Giải cứu bé trai nhịn đói nằm bờ ruộng suốt 2 ngày đêm


Chủ nhật, 07/12/2014 | 14:57


(ĐSPL) – Đi chơi bị mất xe đẹp, bé trai 12 tuổi đã ngủ ngoài ruộng suốt 2 ngày đêm giữa trời gió rét.

(ĐSPL) – Đi chơi bị mất xe đẹp, cậu bé Nguyễn Duy Trường (SN 2002, trú tại xóm 2, xã Trung Thành, Yên Thành, Nghệ An)đã ngủ ngoài ruộng suốt 2 ngày đêm giữa trời gió rét.

Theo tin tức trên báo điện tử Dân trí, vào sáng sớm 6/12, Tổ công tác do Trung úy Trần Văn Ngọc làm tổ trưởng thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông tại km415 quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu, Nghệ An) thì bất ngờ phát hiện một bé trai khoảng 12 tuổi nằm co ro trong một tấm bao tải bên bờ ruộng gần quốc lộ 1A.

Tin tức - Giải cứu bé trai nhịn đói nằm bờ ruộng suốt 2 ngày đêm

Đi chơi mất xe đạp, cậu bé Nguyễn Duy Trường đã ngủ ngoài ruộng suốt 2 ngày đêm giữa trời rét buốt.

Ngay sau đó các chiến sĩ đã đưa cháu bé về trạm CSGT đồng thời cho cháu bé ăn uống, tắm rửa để hồi phục sức khỏe. Được sự chăm sóc tận tình của các chiến sĩ sức khỏe của cháu đã hồi phục.
Tại trạm cháu bé cho biết mình tên là Nguyễn Duy Trường (SN 2002, trú tại xóm 2, xã Trung Thành, Yên Thành, Nghệ An).

Khi biết được quê quán của cháu Trường các cán bộ chiến sĩ trạm CSGT Diễn Châu trưa 6/12 đã điện báo cho lãnh đạo xã Trung Thành về sự việc trên. Ông Nguyễn Đức Lệ - Trưởng công an xã Trung Thành xác nhận cháu Nguyễn Duy Trường cùng một người em song sinh đã đi khỏi nhà đi nhiều ngày nay. Người thân cũng đang tìm kiếm nhưng chưa có thông tin.

Tin tức - Giải cứu bé trai nhịn đói nằm bờ ruộng suốt 2 ngày đêm (Hình 2).

Sau khi đưa về Trạm CSGT, cán bộ chiến sĩ nơi đây đã lo cho cháu Trung ăn uống, ngủ... và sức khoẻ cháu đã bình phục. (Ảnh: Dân Trí)

Nhận được tin báo, chiều 6/12 đại diện chính quyền địa phương, cùng người thân ông Lệ cùng Phó chủ tịch xã Trung Thành có mặt tại Trạm CSGT Diễn Châu làm việc và đón cháu về địa phương bàn giao cho gia đình.

Tin tức trên báo VOV cho biết, đến sáng 7/12, Trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu (Nghệ An) cho biết đã bàn giao cậu bé 12 tuổi cho gia đình sau khi được cảnh sát phát hiện nằm co quắp, kiệt sức trong bao tải ở bờ ruộng.

Tin tức - Giải cứu bé trai nhịn đói nằm bờ ruộng suốt 2 ngày đêm (Hình 3).

Cháu Nguyễn Duy Trường được lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện, chăm sóc và bàn giao cho gia đình. (Ảnh: VOV)

Cách đây 2 ngày, Trường và người em sinh đôi tên Quang đạp xe xuống huyện Diễn Châu cách nhà khoảng 20 km để chơi và bị mất xe đạp. Sợ về nhà bị la mắng nên sau đó hai anh em đi hai ngả. Đến khi trời tối, do không có chỗ ngủ nên Trường đã nhặt một bao tải vứt bên đường rồi ra bờ ruộng, quấn quanh người, cuộn tròn lại để ngủ.

Cho đến khi được phát hiện, Trường đã nhịn đói và ngủ 2 ngày đêm liên tiếp ở đây trong điều kiện mưa phùn và trời rất lạnh.

Xem video tham khảo:

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi giữa đêm

Được biết, Trường là con của vợ chồng anh Nguyễn Duy Chiến và chị Hà Thị Thiệu ở xóm 2, xã Trung Thành, huyện Yên Thành. Vợ chồng anh Chiến hiện đang đi làm ăn xa và để hai con lại cho ông bà nội nuôi dưỡng. Trường và người em sinh đôi tên Quang đã bỏ nhà đi nhiều ngày nay và người nhà đang tổ chức tìm kiếm.

Theo lời ông Nguyễn Đức Lệ, Trưởng công an xã Trung Thành , sáng 6/12, một người dân cũng đã phát hiện cháu Quang đang nằm bên quốc lộ 48, đoạn qua địa bàn xã Diễn Yên (huyện Diễn Châu) trong tình trạng đói lả. Người này hỏi thăm hoàn cảnh và địa chỉ, cho ăn uống rồi đưa cháu Quang về nhà để giao cho người thân.

PV (T.H)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-be-trai-nhin-doi-nam-bo-ruong-suot-2-ngay-dem-a72908.html