+Aa-
    Zalo

    Đẩy lùi chảy máu chân răng tại nhà với 3 loại thảo dược đơn giản mà ai cũng biết

    ĐS&PL (ĐS&PL) Chảy máu chân răng là một bệnh lý về răng miệng do mảng bám tích tụ lâu ngày dọc theo đường viền lợi, tạo điều kiện cho những vi khuẩn gây hại sinh sôi

    (ĐS&PL) Chảy máu chân răng là một bệnh lý về răng miệng do mảng bám tích tụ lâu ngày dọc theo đường viền lợi, tạo điều kiện cho những vi khuẩn gây hại sinh sôi phát triển. Nếu để hiện tượng này kéo dài, sẽ dẫn đến một số bệnh răng miệng nặng hơn. Vì vậy cần phòng ngừa và điều trị kịp thời để có hàm răng chắc khỏe. Tham khảo mội số biện pháp đẩy lùi chảy máu chân răng tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên ngay sau đây!

    Nguyên nhân gây chảy máu chân răng là gì?

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị chảy máu chân răng. Một trong số đó là tình trạng viêm lợi lâu năm. Khi lợi bị viêm, sung huyết sưng đỏ và bị tổn thương, rất dễ chảy máu ngay cả khi va chạm nhẹ. Ngoài ra, thói quan vệ sinh răng miệng không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân gây ra vấn đề chảy máu chân răng.

    Ngoài nguyên nhân trên thì các yếu tố có thể làm tăng nguy cơ viêm nướu, chảy máu chân răng bao gồm: sử dụng thuốc lá, bệnh tiểu đường, hoặc nội tiết tố nữ thay đổi trong thời kỳ mang thai, mãn kinh, sử dụng chất kích thích.

    Những biểu hiện ban đầu của tình trạng chảy máu chân răng là vùng nướu bị viêm, sưng tấy đỏ, căng mọng, khi chạm tay vào thấy đau và chảy máu. Bên cạnh đó, tình trạng này còn xảy ra khi có tác động từ bên ngoài như ăn nhai vật cứng, chải răng mạnh, xỉa răng hay thậm chí chỉ cần chép miệng thì phần chân răng cũng bị chảy máu. Vậy cách khắc phụ viêm lợi chảy máu chân răng là gì?

    Trà xanh

    Trà xanh là loại cây có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, một trong số đó là trị chảy máu chân răng. Đặc tính kháng khuẩn của lá trà xanh giúp loại bỏ vi khuẩn phát triển trong khoang miệng, có công dụng trị viêm nhiễm.

    Theo nghiên cứu, trong cây trà xanh có 27%-34% là tanin, là chất là hoạt tính chống các gốc tự do mạnh mẽ, ngăn chảy máu tái phát. Do đó, lá trà xanh cũng có thể dùng chữa chảy máu chân răng.

    Cách làm: Hãm lá trà xanh, hòa thêm một chút mật ong. Để trà ngấm và ngậm chúng trong vài phút và nuốt.

    Bạn cũng có thể sử dụng túi trà lọc. Dùng túi trà nhúng nước sau đó đặt vào vùng lợi bị chảy máu.

    Tinh dầu đinh hương

    Dầu đinh hương chứa một hợp chất gọi là eugenol, có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm giúp ngăn ngừa mảng bám và giảm viêm hiệu quả. Khắc phục tình trạng viêm lợi – Nguyên nhân hàng đầu gây chảy máu chân răng.

    Đinh hương có tác dụng làm giảm đau răng, đau nướu răng, gây tê và sát khuẩn. Trong điều trị nha khoa, hợp chất eugenol (thành phần chính của cây đinh hương) đã trở thành một vị thuốc rất hiệu quả và quan trọng trong ngăn ngừa và cải thiện tình trạng chảy máu chân răng.

    Cách dùng:

    Cho vài giọt tinh dầu đinh hương vào nước trà tươi.

    Bôi lên vùng nướu đang chảy máu trong khoảng 4 – 5 phút hoặc bôi trực tiếp tinh dầu đinh hương lên trên các chân răng. Súc miệng lại với nước sạch.

    Trầu không

    Lá trầu không có vị cay, tính ẩm, khả năng diệt khuẩn và sát trùng khá cao, tốt cho việc khắc phục các chứng bệnh răng miệng. Trong lá trầu có chứa 2,4% tinh dầu chủ yếu là peta-phenol và chavicol kèm theo nhiều hợp chất phenolic khác có tác dụng kháng sinh, ức chế nhiều chủng vi khuẩn gây viêm lợi, hạn chế tình trạng chảy máu chân răng.

    Cách làm: Lá trầu không rửa sạch, vò nát, hãm với nước sôi, đợi cho ra hết tinh chất rồi dùng hỗn hợp nước để súc miệng. Cứ kiên trì thực hiện cho đến khi hết viêm lợi, sưng và tấy đỏ.

    Trên đây là một số cách khắc phục chảy máu chân răng bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà. Ưu điểm của các phương pháp này là tiết kiệm, đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ có tác dụng tạm thời, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì thực hiện lâu dài. Chưa kể nếu nguồn nguyên liệu không đảm bảo vệ sinh hoặc thực hiện không đúng cách có thể khiến cho việc viêm nhiễm nặng hơn. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều biện pháp hỗ trợ cải thiện chảy máu chân răng hiệu quả, trong đó, sử dụng nước súc miệng từ thảo dược thiên nhiên được đánh giá là một giải pháp hữu hiệu cho người bị chảy máu chân răng.

