+Aa-
    Zalo

    Huế: Rắn lục đuôi đỏ cắn nhiều người nhập viện

    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo thống kê của Bệnh viện Trung ương Huế, trong 2 tháng 10 và 11, bệnh viện đã cấp cứu, điều trị 9 ca bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

    (ĐSPL) - Theo thống kê của Bệnh viện Trung ương Huế, trong 2 tháng 10 và 11, bệnh viện đã cấp cứu, điều trị 9 ca bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

    Huế: Rắn lục đuôi đỏ cắn nhiều người người nhập viện

    Anh Nguyễn Văn Đằng bị rắn lục đuôi đỏ cắn vào tay trong khi làm vườn.

    Sáng 30/11, theo tin tức từ Bệnh viên Trung Ương Huế, vừa qua bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho nhiều trường hợp bị rắn lục đuôi đỏ cắn, bệnh nhân chủ yếu là người dân khu vực thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế (Huyện này cách trung tâm TP Huế khoảng 10 km).

    Cụ thể, trường hợp bị rắn lục đuôi đỏ cắn vào ngày 27/11 được xác định là ông Nguyễn Văn Đằng (42 tuổi, trú tại tổ 16, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy).

    Ông Đằng cho biết: “Vào khoảng 10h ngày 27/11, tôi ra làm vườn thì bị một con rắn lục đuôi đỏ cắn vào cánh tay. Lúc đó, cánh tay tôi bị tê như ong đốt, máu ở vết cắn trào ra, rồi sưng lên ngay sau đó".

    "Trước đây, ở khu vực tôi ở chỉ thấy rắn toàn thân màu xanh chứ chưa từng thấy rắn thân xanh đuôi đỏ như con rắn mà tôi vừa bị nó cắn”, ông Đằng nói trong sự lo lắng.

    Video tham khảo: 

    Cách xua đuổi và sơ cứu khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn

    Trước đó, anh Hoàng Mạnh Quang (30 tuổi, Quảng Bình), hiện đang là quân nhân của một đơn vị quân đội đóng trên địa bàn thị xã Hương Thủy cũng bị loài rắn lục đuôi đỏ này cắn, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

    Anh Quang kể lại: “Sáng ngày 26/11, trong lúc đang phát quang cây bụi chống cháy rừng, ở cánh tay tôi bị đau nhói, máu chảy cứ ngỡ bị cây đâm. Sau đó, tôi lấy gậy phanh bụi cây ra thì phát hiện rắn lục đuôi đỏ”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-ran-luc-duoi-do-can-nhieu-nguoi-nhap-vien-a71711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan