+Aa-
    Zalo

    Đoàn Luật sư Hà Nội kết nạp 37 luật sư thành viên mới gia nhập

    ĐS&PL Ngày 08/08/2019, tại trụ sở Đoàn luật sư thành phố Hà Nội (ĐLSHN), Ban Chủ nhiệm Đoàn tổ chức Lễ kết nạp luật sư Đợt 05 năm 2019 cho 37 luật sư thành viên mới gia nhập Đ

    Tham dự và chủ trì buổi Lễ có Luật sư Lê Đức Bính –Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm ĐLSHN; Luật sư Đào Ngọc Chuyền, Phó Chủ nhiệm ĐLS TP Hà Nội; Luật sư Lê Đăng Tùng Thành viên HĐKTKL cùng 37 luật sư thành viên mới.

    ket nap dot 5 2019 2

    Luật sư Đào Ngọc Chuyền, Phó Chủ nhiệm ĐLSHN giới thiệu về quá trình xây dựng, phát triển của Đoàn.

    Tại buổi lễ đáng lưu ý là lời “tuyên thệ” của đại diện luật sư mới kết nạp trước Đảng Kỳ, Quốc Kỳ và Ban chủ nhiệm ĐLS cùng các tân luật sư có mặt. Mỗi luật sư khi gia nhập Đoàn luật sư phải luôn ý thức được lời tuyên thệ, có trách nhiệm với Tổ Quốc, người dân, chấp hành Hiến pháp pháp luật, giữ vững đạo đức phẩm chất của người luật sư, đóng góp xây dựng Đoàn luật sư vững mạnh.

    ket nap dot 5 2019 3

    Luật sư Lê Đức Bính – Phó Chủ nhiệm ĐLSHN phát biểu dặn dò các luật sư thành viên mới.

    Ban chủ nhiệm đã sớm hoàn tất thủ tục và đề nghị Liên đoàn luật sư Việt Nam cấp thẻ cho các tân luật sư. Tại buổi lễ kết nạp, BCN Đoàn sẽ tiến hành trao đồng thời cả Quyết định kết nạp và Thẻ Luật sư. Sự thay đổi như vậy nhằm tạo điều kiện tối đa cho các tân luật sư sớm hoạt động hành nghề cung cấp dịch vụ pháp lý cho các tổ chức, cá nhân, đáp ứng yêu cầu của xã hội đối với đội ngũ luật sư trong tình hình mới.

    Phát biểu chào mừng và dặn dò các luật sư thành viên mới, luật sư Lê Đức Bính nhấn mạnh, song song với việc kết nạp luật sư bảo đảm tăng số lượng nhưng phải chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ luật sư. Trước yêu cầu đó, Đoàn luật sư TP Hà Nội liên tục tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ luật sư, hội đàm, hội thảo với các chuyên gia pháp luật trong nước và quốc tế, từ đó tạo môi trường giao lưu và học hỏi, góp phần hoà chung với xu thế hội nhập sâu rộng của đất nước về phát triển nghề cao quí luật sư.

    Bên cạnh đó, luật sư Lê Đức Bính cũng nhắc nhở các tân luật sư phải luôn có ý thức tuân thủ pháp luật, quy tắc đạo đức ứng xử nghề nghiệp, tự giác học tập, bồi dưỡng nghiệp vụ, tích cực thực hiện các hoạt động trợ giúp pháp lý phục vụ cộng đồng, đóng góp trí tuệ, kiến thức pháp luật và kinh nghiệm thực tiễn vào các hoạt động xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam.

    ket nap dot 5 2019 4

    Ban Chủ nhiệm trao quyết định kết nạp cho các luật sư thành viên mới và chụp ảnh lưu niệm.

    Nhân dịp này, đông đảo đồng nghiệp đã gửi lời chúc mừng tới hai phóng viên của cơ quan và bày tỏ hi vọng, trên cương vị Luật sư, hai đồng nghiệp sẽ nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả hơn trong nghề báo.

    "Chúc mừng hai đồng nghiệp thân thiết của chúng tôi có nhiều thành công trong nghề Báo, nghiệp Luật sư, góp phần đảm bảo công lý, bình đẳng, liêm chính, bác ái và giữ vững sự thượng tôn pháp luật của nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên bước đường thiên lý hôm nay", một đồng nghiệp chia sẻ.

    Phát biểu tại buổi Lễ, tân Luật sư Nguyễn Thị Thúy phát biểu cảm tưởng cảm ơn Báo Đời sống & Pháp luật cùng đông đảo đồng nghiệp đã tạo cho chị một môi trường lý tưởng để hoàn thành được mục tiêu và mơ ước được đứng trong hàng ngũ Luật sư Việt Nam. Nghề luật sư ở Việt Nam là một nghề cao quý, bởi hoạt động nghề nghiệp của luật sư nhằm mục đích góp phần bảo vệ công lý, bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ; góp phần phát triển kinh tế, vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

    "Trong giờ phút thiêng liêng này, tôi xin cam kết không ngừng nỗ lực học tập, trau dồi nghiệp vụ đảm bảo tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp là nền tảng cơ bản của nghề luật sư. Tôi luôn ý thức rằng, trên cương vị Luật sư mình phải có bổn phận tự mình nâng cao trình độ, kỹ năng chuyên môn; nêu gương trong việc tôn trọng, chấp hành pháp luật; tự giác tuân thủ các quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp trong hoạt động hành nghề, trong lối sống và giao tiếp xã hội để giữ gìn uy tín nghề nghiệp, thanh danh của luật sư, xứng đáng với sự tôn vinh của xã hội...", Luật sư Thúy tâm sự.

    Một số hình ảnh tại buổi lễ kết nạp:

    ket nap dot 5 2019 1

    Thời điểm Đại Hội nhiệm kỳ IX (2013-2018) Đoàn luật sư HN có 2.141 luật sư và 1900 người tập sự hành nghề luật sư hoạt động tại 842 tổ chức hành nghề. Số lượng luật sư thành viên tính đến thời điểm hiện tại là 3876 luật sư và 2725 người tập sự hành nghề luật sư hoạt động tại 1176 tổ chức hành nghề.

    Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư TP Hà Nội luôn sát sao trong việc rà soát các hồ sơ xin gia nhập Đoàn để đảm bảo nâng cao cả về số lượng và chất lượng luật sư thành viên Đoàn. Các luật sư xin ra nhập đều là Cử nhân, Thạc sỹ, Tiến sĩ, các Cán bộ đã về hưu với mong muốn đóng góp vào công cuộc cải cách Tư pháp, trợ giúp Pháp lý. Mỗi đợt kết nạp, Ban chủ nhiệm luôn đảm bảo công tác tổ chức buổi lễ một cách trang trọng và chu đáo, với sự tham dự của các Thành viên BCN, các Ban chuyên trách, các tổ chức Đoan thể thuộc Đoàn luật sư TP. Hà Nội để chào mừng các tân luật sư, giới thiệu quá trình phát triển của Đoàn và nhắc nhở căn dặn các luật sư thành viên mới

    Xuân Nguyên - Phương Huyền/Sức khỏe365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-luat-su-ha-noi-ket-nap-37-luat-su-thanh-vien-moi-gia-nhap-a287942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan