Gỡ rối cho bạn gái tuổi dậy thì phương pháp chăm sóc 'cô bé' đúng cách


Thứ 7, 14/03/2020 | 03:26


(ĐS&PL) Tuổi dậy thì cùng với sự biến đổi về thể chất, tâm lý khiến bạn gái thường rất lo lắng và xấu hổ khi nhắc tới các vấn đề nhạy cảm như chăm sóc vùng tam giác

(ĐS&PL) Tuổi dậy thì cùng với sự biến đổi về thể chất, tâm lý khiến bạn gái thường rất lo lắng và xấu hổ khi nhắc tới các vấn đề nhạy cảm như chăm sóc vùng tam giác vàng. Tuy nhiên, việc thiếu hiểu biết trong cách chăm sóc phụ khoa sẽ dẫn đến vệ sinh sai cách. Điều này có nguy cơ gây ra những bệnh viêm nhiễm phụ khoa đáng lo ngại. Tìm hiểu bài viết sau để gỡ rối những băn khoăn trong cách chăm sóc 'cô bé' tuổi dậy thì bạn gái nhé!

Xã hội - Gỡ rối cho bạn gái tuổi dậy thì phương pháp chăm sóc 'cô bé' đúng cách

Vấn đề vệ sinh cá nhân ở tuổi dậy thì cần được quan tâm đặc biệt bởi trong giai đoạn này cơ thể bắt đầu có những thay đổi về nội tiết, hormone khiến cho vùng tam giác vàng cũng có nhiều biến đổi. Đồng thời đây cũng là bước đánh dấu phụ nữ có khả năng mang bầu và sinh con vì vậy bạn gái cần phải chú trọng việc vệ sinh 'cô bé' đúng cách trong giai đoạn quan trọng này.

Những thay đổi ở "cô bé" bạn gái tuổi dậy thì

- Các tuyến mồ hôi và tuyến bã phát triển mạnh làm cho "cô bé" thi thoảng có mùi khó chịu và bị viêm lỗ chân lông.

- "Cô bé" hường xuyên ẩm ướt do tiết nhiều dịch trắng.

- Đặc biệt là sự xuất hiện của kinh nguyệt.

- Hai buồng trứng bắt đầu hoạt động thể hiện bằng hoạt động sinh giao tử và bài tiết hormone sinh dục nữ progesteron.

- Bắt đầu có khả năng thụ thai nếu quan hệ tình dục.

Chăm sóc "cô bé" tuổi dậy thì như thế nào cho đúng?

- Rửa “cô bé” hàng ngày bằng; Vệ sinh làm sạch vùng kín hàng ngày, tối thiểu 1 lần/ ngày. Sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp để làm sạch và cân bằng độ ẩm, đồng thời không làm mất đi những vi khuẩn có lợi. Không dùng xà phòng hay các chất tẩy rửa mạnh.

- Vệ sinh "cô bé" trước và sau khi quan hệ tình dục, trong thời gian có kinh nguyệt…Thay quần lót hàng ngày. Nên chọn quần lót có khả năng thấm hút và co giãn tốt. Giặt quần lót sạch sẽ và luôn phơi khô trước khi sử dụng.

- Vệ sinh đúng cách: rửa từ trước ra sau, không nên làm ngược lại dễ làm lây lan vi khuẩn, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn cho "cô bé".

- Thay băng vệ sinh mỗi 4 giờ trong thời kỳ kinh nguyệt. Vệ sinh sạch sẽ 2-3 lần mỗi ngày. Sử dụng băng vệ sinh đạt chuẩn, hạn chế các loại băng vệ sinh có mùi hương nhân tạo.

- Không rửa sâu vào "cô bé" có thể gây ảnh hưởng và làm mất cân bằng pH. Cũng không chà mạnh trong quá trình vệ sinh gây tổn thương và dễ viêm nhiễm.

- Mặc quần áo thoải mái, không bó sát. Chọn chất liệu thấm hút tốt để đảm bảo "cô bé" luôn được thông thoáng. Việc mồ hôi thoát ra không được làm khô, luôn bị ẩm ướt sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây mùi khó chịu.

- Vệ sinh "cô bé" sau khi đi vệ sinh.

- Thường xuyên đi khám phụ khoa định kỳ để kịp thời phát hiện những vấn đề xảy ra với "cô bé".

- Những ngày có kinh nguyệt, nên tắm rửa nhanh chóng, tránh ngâm mình trong bồn tắm. Vì bị mất nhiều máu nên nếu cố tình tắm và gội đầu cùng lúc có thể làm tắc lưu thông khí huyết làm triệu chứng đau bụng kinh trầm trọng hơn.

Đặc biệt, trong thời gian có kinh nguyệt, “cô bé” có mùi khác lạ, nhiều bé gái vì không được hướng dẫn cụ thể nên dùng sữa tắm hoặc chất tẩy rửa mạnh để rửa "cô bé", do đó có thể gây ra ngứa ngáy và khô hơn. Vì vậy, bạn gái nhớ lựa chọn cho mình một loại dung dịch vệ sinh phù hợp, dịu nhẹ, chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, không gây kích ứng để rửa "cô bé" giúp làm thoáng sạch nhẹ nhàng, khử mùi hôi và ngăn ngừa viêm nhiễm nhé!

