Doanh nhân Hồ Trọng Long - Thành công là không dễ dàng từ bỏ


Thứ 5, 11/03/2021 | 10:00


“Tìm đến hoa lan như một cách thư giãn tâm hồn, đối với anh Hồ Trọng Long lại ngày càng đam mê và dành cho lan nhiều thời gian để chăm sóc

“Tìm đến hoa lan như một cách thư giãn tâm hồn, đối với anh Hồ Trọng Long  lại ngày càng đam mê và dành cho lan nhiều thời gian để chăm sóc và phát triển thành một lĩnh vực kinh doanh thành công của mình”. Doanh nhân Hồ Trọng Long mở lòng chia sẻ.Đó chính là góp phần tạo nên thành công ban đầu của anh trong lĩnh vực trồng hoa lan .

Doanh nhân Hồ Trọng Long ,sinh năm 1984 tại Chơn Thành Bình Phước.Hiện tại anh đang sở hữu riêng cho mình vườn hoa lan Var Chơn Thành – Bình Phước.Với tổng diện tích hơn 1000m2. Bản thân anh là 1 người đam mê ,yêu thiên nhiên,tiếp xúc với nhiều loại hoa lan.

Anh Hồ Trọng Long đam mê Hoa lan đột biến

Hiện tại, Vườn hoa lan Var Chơn Thành của anh có rất nhiều giống lan đột biến quý hiếm có giá từ vài trăm triệu trở lên như 5 cánh trắng Sơn Nữ, Sơn La, 5 cánh trắng , 5 cánh trắng Bảo Duy, 5 cánh trắng Phú Thọ, Hồng Minh Châu,Hồng Trương Chi, và nhiều loài lan khác.

Trước khi bén duyên với hoa lan, anh chỉ là một người bán băng đĩa rồi nhân viên bất động sản và trở thành Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Đức Anh Group. Do đặc thù tính chất công việc liên quan đến lĩnh vực kinh doanh thường đi đến nhiều nơi, gặp nhiều người  thành đạt nên anh Long đã biết qua về ngành trồng và kinh doanh hoa lan cũng như các giá trị mà loài hoa này mang lại.

Anh Hồ Trọng Long Đam mê – Quyết đoán – Phát triển.

Anh Long chia sẻ : Ngày đầu tiên anh chỉ trồng các loại hoa lan như : Hoa lan Dã hạt,Hồ điệp – Phi điệp,sau đó anh thích thú và đam mê riêng cho mình anh đến các nhà vườn lớn tại  Việt Nam như : Nhà vườn hoa lan Bảo Duy ,Nhà vườn  Hoa Lan Dũng Trang ( TP.Hòa Bình ),Vườn hoa lan Triệu Nguyễn ( Bắc Cạn ) và một số nhà vườn khác , học hỏi kinh nghiệm của các nhà vườn trong quá trình chăm sóc cây hoa lan đột biến này. Anh thường tham gia các câu lạc bộ trồng hoa lại,được chia sẻ về kiến thức trồng lan, tiềm năng của loài hoa này. Cảm thấy thích thú với lĩnh vực mới, anh Long đã chọn mua 1 vài chậu lan về trang trí và chăm sóc thử.

Ban đầu, anh chỉ có ý định mua về chăm, chơi nhưng sau một thời gian ngắn, vừa tìm hiểu, vừa chăm sóc, anh đã yêu thích và say đắm với hoa lan từ lúc nào không hay. Vẻ đẹp, ý nghĩa của hoa khiến một người kinh doanh cứng nhắc như anh cảm nhận được nghệ thuật, nó cũng giúp anh giảm stress trong công việc kinh doanh.

Vườn Lan Var Chơn Thành luôn được mọi người biết đến

Sau quá trình tìm hiểu thị trường, so với một số ngành nghề truyền thống, anh Long nhận thấy kinh doanh hoa lan có tiềm năng phát triển và mở rộng hơn nữa. Từ đó, anh Long quyết định tìm hiểu, học hỏi, chăm sóc loài hoa này một cách nghiêm túc. Rồi dần dần, từ người yêu lan, anh muốn trở thành người kinh doanh hoa lan, lan toả tình yêu ấy đến với nhiều người hơn. Anh quyết định mở một vườn lan của riêng mình.

Vẻ đẹp tuyệt mỹ của lan Var; Lợi ích kinh tế thiết thực; Thú vị trong quá trình chăm sóc; Kịch tính như chứng khoán; Mở rộng các mối quan hệ; Kích thích sự sáng tạo; Lợi ích về văn hoá, khoa học, xã hội. Và chính sự quyến rũ tuyệt vời của lan đã làm tôi thay đổi suy nghĩ”

Được biết chính phương châm sống "Uy tín là sự hài lòng của bản thân " mà anh luôn tâm đắc đã góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công cho vườn lan. Từ thành công gặt hái được qua việc khởi nghiệp trồng lan, anh Long mong muốn tương lai sẽ phát triển nhiều lĩnh vực hơn mang lại lợi ích cho mọi người

Trần Tuấn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-ho-trong-long---thanh-cong-la-khong-de-dang-tu-bo-a358862.html