Đậu Thị Trinh– Nữ thuyền trưởng tài năng, bản lĩnh của Lan Chi


Thứ 3, 26/11/2019 | 07:51


(ĐS&PL) 25 tuổi bạn có gì? Còn với Đậu Thị Trinh, cô có tiền, có quyền, có nhan sắc, có công ty riêng và hàng vạn sự kính trọng sau bốn năm khởi nghiệp.

(ĐS&PL) 25 tuổi bạn có gì? Còn với Đậu Thị Trinh, cô có tiền, có quyền, có nhan sắc, có công ty riêng và hàng vạn sự kính trọng sau bốn năm khởi nghiệp.

Gần đây, nữ doanh nhân còn ấp ủ kế hoạch xây dựng trụ sở Công ty – là nơi các cộng sự bốn phương hội tụ và bàn chiến lược kinh doanh.

Xã hội - Đậu Thị Trinh– Nữ thuyền trưởng tài năng, bản lĩnh của Lan Chi

Thiết kế trụ sở mới khang trang khang, hiện đại của Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp Lan Chi.

Nói về dự án này, chúng tôi nhận thấy trong ánh mắt của nữ doanh nhân trẻ tràn đầy sự tự hào và khát vọng. Bởi với Trinh, trụ sở mới không chỉ là văn phòng làm việc mà còn là địa điểm lý tưởng để cô và các cộng sự chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống. Đó là cũng là “ngôi nhà chung” để các thành viên trên cả nước được “trở về”, là dấu mốc quan trọng trong sự trưởng thành, phát triển của thương hiệu Lan Chi.

Chứng kiến những thành quả của Trinh sau bốn năm khởi nghiệp hẳn nhiều người sẽ nghĩ Trinh là “con người ta”, được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có điều kiện. Nhưng sự thật, gia đình Trinh rất nghèo, cô phải làm công nhân, tăng ca liên tục, mệt mỏi triền miên. Chính sự nghèo khó, vất vả đó đã thôi thúc cô gái quê Hiệp Hòa (Bắc Giang) phải kinh doanh để đổi đời.

Trinh bắt đầu thực hiện ý tưởng bằng sự kiếm tìm sản phẩm tiềm năng. Không được đào tạo bài bản, không có kinh nghiệm thương trường, không có kiến thức công nghệ… thứ duy nhất Trinh có lúc đó là một nghị lực và sự quyết tâm mạnh mẽ. Cô nhận ra giá trị và sức lan tỏa của những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, những sản phẩm phát triển từ bài thuốc y học dân tộc. Cô tin vào khả năng của bản thân và chất lượng của sản phẩm mình phân phối.

Xã hội - Đậu Thị Trinh– Nữ thuyền trưởng tài năng, bản lĩnh của Lan Chi (Hình 2).

Dần dần mọi sự cố gắng, nỗ lực của cô cũng có kết quả, lượng khác hàng ngày một đông, có những đêm Trinh thức đến 2 giờ sáng để đóng hàng, inbox tư vấn cho khách hàng… Nhờ vậy, cuộc sống của Trinh cũng có nhiều khởi sắc: thu nhập cải thiện, làm chủ thời gian, bản thân và tài chính…

Quan trọng hơn, không chỉ đạt được những thành công cho bản thân, Đậu Thị Trinh còn thắp lên hy vọng và tạo cơ hội cho hàng vạn phụ nữ Việt đổi đời. Khát vọng của Trinh là muốn giúp phụ nữ Việt thoát khỏi vỏ bọc ăn bám, an phận để trở nên xinh đẹp, thay đổi tương lai, thay đổi cuộc đời. Cũng là phụ nữ Trinh thấu hiểu những khó khăn, thiệt thòi các chị em gặp phải. Vì vậy, cô gái 9X có một quyết định táo bạo: sau hai năm dấn thân vào thương trường, tháng 8/2017, Trinh quyêt định thành lập Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp Lan Chi. Tôn chỉ hoạt động của công ty là cho ra đời những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên và giúp phụ nữ Việt khám phá khả năng của bản thân, xây dựng tương lai, kiến tạo cuộc đời.