Bạn gái tuổi dậy thì nên sử dụng dung dịch vệ sinh với thành phần thiên nhiên, an toàn, và có độ pH cân bằng

Xã hội - Gỡ rối cho bạn gái tuổi dậy thì phương pháp chăm sóc 'cô bé' đúng cách (Hình 2).

Theo chia sẻ của Chuyên gia cao cấp chuyên khoa II Trương Thị Xuân Hòa, Phó Giám đốc bệnh viện y học cổ truyền Trung Ương cho biết: “Cô bé của bạn gái tuổi dậy thì vô cùng nhạy cảm, do đó, cần có các biện pháp vệ sinh, chăm sóc đúng cách tránh làm cho "cô bé" bị tổn thương, đồng thời sử dụng dung dịch vệ sinh đạt chuẩn, có nguồn gốc tự nhiên và đã được Bộ Y tế cấp phép. Khi thăm khám bệnh nhân, tôi vẫn thường khuyên bệnh nhân nên dùng Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano nghệ. Đây là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường có thành phần Nano nghệ và Berberin. Sản phẩm sử dụng Nano nghệ trong điều chế sản phẩm. Trên dây chuyền hiện đại, curcumin được tách dưới dạng hạt siêu nhỏ, kích thước chỉ từ 50 – 70 nm giúp hấp thụ hoạt chất trên da lên tới 80%, tan 100% trong nước, đem lại nhiều tác dụng hiệu quả trong việc làm sạch và làm đẹp cho "cô bé", đặc biệt hiệu quả với các trường hợp viêm nhiễm, nấm ngứa. Berberin với khả năng kháng viêm vượt trội, tiêu diệt các mầm mống gây bệnh mà vẫn cực kỳ lành tính với vùng da nhạy cảm nhất và chiết xuất rễ cây ngưu bàng giúp lưu thông máu đến bề mặt da, cải thiện chất lượng, kết cấu của da, đặc biệt còn chứa các chất chống oxy hóa- thành phần “vàng” cho làn da của "cô bé" luôn hồng hào, tránh thâm sạm. Thành phần chanh tây, tinh thể bạc hà giúp khử mùi hôi hiệu quả, đem lại cảm giác thoáng mát tuyệt đối cho "cô bé". Sản phẩm chiết xuất 90% thành phần từ thiên nhiên nên an toàn cho bà bầu, phụ nữ sau sinh, và các bạn gái mới lớn có vùng da nhạy cảm nhất. “

Xã hội - Gỡ rối cho bạn gái tuổi dậy thì phương pháp chăm sóc 'cô bé' đúng cách (Hình 3).

Liệu trình sử dụng sản phẩm Gel X2 Nano nghệ nhà sản xuất khuyên dùng:

- 3 tới 5 ngày đầu khi sử dụng, tình trạng hôi và ngứa giảm hẳn, cảm giác thoáng mát.

- Sau 3 tới 4 tuần, dứt điểm tình trạng viêm nhiễm nấm ngứa, "cô bé" sạch sẽ và có mùi thơm. Không còn khô, khi quan hệ tình trạng đau rát không còn.

- Sau 3 tháng, cơ thể thay đổi rất tích cực, nhất "cô bé". Nhìn bằng mắt thường thấy "cô bé" hồng và khít, sờ bằng tay hai môi bé cũng co lại.

- Đến tháng thứ 5, "cô bé" trở nên hồng hào, se khít hơn, không còn tai tái, thâm sạm

Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ đang có giá bán là 220.000đ/lọ. So với nhiều sản phẩm khác thì giá thành này thuộc loại cao. Tuy nhiên, X2 Nano Nghệ thuộc loại gel, mỗi lần dùng chỉ cần rất ít, nếu quy đổi giá tiền thì mỗi ngày chỉ cần chi trả hơn 1.000đ cho mỗi lần dùng. Mỗi lọ có thời gian sử dụng trong khoảng 6 tháng. Bởi vậy, khi đưa lên bàn cân kinh tế thì sản phẩm lại giúp tiết kiệm một khoản đáng kể nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe bản thân.

Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ là một thương hiệu chăm sóc sắc đẹp dành cho mọi đối tượng, được sản xuất và phân phối bởi công ty TNHH sản phẩm thiên nhiên và hữu cơ ONA Global.

“Top 50 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2018", “Top 10 sản phẩm dịch vụ chất lượng chuẩn Quốc tế” & “Top 10 sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”

Website: https://cocayhoala.vn/

Hotline: 1900 633 385

Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

Tuyển CTV, Đại lý trên toàn quốc

H. Lan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/go-roi-cho-ban-gai-tuoi-day-thi-phuong-phap-cham-soc-co-be-dung-cach-a315333.html