Đồng Tháp: Từ chối giữ trẻ, cô giáo bị phụ huynh hành hung đến nhập viện


Chủ nhật, 17/03/2019 | 00:30


Bị từ chối giữ con, phụ huynh nóng tính lao vào tấn công khiến nữ giáo viên mầm non bất tỉnh phải nhập viện điều trị.

Bị từ chối giữ con, phụ huynh nóng tính lao vào tấn công khiến nữ giáo viên mầm non bất tỉnh phải nhập viện điều trị.

Sáng 16/3 bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tư thục Hoa Mai (tọa lạc khóm 3, thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp), xác nhận thông tin một giáo viên của trường bị phụ huynh học sinh hành hung.

Cụ thể, vào 16h ngày 14/3, trong lúc trường đang trả các bé về cho phụ huynh, cô giáo Lê Thúy H. (25 tuổi) bất ngờ bị phụ huynh bé A. học lớp mầm lao vào tấn công khiến cô giáo ngất xỉu, phải chuyển đến Bệnh viện đa khoa Tháp Mười cấp cứu.

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc, nhà trường từ chối nhận giữ bé A., do bé liên tục cắn gây thương tích cho các bé khác. Theo lãnh đạo nhà trường, bé A. được đưa vào trường học từ trước tết 2019 đến nay. Bé này liên tục cắn các bạn cùng lớp để lại sẹo lớn, dù giáo viên đứng lớp rất cố gắng trông giữ.

Người thân chăm sóc chị H. tại bệnh viện

Ngay cả giáo viên phụ trách đứng lớp cũng bị bé cắn. Chính vì điều này, nhiều phụ huynh khác bày tỏ thái độ bất bình với giáo viên và lãnh đạo nhà trường về chuyện con mình bị bạn cắn nên nhà trường thông báo với phụ huynh không tiếp tục trông giữ bé A.

Sau khi cô H. trả nửa tháng tiền học phí đã đóng cho người nhà của bé A. thì bị gia đình lao tới đánh.

Thời điểm cô H. bị hành hung là lúc các phụ huynh đến trường đón các bé về. Sự việc ảnh hưởng đến uy tín của trường. Ngoài ra, lúc này trong túi xách của cô H. có hơn 13 triệu đồng là tiền học phí của phụ huynh đóng trong ngày 14/3. Lúc kiểm tra lại, số tiền trên đã bị lấy mất. Thấy cô H. bị đánh, các phụ huynh nhìn thấy bức xúc đã gọi cho Công an thị trấn Mỹ An đến giải quyết.

Đại úy Lý Việt Tươi, Phó trưởng Công an thị trấn Mỹ An, cho hay sau khi sự việc xảy ra, công an thị trấn đã đến hiện trường nắm thông tin vụ việc và mời những người có liên quan về trụ sở làm việc. Danh tính của 2 phụ huynh hành hung cô H. là chị Trần Lê Xuân Huyền (24 tuổi, mẹ bé A.) và Lê Thị Lan (52 tuổi, bà ngoại bé A.). Hiện công an đang tiếp tục xác minh để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Về tình hình của nữ giáo viên bị hành hung, cô H. nhập viện trong trạng thái hoảng loạn tinh thần, thở gấp.

Người thân của cô H. cho biết, sau khi bị đánh, nữ giáo viên này không chịu ăn uống, tinh thần hoảng loạn, không chịu nói chuyện và mắt nhìn theo một phương vô định, trào nước mắt.

Đại úy Lý Việt Tươi, Phó trưởng Công an TT.Mỹ An, cho hay sau khi sự việc xảy ra, công an thị trấn đã đến hiện trường nắm thông tin vụ việc và mời những người có liên quan về trụ sở làm việc. Hiện công an đang tiếp tục xác minh để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Đại úy Tươi cho biết những phụ huynh có liên quan đến vụ việc xô xát dẫn đến cô Hằng bị thương là bà Trần Lê Xuân Huyền (24 tuổi, mẹ bé A.) và Lê Thị Lan (52 tuổi, bà ngoại bé A).

Cô Hằng được nhà trường đưa đến Bệnh viện đa khoa Tháp Mười nhập viện trong trạng thái bị hoảng loạn, khó thở.

Chị Lê Thị Diệu Hiền, chị ruột của cô Hằng, cho hay cô Hằng không ăn uống, không chịu tiếp xúc và nói chuyện với ai, chỉ nhìn một phương vô định. Đến trưa 15.3 gia đình xin cho chị Hằng xuất viện về nhà để chị ổn định tâm lý, nhưng tình hình không khá hơn. Gia đình có kế hoạch đưa cô H. đến bệnh viện để điều trị.

L.H (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thap-tu-choi-giu-tre-co-giao-bi-phu-huynh-hanh-hung-den-nhap-vien-a266843.html