Hà thủ ô có thực sự trị được tóc bạc như lời đồn?


Thứ 3, 06/08/2019 | 08:41


(ĐS&PL) Hà thủ ô từ xa xưa đã được các cụ truyền lại có tác dụng làm da dẻ hồng hào, làm đen râu tóc. Liệu loại thảo dược này có thực sự mang lại hiệu quả như lời đồn?

(ĐS&PL) Hà thủ ô từ xa xưa đã được các cụ truyền lại có tác dụng làm da dẻ hồng hào, làm đen râu tóc. Liệu loại thảo dược này có thực sự mang lại hiệu quả như lời đồn?

Hà thủ ô có thực sự có khả năng trị tóc bạc sớm?

Trong y học cổ truyền, Hà thủ ô được xem là loại thảo dược quý, giúp cho làn da tươi trẻ, râu tóc chắc khỏe, đen bóng. Lời lý giải của các thầy thuốc Đông Y như sau:

Râu tóc có quan hệ mật thiết với tạng thận, thận chứa tinh, tinh sinh huyết. Tóc là phàn thừa của huyết cho nên nếu thận hư yếu thì mái tóc không dược chăm sóc, nuôi dưỡng đầy đủ, nên tóc mới dễ bạc sớm, dễ bị hư tổn và gãy rụng.

Ngược lại, nếu thận tinh sung túc, được chăm sóc khoa học thì râu tóc sẽ được dày, đen và khỏe mạnh. Sử dụng hà thủ ô, gan thận được bồi bổ, dưỡng huyết tư âm bởi vậy khả năng làm đen râu tóc của vị thuốc này là hoàn toàn có căn cứ.

Trong y học hiện đại, trong hà thủ ô có thành phần anthraglycorid. Dưỡng chất này rất tốt trong việc tăng cường sức khỏe, sự tạo máu, làm tăng lượng melanine (là chất giúp đen tóc).

Theo nghiên cứu khoa học, hà thủ ô rất tốt cho tóc

Tuy nhiên, hà thủ ô không phải là thần dược, không có tác dụng chuyển tóc bạc thành tóc đen. Hiện nay, theo nghiên cứu khoa học, chưa có bất cứ giải pháp nào giúp tóc bạc biến thành tóc đen vĩnh viễn. Chỉ có những giải pháp giúp làm chậm quá trình bạc tóc, giúp tóc chắc khỏe và hạn chế tình trạng tóc bạc sớm ở người trẻ tuổi. Hà thủ ô là một loại giải pháp như thế.

Từ hà thủ ô thiên nhiên đến dầu gội hà thủ ô

Nhận thấy những công dụng tuyệt vời mà hà thủ ô mang lại, dầu gội thảo dược Hà thủ ô ra đời. Với chiết xuất chính từ hà thủ ô thiên nhiên, kết hợp với 5 thành phần thảo dược khác như dầu olive, dầu Macadamia, dầu argan, tinh dầu bưởi và collagen, dầu gội Hà thủ ô an toàn cho mọi đối tượng sử dụng.

Dầu gội thảo dược Hà thủ ô có tác dụng làm chậm quá trình bạc tóc, giảm gãy rụng, phục hồi hư tổn, nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn, cung cấp dưỡng chất cho tóc và da đầu, giúp mái tóc chắc khỏe, mềm mượt.

Dầu gội Hà thủ ô chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng

Dầu gội thảo dược hà thủ ô được lấy nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, sử dụng công nghệ hiện đại, an toàn cho người sử dụng, không bị kích ứng da, phù hợp với mọi loại da đầu.

Lưu ý khi sử dụng dầu gội Hà thủ ô

Vì lo lắng cho mái tóc bạc của mình, nhiều người nóng vội, phàn nàn và nghi ngờ về sự thật công dụng của dầu gội Hà thủ ô. Cô Nguyễn Phương Mai (50 tuổi) ở Hà Nội thắc mắc: “Tại sao tôi sử dụng dầu gội Hà thủ ô đã được một tháng rồi nhưng tóc vẫn không đen trở lại? Thậm chí tôi cảm thấy tóc bị bạc nhiều hơn lúc trước. Đây có thực sự là loại dầu gội tốt và giúp đen tóc hay không?”

Câu hỏi của cô Nguyễn Phương Mai cũng là thắc mắc của rất nhiều người khi sử dụng dầu gội thảo dược Hà thủ ô. Theo như phân tích ở trên, hiện nay chưa có một loại sản phẩm nào được công nhận có khả năng biến tóc bạc thành đen. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại sản phẩm vừa an toàn, vừa nhanh làm tóc đen vĩnh viễn thì đó là điều không thể. Dầu gội thảo dược Hà thủ ô chỉ có thể làm chậm quá trình bạc tóc.

Sở hữu mái tóc chắc khỏe, đen bóng khi sử dụng dầu gội thảo dược Hà thủ ô

Hơn nữa, để đạt được hiệu quả tối đa với dầu gội thảo dược Hà thủ ô, bạn cần duy trì sử dụng loại sản phẩm này trong vòng 6 tháng, hạn chế làm việc căng thẳng, sinh hoạt khoa học. Để mái tóc được chắc khỏe, bạn nên bổ sung ổn định các loại thực phẩm tốt cho tóc, hạn chế sử dụng các hóa chất lên tóc.

(Thông tin mang tính tham khảo, tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng)

Dầu gội thảo dược Hà thủ ô có thể sử dụng được cho phụ nữ mang thai và trẻ em trên 3 tuổi.

Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi Công ty TNHH Thiên nhiên và Hữu cơ ONA.

Hotline: 1900 633 385

Website: Cocayhoala.vn

H.Lan/ Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-thu-o-co-thuc-su-tri-duoc-toc-bac-nhu-loi-don-a287524.html