Xã hội - Đậu Thị Trinh– Nữ thuyền trưởng tài năng, bản lĩnh của Lan Chi (Hình 3).

Trải qua hơn hai năm thành lập, dưới sự chèo lái đầy bản lĩnh của TGĐ Đậu Thị Trinh, Lan Chi đã tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, xây dựng hệ thống gồm hơn 10.000 thành viên từ mọi miền tổ quốc, liên tiếp tổ chức các khóa đào tạo quy mô chuyên nghiệp, nâng cao kiến thức và kỹ năng bán hàng; tổ chức các chuyến du lịch trong và ngoài nước; tổ chức các sự kiện có quy mô và tầm cỡ khiến nhiều đối thủ phải nể phục… Đậu Thị Trinh và Lan Chi đã biến những điều không thể thành có thể, làm được những việc phi thường mà ngay cả trong mơ những mẹ bỉm sữa cũng chưa từng nghĩ đến.

Lan Chi đã tạo nên một hiện tượng, làm thay đổi nhiều quan niệm sai lệch về kinh doanh online trong thời gian qua và thắp sáng thêm khát vọng đổi đời cho hàng triệu phụ nữ Việt.

Bên cạnh đó, nữ doanh nhân trẻ còn mang đến nhiều giá trị đặc biệt cho cộng đồng như: chia sẻ khó khăn với các đồng bào bão lụt, thực hiện những chuyến thiện nguyện, tặng quà cho các gia đình nghèo, trẻ em nghèo vào các dịp lễ…. Cuộc sống chỉ thực sự ý nghĩa khi ta cho đi. Đậu Thị Trinh Trinh và Lan Chi đã làm được nhiều điều hơn thế. Cô cho đi và gieo thêm những hạt mầm thành công mới.

Xã hội - Đậu Thị Trinh– Nữ thuyền trưởng tài năng, bản lĩnh của Lan Chi (Hình 4).

Nếu ví Lan Chi là một con thuyền thì Đậu Thị Trinh là một vị thuyền trưởng tài năng và bản lĩnh. Cô đã xuất sắc chèo lái con thuyền Lan Chi vượt qua mọi trùng dương bão tố, lướt nhanh trên thương trường. Con thuyền đó ngày càng to đẹp, đông đúc thành viên hơn. Nếu không phải là một người có tinh thần thép, ý chí mạnh mẽ, chịu được áp lực cao, Trinh đã không thể vững vàng vượt qua muôn trùng khó khăn để đạt được thành công như ngày hôm nay.

Cuối cùng, nữ doanh nhân muốn nhắn nhủ tới các bạn trẻ - những người đã, đang và sẽ khởi nghiệp rằng: “Bạn muốn có những thứ người khác không có, bạn phải làm được những điều mà người khác không làm. Hãy nhớ, những gì bạn gặt của ngày hôm nay đều là những thứ bạn gieo trong quá khứ. Vì vậy hãy sống và làm việc hết mình, trọn vẹn từng phút giây để tương lai bạn không hối hận về quá khứ. Chúc các bạn thành công.”

Xã hội - Đậu Thị Trinh– Nữ thuyền trưởng tài năng, bản lĩnh của Lan Chi (Hình 5).

Vẫn còn muôn vàn khó khăn, thử thách đang chờ đợi phía trước, nhưng chúng tôi tin rằng, dưới sự chèo lái của vị thuyền trưởng xinh đẹp, tài năng và bản lĩnh, Lan Chi sẽ phát triển mạnh mẽ, bền vững và mang đến nhiều giá trị tuyệt vời.

T. Tâm

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-thi-trinh-nu-thuyen-truong-tai-nang-ban-linh-cua-lan-chi-a302313.html