Hà Nội: Chính thức tháo dỡ dải phân cách trên cầu Nhật Tân


Chủ nhật, 11/01/2015 | 14:59


(ĐSPL) – Trước tình trạng tai nạn liên xảy ra, lực lượng chức năng đã tiến hành tháo dỡ toàn bộ dải phân cách lên xuống cầu Nhật Tân.

(ĐSPL) – Trước tình trạng tai nạn liên xảy ra, lực lượng chức năng đã tiến hành tháo dỡ toàn bộ dải phân cách lên xuống cầu Nhật Tân.

Chiều 11/1, trao đổi với PV về tình trạng tai nạn giao thông liên quan đến việc bố trí các dải phân cách lên xuống cầu không hợp lý, ông Nguyễn Lê Minh – Giám đốc Ban điều hành Dự án cầu Nhật Tân cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp với các bên liên quan và tạm thời cho tháo dỡ những dải phân cách đó."

Chỉ trong 2 ngày 9 và 10/1 đã có 3 vụ tai nạn liên quan đến các dải phân cách lên, xuống cầu Nhật Tân.

Về nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn liên tiếp xảy ra trên cầu, ông Minh cho hay:  "Tôi không phân tích về nguyên nhân có phải do dải phân cách dẫn đến các vụ tai nạn đó không vì tại các vị trí đó đều có các vạch sơn phản quang dẫn làn xe dưới nền đường. Đồng thời, ngay khi khánh thành cây cầu Nhật Tân, chúng tôi cũng đã cho sơn phản quang tại dải phân cách cứng đó để lái xe dễ phát hiện.

Ngoài ra, ngay tại mỗi đầu dải phân cách cứng đều có cột biển báo chỉ dẫn làn cho các xe tham gia giao thông. Lái xe đâm vào dải phân cách cứng rất có thể là đi sai làn đường”.

Nói về phương án thay thế khi tháo dỡ dải phân cách, ông Minh cũng cho biết, Ban điều hành Dự án cầu Nhật Tân sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan, Sở GTVT Hà Nội và xin ý kiến của Bộ GTVT để có những giải pháp thay thế phù hợp.

Trước đó chỉ trong hai ngày 9-10/1, tại vị trí đường dẫn lên - xuống cầu Nhật Tân (Hà Nội), đã xảy ra 3 vụ lật xe ô tô do đâm vào dải phân cách cứng.

Sự việc khiến nhiều tài xế lo lắng mỗi khi lưu thông qua cây cầu mới được khánh thành này.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chinh-thuc-thao-do-dai-phan-cach-tren-cau-nhat-tan-a78779.html