+Aa-
    Zalo

    Giàn khoan 981 sẽ bị xóa sổ vì phạm phải "số thập thành"?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Việc đặt số 981 là phạm vào nguyên lý con số 10, số thập thành hay còn gọi là số cực mãn, kết thúc chu kỳ sẽ phải trở lại từ đầu, nghĩa là quay về con số 0, phản lại chủ nhân.

    (ĐSPL) - Những nhà nghiên cứu tâm linh và khoa học dự báo thường đưa ra những con số mang tính “thần học” mà ở đó người ta tin rằng mỗi con người, sự vật đều mang trong mình những con số bí ẩn.

    Từ nghiên cứu về sự trùng hợp những con số theo phương pháp tượng số học, Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải đã có những kiến giải thú vị về tên gọi của giàn khoan Hải Dương-981.

    Biến động nhỏ của thiên nhiên cũng có thể “xoá sổ” giàn khoan 918
    Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải: “Một trận động đất, cơn bão nhỏ sẽ khiến giàn khoan Hải Dương 981... rơi tự do”.

    Phạm vào con số thập thành

    Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải cho dù đang nằm trong bệnh viện nhưng vẫn canh cánh với vấn đề “nóng” của Biển Đông. Ông đã cung cấp cho báo chí thông tin về tấm bản đồ quý khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, mà ông tìm thấy trong chuyến sang Anh. Ông là người có nhiều kiến giải về những con số và đã từng đưa ra những dự báo chính xác về các sự kiện quan trọng của đất nước. Lần này, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải đã tìm cách lý giải về con số 981 của giàn khoan Hải Dương - 981.

    Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải cho rằng: “Tên gọi có tác động đến sự suy thịnh của một cá nhân, tổ chức. Vì thế, tôi thấy ngạc nhiên khi người Trung Hoa cũng tin vào những con số mà lại đặt tên giàn khoan Hải Dương-981. Theo phương pháp tượng số học việc đặt số 981 là phạm vào nguyên lý con số 10, số thập thành hay còn gọi là số cực mãn. Với những con số khi kết thúc chu kỳ sẽ phải trở lại từ đầu, nghĩa là quay về con số 0, phản lại chủ nhân”.

    Lý giải rõ hơn về con số thập thành, Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải cho biết: “Con số 981 là 9 lần của con số 109. Theo thứ tự của dãy số lẻ, ứng với kinh dịch thì số 109 là số 55 mang tổng số 10. Những người nghiên cứu về con số đều lo ngại biến của số 10 sẽ trở về số 0. Thực tế, trong dịch học người ta rất kiêng con số này. Tôi cho rằng con số 981 mà người Trung Quốc đặt cho giàn khoan Hải Dương - 981 tưởng là hay với tổng số 18/1+8= 9 tức là số dương cửu song họ đã nhầm thực tế nó đúng là con số phạm”.

    Một số nhà nghiên cứu khác thì cho rằng: Có nhiều bằng chứng cho thấy tác động của môn thần số đối với quan niệm của người Trung Hoa về con số may mắn. Ví dụ như số 8 là con số phát tài hoặc gặp vận may đặc biệt, số 1 thể hiện sự chắc chắn, số 6 thể hiện sự dễ dàng hanh thông hoặc những dãy số đặc biệt may mắn như: 168 (giàu sang), 518 (sẽ giàu sang lâu dài), 888 (giàu sang nhân 3). Môn thần số phương Tây được phân làm nhiều nhánh, có sự khác biệt về phương pháp và quan niệm. Nhìn chung, số 0 mang ý nghĩa trống rỗng, hỗn mang, khởi nguồn; số 1 tượng trưng cho sự hùng mạnh, quyết đoán, vững vàng; số 2: Hòa nhã, khéo léo; số 5 biểu hiện trực giác thiên bẩm; số 7 biểu tượng của trí tuệ; số 8 biểu tượng của chiến tranh... Và như thế, con số 981 với tổng 8 là ngọn nguồn của xung đột, nó đang tạo ra một cuộc chiến về dư luận và pháp lý.

    Thực tế, khi Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương - 981 vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã vấp phải sự phản ứng mạnh của nhân dân Việt Nam và những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới. “Nhiều học giả của nhiều nước bằng chứng kiến của mình đã vạch rõ mưu đồ của Trung Quốc với tư tưởng bành trướng Đại Hán. Trong thế giới phẳng, xu hướng hội nhập, một quốc gia dù có hùng cường đến đâu cũng không thể bất chấp luật pháp quốc tế. Tiếng nói ủng hộ chính nghĩa, ủng hộ Việt Nam ngày càng nhiều và sự biện minh của Trung Quốc dựa vào những sách cổ của họ không hề thuyết phục. Vì vậy, Trung Quốc đang thua về mặt dư luận và điều đó có cơ sở để khẳng định giàn khoan Hải Dương - 981 sẽ trở về điểm xuất phát”, Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải khẳng định.

