợp tác để đưa các sản phẩm thiên nhiên, an toàn, tốt cho sức khỏe tới gần hơn với người tiêu dùng và lan tỏa thông điệp sống xanh, thân thiện môi trường tới cộng đồng"

Phương Trà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-goi-ha-thu-o-va-cong-dung-ngua-bac-toc-a363412.html