Đậu Thị Trinh – Nữ doanh nhân thành công vang dội từ kinh doanh online thực chiến chỉ sau 3 năm khởi nghiệp


Thứ 2, 13/01/2020 | 09:36


(ĐS&PL) Đầu tháng 1 vừa qua, Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp Lan Chi đã long trọng tổ chức lễ tổng kết chặng đường ba năm phát triển. Đồng thời đây cũng là sự kiện

(ĐS&PL) Đầu tháng 1 vừa qua, Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp Lan Chi đã long trọng tổ chức lễ tổng kết chặng đường ba năm phát triển. Đồng thời đây cũng là sự kiện vinh danh các cá nhân, đại lý có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của công ty.

Xã hội - Đậu Thị Trinh – Nữ doanh nhân thành công vang dội từ kinh doanh online thực chiến chỉ sau 3 năm khởi nghiệp

Phát biểu trong buổi lễ, TGĐ Đậu Thị Trinh đã nói những lời tâm can: “Đây là sự kiện vô cùng trọng đại của cá nhân tôi cũng như của cả đại gia đình Lan Chi. Bởi nó đánh dấu bước ngoặt quan trọng của Lan Chi trong vòng 3 năm vừa qua. Sau những thăng trầm, sóng gió của cuộc sống, chúng tôi vẫn ngồi đây để nhìn lại những năm mà mình và các đồng đội đi qua, những khó khăn mà chúng tôi đã gặp phải và cả những thành quả mà chúng tôi đã gặt hái được. Tôi thực sự cảm thấy biết ơn và may mắn khi gặp được những người đồng hành vô cùng tuyệt vời này. Đây cũng chính là động lực để tôi nỗ lực hơn nữa trên hành trình phát triển công ty. Hi vọng một năm sau, chúng ta cũng sẽ ngồi lại đây và tận hưởng những thành quả lớn hơn”. Nhưng có một điều nữ doanh nhân 9X chưa bao giờ nhắc đến là sự cố gắng nỗ lực, kiên định bền bỉ của chính bản thân mình. Lan Chi có được những thành quả như ngày hôm nay ngoài sự đồng tâm hiệp lực của hơn 11.000 thành viên còn có vai trò quan trọng của một nữ thuyền trưởng tài ba, một người truyền lửa xuất sắc – TGĐ Đậu Thị Trinh.

Ai biết được một cô gái miền quê nghèo, gầy gò, nhỏ bé ấy lại có thể làm được những điều phi thường đến vậy. Ai có thể chỉ trong vòng 3 năm ngắn ngủi, vừa lọ mọ tìm đường, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vừa xây dựng được thương hiệu Lan Chi hùng mạnh với hệ thống hơn 11.000 thành viên trên khắp cả nước. Ai có thể nghĩ ra được những chiến lược kinh doanh online thực chiến, kinh doanh hệ thống hiệu quả hơn cô gái quê Hiệp Hòa Bắc Giang này? Ai có thể “chịu chơi, chịu chi” cho những sự kiện, những khóa học hoành tráng mà chỉ nghe thôi người ta đã thấy quy mô và tầm cỡ của nó. Có lẽ chỉ có Trinh mới có thể làm được như vậy.

Xã hội - Đậu Thị Trinh – Nữ doanh nhân thành công vang dội từ kinh doanh online thực chiến chỉ sau 3 năm khởi nghiệp (Hình 2).

Mọi thứ Trinh làm, mọi sự kiện Trinh tổ chức đều có những dụng ý chiến lược. Chúng là chất xám và cũng là bí quyết kinh doanh của nữ doanh nhân trẻ tài năng.

Quay về quá khứ, dừng lại với thời Trinh khởi nghiệp chúng ta sẽ thấy, Trinh không có gì ngoài một ý tưởng đúng đắn và một sự quyết tâm mạnh mẽ. Khi ấy, cô là một công nhân nghèo mệt mỏi với những buổi tăng ca. Khát khao đổi đời đã thôi thúc cô dấn thân vào kinh doanh, nhưng thiếu kinh nghiệm, thiếu vốn, kinh doanh theo bản năng đã khiến Trinh nhiều lần thất bại. Sau khi bình tĩnh trấn an, người con gái bản lĩnh nhận ra giá trị, tính hiệu quả và sự cần thiết của những bài thuốc y học dân tộc. Sự “tìm đường” chưa bao giờ là dễ dàng, song khi đã tìm ra rồi, Trinh càng có thêm động lực để phấn đấu.

Thay vì kinh doanh theo bản năng, Trinh bắt đầu đầu tư cho sự tích lũy kiến thức và kinh nghiệm. Tận dụng sự phát triển của công nghệ thông tin, cô phát triển kinh doanh online theo hình thức hệ thống. Có hai điều chúng ta dễ nhận thấy: Trinh tập trung song song cho cả hai yếu tố: chất lượng sản phẩm và chất lượng đội ngũ nhân viên.

Với sản phẩm, nữ doanh nhân muốn mang đến cho chị em những sản phẩm chất lượng hoàn hảo, an toàn và hiệu quả nhất. Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, phát triển từ công thức bài thuốc gia truyền và sản xuất trên công nghệ hiện đại. Lan Chi có sự đầu tư cả về hình thức lẫn chất lượng, chứng tỏ cho sự tỉ mỉ, cẩn thận và uy tín. Bên cạnh những sản phẩm về phụ khoa, nữ doanh nhân không ngừng cho ra đời những sản phẩm mới, mở rộng quy mô và tạo sự phong phú cho sự lựa chọn của khách hàng.

