+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt học sinh tiểu học bị dâm ô, Bộ GD&ĐT chỉ đạo gì?

    ĐS&PL Ngày 4/3, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã có công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc vi p

    Ngày 4/3, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã có công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo.

    Liên quan đến sự việc thầy giáo chủ nhiệm lớp 5 Trường Tiểu học Tiên Sơn, Việt Yên, tỉnh Bắc Giang có hành vi dâm ô với 13 học sinh nữ trong lớp, nhà trường đã yêu cầu thầy Dương Trọng M. viết bản tường trình. 

    Theo đó, trưa 1/3, nhận lời mời của phụ huynh các lớp học khóa trước về chơi hội thôn Phù Tài, thầy M. đã uống rượu quá chén tại nhà hai phụ huynh lâu ngày mới gặp.

    Chiều cùng ngày, thầy M. tham gia phụ đạo ngoài giờ cho học sinh và có những hành động: véo mũi, véo tai, vỗ vai, vỗ mông học sinh. Thầy M. thừa nhận hành động này đã làm cho một số em sợ. Hết giờ thầy về nhà và đi ngủ.

    Sau đó, thầy M. giật mình dậy khi nghe vợ thông báo có một số phụ huynh học sinh của lớp phản ánh việc làm của thầy. "Lúc này tôi không nhớ rõ và rất hoang mang về sự việc xảy ra. Sau đó, tôi cùng vợ lên họp tại đình Chúc Núi với các phụ huynh cùng các cơ quan chức năng", thầy M. viết.

    Trường Tiểu học Tiên Sơn nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Nhật Tâm - VTC)
    Sự việc gây bức xúc dư luận, ngay trong ngày hôm đó, cơ quan công an đã mời thầy M. lên làm việc, đồng thời Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang chỉ đạo, kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo (nếu có), đồng thời, chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành.

    Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 4/3.

    Hiện, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã đề nghị trưởng công an huyện điều tra xác minh, làm rõ vụ việc nêu trên. 

    P.L(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-hoc-sinh-tieu-hoc-bi-dam-o-bo-gddt-chi-dao-gi-a265160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.