    Biến động nhỏ của thiên nhiên cũng có thể “xoá sổ” giàn khoan 918
    Giàn khoan Hải Dương-981 xâm phạm chủ quyền Việt Nam liệu có “đoản mệnh”?

    Biểu tượng của sự... rơi tự do

    Một kiến giải khác về con số 981 của giàn khoan Hải Dương - 981 cũng đã được Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải đưa ra để “tiên đoán” sự không thể tồn tại lâu của “vọng gác chướng mắt tại Biển Đông” này. Ông nói: “981 là con số mà tất cả học sinh đều phải học. Nó là trị số của gốc rơi tự do, hàm chứa con số của sự rơi trọng lượng. Tôi cho rằng ngay từ số hiệu của giàn khoan cũng đã ẩn chứa sự rơi tự do, sự  sụp đổ. Điều này sẽ ứng với những tác động nghiệt ngã của thiên nhiên. Chỉ cần một trận động đất nhỏ, một cơn bão nhỏ, giàn khoan Hải Dương - 981 sẽ có nguy cơ biến mất”.

    Nhiều nhà nghiên cứu cũng lý giải: Người Trung Quốc vốn tin ở “mệnh trời” thì với việc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào thềm lục địa của Việt Nam đã vi phạm luật pháp và Công ước quốc tế. Thêm nữa, với biểu tượng của “sự rơi tự do” Trung Quốc đang cho thấy sự thất bại về chiến lược, sách lược và sự bất bình của lòng người. “Danh có chính thì ngôn mới thuận”, sự không chính danh của Trung Quốc khi đưa giàn khoan Hải Dương - 981 ra Biển Đông đã cho thấy sự không thuận “mệnh trời”. Thế giới lên tiếng phản đối Trung Quốc, 90 triệu trái tim người dân Việt đồng lòng hướng về biển đảo, kết thành những cơn sóng mạnh mẽ tạo ra áp lực lớn với Trung Quốc. “Khi lòng trời chưa tựa thì chỉ cần một cơn lốc xoáy cũng có thể cuốn giàn khoan đi. Tôi nghĩ rằng Trung Quốc cũng đã tính đến điều này nên họ mới đưa ra lịch trình rút giàn khoan Hải Dương - 981 về trước mùa mưa bão diễn ra tại Biển Đông”, ông Giác Hải kiến giải.

    Việt Nam mãi bền vững, bởi chúng ta có thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Trong lúc tình hình căng thẳng như vậy, nhiều người đã nhắc nhớ bài Thơ Thần của Lý Thường Kiệt bên bờ sông Như Nguyệt, đó là bản tuyên ngôn lần thứ nhất hùng hồn về chủ quyền của nước Nam. Lịch sử cũng chứng minh, nước Nam thường có thánh tài, ở thời nào cũng vậy. Thuận “mệnh trời” trên dưới đồng lòng chúng ta thời nào cũng có những anh hùng kiệt xuất khiến giặc ngoại xâm phương Bắc phải thua trong cuộc xâm lấn tới vùng đất phương Nam. “Chúng ta tự hào khi nhắc đến những tên tuổi như Trần Hưng Đạo ba lần chiến thắng Nguyên Mông, Lê Lợi chiến đuổi giặc Minh xâm lược giữ yên bờ cõi, Quang Trung đại phá quân Thanh bằng sự thần tốc... Ngàn đời nay chúng ta đều có nhân tài, có cách tổ chức để một nước nhỏ chiến thắng một nước lớn. Vì thế, cũng giống như nhiều người khác đã khẳng định, tôi vững tin rằng trong thời khắc cấp bách, Việt Nam sẽ có nhân tài kiệt xuất đưa ra những kế sách được sự ủng hộ trong nước, quốc tế và đi đến thắng lợi...”, Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải tự tin khẳng định.

    Mỗi ý kiến góp thêm cách thể hiện lòng yêu nước

    Khi 90 triệu trái tim Việt hướng về biển đảo, mỗi người sẽ có một cách thể hiện lòng yêu nước khác nhau. Trước kiến giải thú vị của Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải, ông Nguyễn Viết Chức, nguyên Phó Chủ nhiệm ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Viện trưởng viện Nghiên cứu Thăng Long khẳng định: Đây cũng là cách nhìn mang tính tự tôn dân tộc của những nhà nghiên cứu dự báo. Dù chúng ta không thể biết thực hư của những dự báo này nhưng chúng ta tin vào chính nghĩa. Mà Việt Nam có chính nghĩa là thuận với “mệnh trời” còn Trung Quốc đã và đang bị dư luận phản đối minh chứng sự không thuận thiên. Đây cũng là một góc nhìn thú vị khẳng định tình yêu nước của những nhà nghiên cứu tâm linh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gian-khoan-981-se-bi-xoa-so-vi-pham-phai-so-thap-thanh-a37930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan