Kẻ "tâm thần" ném bom xăng ga Vinh vì bị nhân viên ga "nhìn đểu"


Thứ 3, 09/12/2014 | 08:50


(ĐSPL) – Đối tượng ném bom xăng ga Vinh có dấu hiệu bị tâm thần cho biết sau khi nghĩ là bị nhân viên ga "nhìn đểu" đã mua 200.000 đồng tiền xăng, sau đó xông thẳng vào ga rồi châm lửa đốt.

(ĐSPL) – Đối tượng ném bom xăng ga Vinh có dấu hiệu bị tâm thần cho biết sau khi nghĩ là bị nhân viên ga "nhìn đểu" đã  mua 200.000 đồng tiền xăng, sau đó xông thẳng vào ga rồi châm lửa đốt.

Ném bom xăng ga Vinh vì bị nhân viên ga “nhìn đểu”

Một số máy móc ở ga Vinh bị cháy rụi do bom xăng (Ảnh báo Nghệ An).

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 7h40 sáng ngày 8/12, một nam thanh niên phi xe máy vào trong ga Vinh, mang theo một can nhựa 10 lít chứa đầy xăng và bất ngờ ném can xăng vào tấm kính chắn ô cửa phòng bán vé, đồng thời bật lửa đốt.

Ngọn lửa bốc cao ngùn ngụt, cháy lan vào một số bộ phận máy móc, bàn ghế…Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 120 triệu đồng.

Sau khi gây ra đám cháy, nam thanh niên bỏ chạy nhưng bị lực lượng cảnh sát bắt giữ ngay sau đó.

Theo kết quả điều tra ban đầu, người này tên là Nguyễn Bá Hòa (31 tuổi, trú tại phường Quán Bàu, thành phố Vinh).

Thông tin về đối tượng ném bom xăng, báo VnExpress dẫn lời ông Mai Chiến Thắng, Phó trưởng công an TP Vinh cho biết, đối tượng Hòa là lái xe ôm, thường đợi khách tại cổng ga Vinh.

Xem video: 


Bắt đối tượng dùng bom xăng tấn công khiến ga Vinh tê liệt

Nhận định ban đầu, ông Thắng cho biết thêm: “Kẻ gây ra vụ đốt có dấu hiệu bệnh tâm thần”.

Theo tin tức trên Zing, ông Nguyễn Bá Nghiêm (62 tuổi, bố của Hòa) cho biết, Hòa bị bệnh tâm thần vào năm 2007, sau đó gia đình có đưa đi chữa trị. Một thời gian sau, bệnh tình đỡ nên thanh niên này được cho về nhà kèm theo đơn thuốc để uống.

Từ đó đến nay, bình thường Hòa vẫn đến ga Vinh chạy xe ôm kiếm tiền. Nhưng mỗi lần trái gió trở trời thì anh ta lại dở chứng phá phách và sẵn sàng gây sự với bất cứ người nào, ông Nghiêm cho hay.

Tại cơ quan công an, Hòa khai, do nghĩ rằng chị Lệ Thị Huệ (nhân viên nhà ga) nhìn đểu Hòa khi đi vào ga nên Hòa cay cú, đi mua 200.000 tiền xăng để thực hiện hành động ném bom xăng.

“Hung thủ không có dấu hiệu bỏ trốn hay sợ sệt gì. Khi chúng tôi đến bắt thì anh ta vẫn ung dung đi về trụ sở. Việc thanh niên này đổ xăng đốt cũng không mục đích nhằm vào người nào cả mà chỉ tức lên thì gây án”, điều tra viên lấy lời khai nghi phạm cho biết.

Thượng tá Thắng cho biết trên báo Đại lộ: Chúng tôi sẽ đưa Hòa đi giám định lại bệnh để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi gây án. Nếu có bệnh thật thì sẽ cho gia đình bảo lãnh. Còn hiện tại, cơ quan công an đang tạm giữ hình sự Hòa để tiếp tục điều tra vụ việc”.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-tam-than-nem-bom-xang-ga-vinh-vi-bi-nhan-vien-ga-nhin-deu-a73105.html