+Aa-
    Zalo

    Hàng xà cừ cổ đường Giảng Võ kêu cứu lúc nửa đêm

    ĐS&PL (ĐSPL) - Trước việc Hà Nội sẽ chặt bỏ và thay thế 6700 cây xanh, một nhóm người đã ghim những tờ giấy in những câu nói thể hiện sự nuối tiếc của người dân Thủ đô.

    (ĐSPL) - Trước việc Hà Nội sẽ chặt bỏ và thay thế 6700 cây xanh, một nhóm người đã ghim những tờ giấy in những câu nói thể hiện sự nuối tiếc của người dân Thủ đô.

    Tối 19/3,  người dân thủ đô khi đi qua tuyến đường Giảng Võ (Ba Đình – Hà Nội) đã bắt gặp hàng cây xà cừ cổ bên đường được dán dòng chữ “tôi đang khỏe mạnh, xin đừng giết tôi” cả bằng tiếng Anh lẫn tiếng Việt.

    Thông điệp được dán trên hàng xà cừ cổ đường Giảng Võ.

    Trước việc Hà Nội sẽ chặt bỏ và thay thế 6700 cây xanh, một nhóm người đã ghim những tờ giấy in những câu nói thể hiện sự nuối tiếc của người dân Thủ đô.

    Những tờ giấy này đi kèm với một chiếc nơ thể hiện mong muốn bảo vệ cây xanh.

    Vì một Hà Nội xanh.


    Có hàng trăm cây xà cừ cổ thụ được ghim những tờ giấy này trên đường Giảng Võ.

    Đa số người dân đi qua khu vực này đều dừng lại chăm chú đọc những lời thông điệp được dán lên thân hàng xà cừ cổ thụ. Tuy nhiên, vào khoảng 20h40 cùng ngày, bất ngờ có một người đàn ông lạ mặt đi xe máy tới và bóc những hàng chữ đó đi.

    Chứng kiến hành động của người đàn ông lạ mặt trên, đa số người dân đều tỏ ra khó chịu, họ không hiểu người này xé những lời thông điệp trên thân cây đi nhằm mục đích gì.

    Theo thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội, trong năm 2015, TP sẽ thay thế 4.500 cây xanh không đúng chủng loại (cây cấm trồng) trên 190 tuyến phố; 2.200 cây cong, nghiêng, nguy hiểm, cây cong xấu, cản trở giao thông, ảnh hưởng mỹ quan đô thị cũng cần thay thế. Đặc biệt, những cây gắn bó với Hà Nội như: dâu da, vông, dướng, trứng cá, bông gòn… thuộc diện cây cấm trồng và sẽ bị thay thế.

    Riêng trong quý I năm 2015, Sở Xây dựng và Công ty công viên cây xanh Hà Nội đã thực hiện chặt hạ và thay thế cây trên tuyến phố Huế- Hàng Bài và Nguyễn Chí Thanh. Cụ thể, phố Nguyễn Chí Thanh đã chặt 96 cây, trồng thay thế 92 cây; phố Hàng Bài chặt 12 cây, dịch chuyển 1 cây và trồng thay thế 13 cây sấu; phố Huế chặt hạ 117 cây, chuyển 11 cây và trồng thay thế 117 cây giáng hương thay thế.

    XUÂN TÙNG

     


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-xa-cu-co-duong-giang-vo-keu-cuu-luc-nua-dem-a87947.html
    Thanh Hằng hóa cư dân đến từ tương lai

    Thanh Hằng hóa cư dân đến từ tương lai

    (ĐSPL) - Trong bộ ảnh mới, Thanh Hằng hóa thân thành một cư dân đến từ tương lai, một người máy trong lớp vỏ ngũ sắc độc đáo với tạo hình tóc và trang điểm khác lạ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thanh Hằng hóa cư dân đến từ tương lai

    Thanh Hằng hóa cư dân đến từ tương lai

    (ĐSPL) - Trong bộ ảnh mới, Thanh Hằng hóa thân thành một cư dân đến từ tương lai, một người máy trong lớp vỏ ngũ sắc độc đáo với tạo hình tóc và trang điểm khác lạ.