Xã hội - Đậu Thị Trinh – Nữ doanh nhân thành công vang dội từ kinh doanh online thực chiến chỉ sau 3 năm khởi nghiệp (Hình 3).

Với sức mạnh đội ngũ, nữ giám đốc chia sẻ: “Thương trường như chiến trường, vì vậy, muốn chiến thắng trên mọi mặt trận, Lan Chi cần có những chiến sĩ tinh nhuệ.” Mỗi thành viên trong hệ thống Lan Chi đều là một chiến sĩ bản lĩnh. Họ được tôi luyện và tạo mọi điều kiện để nâng cao ý chí chiến đấu, tinh thần thép dám đương đầu với thử thách, bất chấp mọi khó khăn. Đó là lý do vì sao, nữ doanh nhân “không tiếc tiền” tổ chức các khóa học Lan Chi Camp1-2-3-4… Lập trình tư duy – kiến tạo cuộc đời; những buổi livestream truyền đạt kiến thức trực tiếp… Mỗi khóa học đều nghiêm túc và kỷ cương theo thiết chế quân đội. Chính vì vậy, bản lĩnh, kiến thức và sự quyết tâm của mỗi thành viên đều được nâng cao nhanh chóng. Họ coi những khó khăn thử thách chỉ là cơ hội để khẳng định bản thân và giúp họ mạnh mẽ hơn. 

Xã hội - Đậu Thị Trinh – Nữ doanh nhân thành công vang dội từ kinh doanh online thực chiến chỉ sau 3 năm khởi nghiệp (Hình 4).

Có TẦM với sản phẩm, với ý thức nâng cao chất lượng đội ngũ, song Đậu Thị Trinh còn được đánh giá là một nữ doanh nhân có TÂM. Chữ tâm trước hết thể hiện ở chiến lược tạo ra những sản phẩm an toàn, chất lượng, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho cộng đồng. Cô tạo cho phụ nữ Việt một thói quen mới – thói quen biết yêu thương và chăm sóc bản thân. Thứ hai, chữ Tâm với chính những người kề vai, sát cánh. Cô luôn biết ơn những người chị em trong hệ thống, nếu không có sự nỗ lực, cùng cố gắng của các thành viên, nữ doanh nhân sẽ không thể có được những thành công như ngày hôm nay. Trinh chưa bao giờ có suy nghĩ mình ở trên mọi người. Với cô, họ đều là những chị em thân thiết trong gia đình Lan Chi. Nữ doanh nhân luôn tổ chức những event tuyên dương, những lễ tổng kết phát thưởng, những chuyến du lịch trong và ngoài nước… để khích lệ ý chí chiến đấu của mọi người, biến những bà mẹ bỉm sữa, chị em nhân viên văn phòng… có thói quen an phận trở thành những chú đại bàng mạnh mẽ, sẵn sàng vươn cánh giữa bầu trời xanh. Đậu Thị Trinh và Lan Chi đã hiện thực hóa ước mơ của nhiều chị em, đã biến những điều không thể thành có thể, giúp họ tỏa sáng, kiến tạo tương lai, thay đổi cuộc đời. Do đó, trên trang cá nhân của Trinh luôn ngập tràn những lời cảm ơn chân thành, sự biết ơn sâu sắc của các thành viên dành cho người thuyền trưởng của mình.

Ba năm là hành trình xây dựng đội ngũ, khẳng định thương hiệu Lan Chi của nữ doanh nhân Đậu Thị Trinh. Song với Trinh: “Với tôi, mọi thứ mới chỉ bắt đầu”, tương lai Trinh còn đang ấp ủ nhiều kế hoạch phát triển bùng nổ khác. Con số của Lan Chi sẽ không dừng lại ở: 11.00 thành viên; trong đó có 54 lãnh đạo tài ba, 121 doanh nhân xuất sắc, 176 doanh nhân tiêu biểu, 105 doanh nhân triển vọng, 486 doanh nhân ưu tú và hàng nghìn thành viên trên cả nước… mà sẽ phát triển thêm rất nhiều.

Xã hội - Đậu Thị Trinh – Nữ doanh nhân thành công vang dội từ kinh doanh online thực chiến chỉ sau 3 năm khởi nghiệp (Hình 5).

Trụ sở của Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp Lan Chi dự kiến khai trương vào 15/01/2020.

Khi được hỏi: “Trinh có hạnh phúc với những gì đã đạt được?” Nữ doanh nhân nở nụ cười tươi rói: “Có ba điều khiến Trinh tạm hài lòng: thứ nhất, Lan Chi đã có sự phong phú, chất lượng trong sản phẩm; thứ hai, Trinh đã giúp cho hàng vạn phụ nữ Việt trên khắp cả nước thay đổi tương lai, thay đổi cuộc đời; thứ ba, Trinh đã xây dựng được trụ sở Lan Chi trên chính mảnh đất quê hương – đây sẽ là nơi các đại bàng, thành viên của Lan Chi quy tụ và đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả.”  Dự kiến, thời gian sắp tới, dưới sự dẫn dắt và truyền lửa của nữ doanh nhân Đậu Thị Trinh, thương hiệu Lan Chi sẽ gặt hái được nhiều thành công vang dội, tạo được tiếng vang và vị thế lớn trong lĩnh vực kinh doanh online thực chiến.

T. Tâm

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-thi-trinh-nu-doanh-nhan-thanh-cong-vang-doi-tu-kinh-doanh-online-thuc-chien-chi-sau-3-nam-khoi-nghiep-a308169.html