Gia đình chị Huyền muốn BS Tường bị cấm hành nghề y khi ra tù


Chủ nhật, 31/08/2014 | 01:15


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – "Gia đình tôi chỉ mong sao vụ án Cát Tường sớm được đem ra xét xử, chúng tôi cũng muốn BS Tường sẽ không tiếp tục được hành nghề y khi ra tù", mẹ nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường cho hay.

(ĐSPL) – "Hiện nay gia đình tôi chỉ mong sao vụ án Cát Tường sớm được đem ra xét xử, chúng tôi cũng muốn bác sĩ Tường sẽ không tiếp tục được hành nghề y sau khi ra tù", mẹ chị Huyền- nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường cho hay.

Tin tức - Gia đình chị Huyền muốn BS Tường bị cấm hành nghề y khi ra tù

Đối tượng Nguyễn Mạnh Tường.

Cơ quan điều tra công an thành phố Hà Nội vừa công bố đã kết thúc quá trình điều tra bổ sung vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, theo đó, vì không tìm được nguyên nhân cái chết của chị Lê Thị Thanh Huyền, nên cơ quan điều tra vẫn truy tố Nguyễn Mạnh Tường về 2 tội danh cũ là “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt”.

Bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ đẻ của chị Lê Thị Thanh Huyền, cho biết, gia đình chưa thấy thỏa đáng với bản kết luận điều tra này. “Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng vào các cơ quan chức năng. Chúng tôi tin cơ quan chức năng sẽ xét xử đúng người đúng tội để thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật”.

Chia sẻ với phóng viên về những mong muốn của gia đình trong thời gian sắp tới, mẹ đẻ của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền ngâm ngùi: “Thực sự trong suốt thời gian qua, kể từ khi xảy ra vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường mà con gái tôi không may là nạn nhân, chúng tôi luôn sống trong tâm trạng đau đớn, băn khoăn, day dứt khi gần 1 năm trời mà không tìm ra thi thể con.

Mới đây, khi cơ quan điều tra xác nhạn đã tìm ra thi thể con gái tôi, dù không còn nguyên vẹn, nhưng chúng tôi cũng thấy được an ủi phần nào, nỗi đau cũng vì thế mà nguôi ngoai bớt. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn luôn có một mong muốn vụ án của con gái tôi sẽ nhanh chóng được đem ra xét xử, và sẽ được xét xử một cách công bằng, đúng người đúng tội”.

“Về phía chúng tôi, chúng tôi muốn kiến nghị với các cơ quan chức năng về việc không thực hiện ân xá đối với Nguyễn Mạnh Tường trong thời gian thụ án, đồng thời kiến nghị không để cho Nguyễn Mạnh Tường được tiếp tục hành nghề y sau khi ra tù” – bà Nguyễn Thị Hiền nói thêm.

Về kế hoạch sắp tới, bà Hiền cho biết, theo thông tin mà gia đình bà nhận được từ cơ quan điều tra, thì qua ngày 2/9, cơ quan điều tra sẽ chuyển hồ sơ lên Viện kiểm sát cùng cấp và có thể vụ án sẽ được đem ra xét xử vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 tới.

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, ngày 29/8/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội công bố đã kết thúc điều tra bổ sung vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường theo yêu cầu trả hồ sơ điều tra bổ sung của Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội ngày 14/4/2014.

Theo kết luận điều tra bổ sung, cơ quan điều tra tiếp tục đề nghị VKSND Thành phố Hà Nội truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường về tội: “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, theo Khoản 3 Điều 242 BLHS và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt”, theo Khoản 2 Điều 246 BLHS. Bị can Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội “ Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo Khoản 2 Điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 BLHS”.

Cũng theo kết luận của bản điều tra bổ sung này, thì cơ quan điều tra vẫn không xác định được nguyên nhân chết của chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường nên bản chất của vụ án không có gì thay đổi.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-chi-huyen-muon-bs-tuong-bi-cam-hanh-nghe-y-khi-ra-tu-a48822.html