+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Xót lòng bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa đêm khuya lạnh

    ĐS&PL (ĐSPL) - Bé trai sơ sinh còn đỏ hỏn được đặt trong chiếc làn nhựa xanh cùng 1 triệu đồng tiền mặt bị bỏ rơi trước cổng nhà ông Trịnh Xuân Chinh.

    (ĐSPL) - Bé trai sơ sinh còn đỏ hỏn được đặt trong chiếc làn nhựa xanh cùng 1 triệu đồng tiền mặt bị bỏ rơi trước cổng nhà ông Trịnh Xuân Chinh.

    Hà Nội: Xót lòng bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa đêm khuya lạnh

    Nơi bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà ông Chinh (Ảnh MTG).

    Tin tức trên báo Phụ nữ TP.HCM cho biết, vào khoảng 4h sáng ngày 2/11, ông Trịnh Xuân Chinh - chủ số nhà 16, ngách 603/23 Lạc Long Quân, phường Xuân La (Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội) tá hỏa khi phát hiện một bé sơ sinh còn đỏ hỏn, chưa rụng rốn được đặt trong chiếc làn ngay trước cổng nhà mình.

    Đợi đến sáng, ông Chinh lên phường Xuân La để báo cáo sự việc. Ngay sau đó, đại diện UBND phường đã xuống hiện trường xác minh sự việc.

    Theo ghi nhận, đứa trẻ bị bỏ rơi có giới tính nam, nặng 3,1 kg, cao khoảng 45cm được quấn trong một chiếc tã bông màu xanh đặt trong chiếc làn nhựa xanh kèm một số vật dụng như quần áo, đồ dùng trẻ sơ sinh và 1 triệu đồng tiền mặt.

    UBND phường đưa cháu bé bị bỏ rơi đi khám sức khỏe. "Cháu hoàn toàn khỏe mạnh và không mắc bệnh xã hội nào", báo Phụ nữ TP.HCM dẫn lời ông Nguyễn Hoàng Quân, cán bộ tư pháp phường Xuân La cho hay.

    Theo tin tức trên Một thế giới, hiện UBND phường đã phát thông tin tìm nhân thân của cháu bé trên hệ thống loa phát thanh và lập biên bản tạm bàn giao cho gia đình ông Chinh chăm sóc cháu trong thời gian này.

    Nếu trong thời gian 30 ngày (bắt đầu từ ngày 2/11), gia đình của cháu bé không tới nhận hoặc không ai chứng minh được được là nhân thân cháu, UBND phường sẽ bàn giao cháu cho gia đình muốn nuôi theo đúng thủ tục pháp luật.

    Trong 2 ngày qua, có tới hàng trăm cuộc điện thoại đến UBND phường để xin cháu bé về nuôi. Tuy nhiên, vợ chồng anh Tuệ (con trai đang ở cùng nhà ông Chinh) đang tha thiết muốn xin cháu bé để nuôi vì 2 vợ chồng anh chị đã cưới nhau được 12 năm nhưng chưa có con.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xot-long-be-so-sinh-bi-bo-roi-giua-dem-khuya-lanh-a67404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan