Diều lớn vẫn ung dung thả trên cánh đồng nơi bé trai tử vong


Thứ 3, 24/03/2015 | 04:12


(ĐSPL) - Diều lớn khoảng 3-4 người thả của các câu lạc bộ vẫn ung dung tung bay trên bầu trời nơi bé trai tử vong do diều "khủng" cuốn.

(ĐSPL) - Diều lớn khoảng 3-4 người thả của các câu lạc bộ vẫn ung dung tung bay trên bầu trời mà không gặp bất cứ sự can thiệp nào từ các cơ quan chức năng.
Sau một tuần, ngày bé Văn Minh Đ. (Sinh năm 2010, trú huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) bị chiếc diều “khủng” của CLB diều Sài Gòn kéo lên độ cao 20m, sau đó rơi xuống tử vong. Chiều ngày 22/3 PV báo Đời sống & Pháp luật quay lại cánh đồng diều, theo ghi nhận của PV sau nhiều ngày vắng vẻ đến nay cánh đồng diều đã đông người trở lại.

Sau vụ bé trai tử vong do diều cuốn, cánh đồng diều đông đúc trở lại.

Ông Trần Văn Bình (1947, trú đường Bà Triệu, Hóc Môn) người có thâm niên trong nghề bán diều tại đây chia sẻ: “Cả tuần nay số lượng người đến thả diều ít lắm chú à, hôm nay mới thấy đông trở lại nhưng số lượng diều bán ra vẫn ít hơn trước khi cháu bé gặp nạn”.
Tin tức - Diều lớn vẫn ung dung thả trên cánh đồng nơi bé trai tử vong (Hình 2).

Hàng ngàn người tập trung về hai bên đường Song Hành QL 22 cạnh cánh đồng diều để xem và thả diều gây ách tắc giao thông.

Vào lúc 16h, PV có măt tại cánh đồng diều, lúc này lượng người đổ về đây ngày một đông. Đến lúc 17h 30 có hàng ngàn người đến thả diều và ngắm diều đứng kín cả hai bên đường Song Hành QL 22 gây ách tắc giao thông cục bộ. Nhưng không hề có lực lượng chức năng để điều tiết giao thông và giữ trật tự quanh khu vực thả diều.
Tin tức - Diều lớn vẫn ung dung thả trên cánh đồng nơi bé trai tử vong (Hình 3).

Việc buôn bán kinh doanh tại cánh đồng diều đã trở lại bình thường như xưa.

Chị Kim Dung (37 tuổi, trú quận Tân Phú) đang thả diều cùng đứa con nhỏ 3 tuổi cho biết: “Tuổi thơ của tôi cũng gắn liền với diều, với những tháng ngày rong ruổi trên đồng thả những ước mơ, giờ có con tôi lại dẫn con ra đây cho con chơi những trò chơi truyền thống, vụ tai nạn của cháu bé chỉ là trường hợp hy hữu, nhưng dù sao giữ con cẩn thận vẫn hơn”.
Tin tức - Diều lớn vẫn ung dung thả trên cánh đồng nơi bé trai tử vong (Hình 4).
Tin tức - Diều lớn vẫn ung dung thả trên cánh đồng nơi bé trai tử vong (Hình 5).

Diều của các câu lạc bộ phải 3, 4 người thả đang tung bay trên bầu trời .

“Từ lúc xảy ra chuyện bé trai bị diều cuốn lên trên không, chính quyền cấm người dân buôn bán diều tại cánh đồng lớn và cánh đồng nhỏ nên việc làm ăn của anh cũng bị ảnh hưởng theo” - Anh Phạm Văn Tâm người kinh doanh diều (34 tuổi, trú xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn) cho biết.
Hiện những con diều “khổng lồ” đã không còn xuất hiện trên cánh đồng nữa nhưng diều lớn khoảng 3-4 người thả của các câu lạc bộ vẫn ung dung tung bay trên bầu trời mà không gặp bất cứ sự can thiệp nào từ các cơ quan chức năng.

NHÂN NGHĨA
Xem thêm video: Diều "khổng lồ" cuốn bé trai lên cao, rơi xuống tử vong

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-lon-van-ung-dung-tha-tren-canh-dong-noi-be-trai-tu-vong-a88405.html