Hải Phòng: Lại cháy nhà vào rạng sáng, nhốt 5 người mắc kẹt


Thứ 7, 17/01/2015 | 03:46


(ĐSPL) - Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra khoảng 4h45 sáng nay (17/1), tại một ngôi nhà ở quận Lê Chân (Hải Phòng) khiến 5 người trong gia đình bị mắc kẹt.

(ĐSPL) - Vụ cháy xảy ra vào sáng sớm, ngọn lửa bao trùm tầng 1 và tầng 2 trong ngôi nhà 5 tầng không có lối thoát khiến 5 người trong gia đình bị mắc kẹt.
Theo tin tức từ Người lao động, khoảng 4h45 sáng nay (17/1), tại số nhà 74/214 đường Tôn Đức Thắng, quận Lê Chân (Hải Phòng) đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 5 người bị mắc kẹt trong đám cháy lớn.

Ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn. (Ảnh: NLĐ).

Sau khi nhận được tin báo, Đội Phòng cháy chữa cháy số 1, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hải Phòng đã huy động 4 xe chữa cháy cùng lực lượng cứu hỏa đến hiện trường. Khoảng 20 phút sau, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.
Vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, có 5 người trong nhà gồm: bà Trần Thị Kim Yến (SN 1966, chủ nhà), 3 người con trai và 1 người khách đến chơi ngủ qua đêm tại nhà.


Tầng 1 bị thiêu rụi, 2 chiếc xe máy, 2 chiếc xe đạp điện bị cháy chỉ còn trơ khung.(Ảnh: NLĐ).

Khi xảy ra vụ cháy lớn, 5 người đã rút lên tầng trên. Sau 20 phút khi lực lượng chữa cháy nhanh chóng dập tắt đám cháy ở tầng 1, tầng 2, đã giải cứu tất cả những người trong ngôi nhà, đưa vào viện. Rất may, chỉ có 3 người bị thương nhẹ và hoảng loạn do đám cháy.
Về thiệt hại của vụ cháy, Dân trí đưa tin, theo thống kê ban đầu, nhiều đồ dùng, phương tiện để tại tầng 1 và tầng 2 ngôi nhà 5 tầng bị thiêu rụi gần như hoàn toàn, chỉ còn trơ khung nhà. Ngôi nhà chỉ có một lối cửa chính nhưng đã bị lửa chặn lại, nếu lực lượng PCCC không đến kịp thời, hậu quả sẽ rất lớn.
Hiện các nạn nhân trong vụ cháy đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp.
Bác sĩ CK2, phó khoa Ngoại 11 (BV Việt Tiệp) cho biết: "5 bệnh nhân nhập viện lúc 5h50 trong tình trạng khói đen bám toàn bộ vùng mặt, tay chân và bị bỏng. Mức độ bỏng của các bệnh nhân từ 5-15 \%. Do bị bỏng ở vùng mặt trong một môi trường khí nóng nên nhiều nguy cơ bị bỏng hô hấp. Trong 5 bệnh nhân nhập viện thì có hai bệnh nhân nam là Đỗ Thế Cường và Nguyễn Tài Huy bị bỏng nặng nhất từ 12-15\%...".
Các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-lai-chay-nha-vao-rang-sang-nhot-5-nguoi-mac-ket-a79619.html