    Giải pháp khắc phục chảy máu chân răng từ nước súc miệng thảo dược nguồn gốc tự nhiên

    Gốc rễ của việc chảy máu chân răng là do nướu lợi không được cung cấp dinh dưỡng thường xuyên, dẫn đến kém bền chắc, đồng thời vi khuẩn, mảng bám thức ăn thừa còn sót lại tích tụ gây viêm lợi, khiến lợi dễ tổn thương, chảy máu khi có tác động.

    Chảy máu chân răng dù do nguyên nhân gì cũng cần phải kiểm soát nếu không muốn tình trạng viêm nhiễm và hơi thở có mùi kéo dài. Hiện nay, để phòng ngừa và cải thiện tình trạng chảy máu chân răng cần có giải pháp tăng cường sức khỏe răng lợi hàng ngày, đảm bảo cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng nướu lợi và kháng khuẩn, ngăn ngừa sự hình thành của mảng bám trên răng, hạn chế tối đa tình trạng chảy máu chân răng.

    Theo chuyên gia cao cấp Tai – Mũi – Họng Nguyễn Hoàng Hải chia sẻ. "Để khắc phục tình trạng chảy máu chân răng thì cần làm sạch khoang miệng tối đa nhằm giảm thiểu viêm nhiễm, đồng thời tăng cường dinh dưỡng cho nướu, lợi nhằm ngăn ngừa chảy máu chân răng quay trở lại. Ngoài ra, cần thực hiện các biện pháp vệ sinh răng miệng hàng ngày, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược, vừa an toàn, vừa đạt được mục tiêu hỗ trợ khắc phục tình trạng chảy máu chân răng. Hiện nay, nước súc miệng chiết xuất tự nhiên tiêu biểu trên thị trường phải kể đến nước súc miệng dược liệu Rona với thành phần chính là: Lá Neem, đinh hương, cam thảo, trầu không, lá xoài, Menthol (tinh chất bạc hà) có tác dụng làm sạch răng, thơm miệng, ngừa viêm lợi, kháng khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại."

    Thành phần lá Neem trong nước súc miệng dược liệu Rona chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng nướu lợi và niêm mạc, đồng thời nhờ khả năng diệt vi khuẩn kháng acid chủ yếu gây ra các vấn đề mảng bám trên răng giúp giảm lượng mảng bám trên răng, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng.

    Ngoài ra, chiết xuất lá Neem có hiệu quả trong việc ức chế vi khuẩn gây viêm nha chu - nguyên nhân chính gây nên tình trạng chảy máu chân răng. Các nghiên cứu cho thấy, thành phần dược liệu tự nhiên như: Lá Neem, trầu không, lá xoài, đinh hương, bạc hà có khả năng tạo kết tủa protein trong khoang miệng, nhờ đó chúng dễ dàng làm sạch các chất bẩn trong kẽ răng và khoang miệng. đồng thời giúp tạo lớp màng bảo vệ lợi, sát khuẩn, chống viêm và giúp lành các tổn thương răng miệng, hạn chế tình trạng chảy máu chân răng.

    Sản phẩm với thành phần từ thiên nhiên lành tính, không chứa hóa chất độc hại hay hương liệu tổng hợp, không chứa cồn, hoàn toàn có thể uống được; dùng được cho mọi lứa tuổi, mọi giới tính, an toàn cho cả những đối tượng nhạy cảm như bà bầu, trẻ em và phụ nữ sau sinh.

    Liệu trình nhà sản xuất khuyên dùng

    - Chỉ 30s ngay sau lần sử dụng đầu tiên, mùi hôi miệng đã giảm rõ rệt.

    - Cải thiện tình trạng chảy máu chân răng sau 3-5 ngày sử dụng.

    - Hơi thở cải thiện rõ rệt sau 4 tuần sử dụng, nhiễm khuẩn răng miệng không tái phát.

    Xem thêm phản hồi và mua hàng chính hãng tại các trang thương mại điện tử:

    Cỏ Cây Hoa Lá - Giải pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện cho cả gia đình bằng các sản phẩm từ thiên nhiên Việt Nam

    “Top 50 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2018", “Top 10 sản phẩm dịch vụ chất lượng chuẩn Quốc tế” & “Top 10 sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”

    Xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và đặt mua hàng tại:

    Website:  https://cocayhoala.vn/

    Hotline: 1900 633 385

    Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

    "Chúng tôi luôn có nhu cầu phát triển Đại lý, Nhà phân phối trên toàn Quốc để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Trân trọng mời Quý đại lý cùng hợp tác để đưa các sản phẩm thiên nhiên, an toàn, tốt cho sức khỏe tới gần hơn với người tiêu dùng và lan tỏa thông điệp sống xanh, thân thiện môi trường tới cộng đồng".

    H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-lui-chay-mau-chan-rang-tai-nha-voi-3-loai-thao-duoc-don-gian-ma-ai-cung-biet-a320349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.