Tạm dừng công tác 4 lãnh đạo cấp cao ngành đường sắt


Thứ 2, 24/03/2014 | 12:52


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Tính đến chiều 24/3, đã có 4 lãnh đạo cấp cao của ngành đường sắt bị tạm dừng công tác điều hành để tập trung giải trình về nghi án nhận hối lộ hơn 16 tỷ đồng.

(ĐSPL) – Tính đến chiều 24/3, đã có 4 lãnh đạo cấp cao của ngành đường sắt bị tạm dừng công tác điều hành để tập trung giải trình về nghi án nhận hối lộ hơn 16 tỷ đồng.

Trước đó, Tờ Thời báo Kinh tế Sài Gòn dẫn nguồn báo Yomiuri Shimbun (Nhật Bản) cho biết, Chủ tịch Công ty tư vấn giao thông Nhật Bản (Japan Transportation Consultants - JTC) thừa nhận JTC đã hối lộ cho một quan chức cao cấp về quản lý dự án ngành đường sắt Việt Nam 80 triệu yen (hơn 16 tỷ đồng) để được thực hiện tư vấn dự án trị giá 4,2 tỷ yen. Việc đưa tiền hối lộ được tiến hành khoảng 40 lần, trong thời gian từ năm 2008 đến 2012.

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc này, Bộ GTVT đã quyết liệt vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi của các cá nhân, tổ chức liên quan.

Tin tức - Tạm dừng công tác 4 lãnh đạo cấp cao ngành đường sắt

Sơ đồ miêu tả đường đi của đồng tiền hối lộ - (Nguồn: báo Yomiuri Shimbun).

Tính đến hôm nay (24/3), đã có 4 lãnh đạo cấp cao của ngành đường sắt Việt Nam bị tạm dừng công tác điều hành để tập trung giải trình về nghi án nhận hối lộ này.

Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: “Từ khi nhận được thông tin cho đến thời điểm hiện tại, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã quyết định tạm dừng công tác điều hành đối với 3 cá nhân liên quan. Đó là tạm dừng công tác 15 ngày đối với Giám đốc Ban quản lý Dự án đường sắt Nguyễn Văn Hiếu và 10 ngày đối với hai phó Tổng giám đốc Công ty Đường sắt Việt Nam là ông Ngô Anh Tảo, hiện đang đảm đương chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Quản lý các dự án đường sắt của Đường sắt Việt Nam và ông Trần Quốc Đông, Phó Tổng Giám đốc đã từng có thời gian phụ trách Ban Quản lý này. Mục đích của việc tạm dừng công tác đối với các cá nhân này là nhằm tập trung giải trình trách nhiệm cá nhân trong thời gian tham gia tại dự án đường sắt đô thị số 1.

Trong một diễn biến khác, theo quyết định số 76/QĐ - CĐSVN do Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng ký vào ngày hôm nay (24/3), ông Trần Văn Lục - Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt thuộc Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ GTVT) bị tạm dừng điều hành công việc trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 24/3.

Tin tức - Tạm dừng công tác 4 lãnh đạo cấp cao ngành đường sắt (Hình 2).
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 4 lãnh đạo của ngành đường sắt Việt Nam bị tạm dừng công tác điều hành - (Ảnh minh họa).

Trước đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã yêu cầu tất cả các cá nhân có liên quan đến Dự án, kể cả người đã nghỉ hưu, những người đã chuyển công tác phải tạm dừng thực hiện các nhiệm vụ đang được phân công để tập trung giải trình về trách nhiệm cá nhân trong thời gian tham gia tại dự án, báo cáo của các cá nhân phải hoàn thành trước ngày 31/3 này.

Như vậy, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc một quan chức của ngành đường sắt Việt Nam bị tố nhận hối lộ hơn 16 tỷ đồng từ một công ty của Nhật Bản, đã có đến 4 lãnh đạo cấp cao của ngành này bị tạm dừng điều hành công tác. Điều này cũng phần nào thể hiện thái độ kiên quyết, sự phản ứng mạnh mẽ, quyết liệt của Bộ GTVT trong việc phòng chống nạn tham nhũng, nhận hối lộ.

Hoài Thu

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dung-cong-tac-4-lanh-dao-cap-cao-nganh-duong-sat-a26798.html