Đường ống sông Đà thứ 2 được làm bằng thép


Thứ 4, 23/07/2014 | 02:02


(ĐSPL) – Sau khi được giao làm chủ đầu tư dự án làm đường ống sông Đà thứ 2, Vinaconex đã thống nhất với UBND TP Hà Nội sử dụng thép hàn xoắn trong đợt thi công này.

(ĐSPL) – Sau khi được giao làm chủ đầu tư dự án làm đường ống sông Đà thứ 2, Vinaconex đã thống nhất với UBND thành phố Hà Nội sử dụng vật liệu thép hàn xoắn trong đợt thi công này.

Ngày 22/7, sau khi thống nhất, UBND Hà Nội và Tổng Công ty Vinaconex đã quyết định lựa chọn vật liệu thép hàn xoắn khi tiến hành dự án xây dựng đường ống nước sạch sông Đà số 2. Như vậy, đường ống cốt sợi thủy tinh với hệ thống máy móc nhập từ Trung Quốc đã không được lựa chọn sử dụng trong đợt thi công lần này.

Tổng công ty Vinaconex cho biết, đơn vị tư vấn đã lập xong dự án, trình Bộ Xây dựng xin ý kiến thiết kế cơ sở.

Tin tức - Đường ống sông Đà thứ 2 được làm bằng thép

Vật liệu cốt sợi thủy tinh với hệ thống máy móc nhập từ Trung Quốc đã không được lựa chọn sử dụng trong đợt thi công đường ống sông Đà thứ 2.

Dự kiến tổng vốn đầu tư cho đường ống dẫn nước sạch sông Đà thứ 2 là 1.200 tỷ đồng, trong đó 240 tỷ đồng là vốn đầu tư của Vinaconex và 960 tỷ đồng là vốn vay Ngân hàng BIDV.

Tuyến ống dài hơn 29 km, đường kính từ 1,6 đến 1,8m, có năm điểm nối thông tuyến ống số 1, khả năng truyền tải từ 70 nghìn đến 80 nghìn m3 nước/ngày đêm.

Sau khi phân tích 5 loại vật liệu khác nhau để làm đường ống số 2 như nhựa, gang xám, gang dẻo, thép, bê tông nòng thép dự ứng lực, Vinaconex đã đề xuất chọn ống thép hàn xoắn bảo vệ bằng sơn Epoxy với lý do vật liệu này có thể đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, các nhà thầu trong nước làm chủ công nghệ và có giá thành hợp lý.

Tại buổi làm việc với Vinaconex, UBND thành phố Hà Nội cũng đã thống nhất với đề xuất lựa chọn vật liệu làm đường ống dẫn nước sạch sông Đà số 2 của Vinaconex. Để đảm bảo nguồn nước sạch cung cấp cho nhân dân Thủ đô, lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu Vinaconex sớm khởi công tuyến đường ống nước sạch số 2 và hoàn thành toàn tuyến trước tháng 4/2015 để bảo đảm cung cấp nước sạch ổn định cho nhân dân trong mùa hè năm 2015.

Trước đó, sau 9 lần vỡ đường ống nước sông Đà liên tiếp, đại diện UBND Thành phố Hà Nội khẳng định đã hết kiên nhẫn và mất hoàn toàn niềm tin vào Vinaconex, thế nhưng cuối cùng, UNBD thành phố Hà Nội vẫn thống nhất với đề nghị của Bộ Xây dựng, đồng ý để Tổng Công ty Vinaconex đầu tư xây dựng tuyến đường ống truyền dẫn số 2 từ quốc lộ 21 về đường vành đai 3 Hà Nội.

Việc đầu tư tuyến đường ống số 2 cần rút kinh nghiệm của tuyến đường ống số 1 trong các khâu từ khảo sát, thiết kế, lựa chọn công nghệ, thi công, giám sát dự án và quản lý vận hành khai thác bảo đảm chất lượng, an toàn về kỹ thuật.

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu đầu tháng 8, Vinaconex khởi công công trình, tổ chức thi công gấp rút ba ca/ngày. Chủ đầu tư cũng cam kết tập trung hoàn thành trước đoạn ống xung yếu nhất trước ngày 30/3/2015.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-ong-song-da-thu-2-duoc-lam-bang-thep-a42423.html