Facebook gặp sự cố nghiêm trọng nhất trong lịch sử


Thứ 5, 14/03/2019 | 04:35


Cùng sự kiện

Đây được xem là lỗi nghiêm trọng nhất từ trước đến nay Facebook gặp phải bởi nó kéo dài trong nhiều giờ trên phạm vi toàn cầu.

Đây được xem là lỗi nghiêm trọng nhất từ trước đến nay Facebook gặp phải bởi nó kéo dài trong nhiều giờ trên phạm vi toàn cầu.

BBC cho biết lỗi lần này là một thiệt hại kỷ lục của Facebook. "Khoảng thời gian dài cộng với số lượng người dùng bị ảnh hưởng khiến điều này là sự cố nghiêm trọng nhất trong lịch sử của Facebook", phóng viên Dave Lee chuyên đưa tin về Silicon Valley của BBC nói trên Twitter.

Lần gần nhất Facebook gặp lỗi nhiều giờ liền là vào năm 2008, nhưng khi đó Facebook chỉ có 50 triệu người dùng. Do đó, quy mô của đợt lỗi lần này vượt xa các lần sập hệ thống của Facebook trong quá khứ.

23h ngày 13/3, người dùng nhiều nơi trên thế giới thông báo họ không thể sử dụng Facebook, Instagram một cách bình thường. Có nhiều lỗi đồng thời diễn ra tùy theo từng tài khoản.

Đây là đợt lỗi kéo dài chưa từng có trong lịch sử của Facebook.

Đa phần người dùng không thể đăng nhập, nhắn tin, gửi ảnh, đăng tải bài viết mới trên cả Facebook và Instagram. Một số người dùng khác còn thông báo WhatsApp và Oculus, hai nền tảng thuộc sở hữu của Facebook cũng không thể hoạt động bình thường.

"Tôi không thể gửi ảnh qua Facebook Messenger hay bình luận các bài viết được", Ngọc Nhi, người dùng Facebook ngụ Bình Thạnh, TP.HCM nói với Zing.vn.

"Đăng nhập Facebook, tôi nhận được thông báo 'Facebook ngừng hoạt động để bảo trì bây giờ, nhưng bạn có thể trở lại sau vài phút'. Đây là lần đầu tiên tôi nhận thông báo Facebook bảo trì từ khi sử dụng mạng xã hội này, Duy Minh, người dùng tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội nói.

Sau gần 8 giờ kể từ lúc lỗi xảy ra trên diện rộng, DownDetetor, chuyên trang theo dõi "sức khỏe" của các nền tảng liên tục ghi nhận hàng chục nghìn lượt người dùng báo lỗi. Đây được xem là lỗi nghiêm trọng nhất từ trước đến nay Facebook gặp phải bởi nó kéo dài trong nhiều giờ liền.

Lần gần nhất Facebook gặp lỗi là ngày 22/2 với thời gian diễn ra chỉ gần 2 giờ.

Người dùng cài lại Facebook cũng không thể đăng nhập. Ảnh: Lưu Quý

Trên Twitter, hashtag #Facebookdown đang đứng đầu bảng xếp hạng những từ khóa được tweet nhiều nhất. Bên cạnh đó, top 10 còn có sự xuất hiện của #Instagramdown, #whatsappdown...

Theo thông báo chính thức từ Facebook, mạng xã hội này ghi nhận lỗi và đang cố gắng khắc phục. Đồng thời, Facebook khẳng định lỗi này không đến từ một đợt DDOS.

Ngoài những rắc rối liên quan đến nền tảng Facebook, người dùng cũng không thể đăng nhập vào các ứng dụng như Grab, Spotify... bằng tài khoản Facebook. Những đăng nhập trước đó sẽ vẫn được duy trì.

Facebook hiện có khoảng 2,6 tỷ người dùng thường xuyên mỗi tháng trong khi lượng người dùng của Instagram cũng vượt mốc 1 tỷ. Mạng xã hội này chưa đưa ra thông báo về sự cố vừa gặp phải.

Theo Zing.vn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-gap-su-co-nghiem-trong-nhat-trong-lich-su-a266458.html