Kế toán thanh toán là gì? - Thực hiện những công việc gì?


Thứ 3, 17/09/2019 | 09:25


(ĐS&PL) Kế toán thanh toán là gì? là một trong những thắc mắc được rất nhiều bạn đang quan tâm đến công việc này.

(ĐS&PL) Kế toán thanh toán là gì? là một trong những thắc mắc được rất nhiều bạn đang quan tâm đến công việc này. Tại bài viết sau đây, chúng tôi sẽ trả lời câu trả lời trên đến quý vị và các bạn. Cũng như cung cấp các công việc, nhiệm vụ của kế toán đến quý vị và các bạn. 

Bạn có thể chọn công ty dịch vụ kế toán Con Số Thông Minh uy tín để ủy quyền thực hiện các dịch vụ liên quan đến công việc của kế toán viên. Điều này giúp bạn có thể giải quyết được công việc với các cơ quan nhà nước. Hơn nữa, phí dịch vụ tại các công ty này rất phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Địa chỉ: 78 An Nhơn - Phường 17 - Quận Gò Vấp - TP.HCM

SĐT: 093 323 8977

Email: info@consothongminh.com

Xem bảng báo giá dịch vụ kế toán tại đây

1. Kế toán thanh toán là gì? 

Xã hội - Kế toán thanh toán là gì? - Thực hiện những công việc gì?

Kế toán thanh toán

Có rất nhiều suy nghĩ cho rằng công việc chính của kế toán thanh toán và công nợ giống với nhau. Hay cách thức theo dõi và nội dung của kế toán công nợ và thanh toán giống với nhau. Tuy nhiên trên thực tế công việc của kế toán thanh toán lại có nhiều sự khác biệt. Vậy cụ thể kế toán thanh toán là gì?

Nhân viên kế toán thanh toán chính là người thực hiện các số liệu, báo cáo và chứng từ thu, chi. Song song với đó kế toán cũng có nhiệm vụ trực tiếp theo dõi, hạch toán và quản lý kế toán các nghiệp vụ tài chính, giao dịch và kinh tế. 

Làm các thủ tục công việc liên quan đến việc sử dụng đồng tiền để thanh toán. Cũng như quan tâm đến các đối tượng trong và ngoài công ty, doanh nghiệp. Công việc của kế toán công nợ và thanh toán có sự tương đồng với nhau. Chính vì vậy các bạn làm kế toán công nợ khi chuyển sang thanh toán sẽ dễ làm quen với công việc hơn và ngược lại. 

2. Nhiệm vụ của kế toán thanh toán

Xã hội - Kế toán thanh toán là gì? - Thực hiện những công việc gì? (Hình 2).

Nhiệm vụ của kế toán thanh toán

Thực hiện quản lý trực tiếp các khoản thu chi của công ty, doanh nghiệp. Cụ thể hơn nhân viên kế toán cần thực hiện: Thu hồi công nợ, Thu tiền cổ đông, Thu tiền của thu ngân hàng ngày. Theo dõi và ghi chép số liệu tiền gửi ngân hàng. Cũng như tài liệu về công nợ của nhân viên, cổ đông và khách hàng. Đốc thúc và đẩy nhanh công đoạn thu hồi công nợ.

Trong trường hợp khách hàng thanh toán qua thẻ nhân viên kế toán cũng cần theo dõi và ghi chép lại. Là người giữ và quản lý các các số liệu, chứng từ liên quan đến các khoản thu - chi.

Tiến hành lập kế hoạch thu chi, thanh toán hàng tháng đến với nhà cung cấp. Nhân viên kế toán phải tham gia trực tiếp vào việc tiến hành nghiệp vụ thanh toán qua ngân hàng hoặc thanh toán bằng tiền mặt cho nhà cung cấp. Thực hiện các nghiệp vụ và công việc thu chi trong nội bộ đơn vị. 

Kế toán cũng cần kiểm soát và giám sát các hoạt động của thu ngân. Tiếp nhận các số liệu, chứng từ và số liệu liên quan trực tiếp từ bộ phận thu ngân. Xác nhận tính hợp lệ và hợp lý của chứng từ. 

Nhân viên kế toán thanh toán có nhiệm vụ theo dõi và quản lý quỹ tiền mặt của công ty, doanh nghiệp. Qua đó nhân viên kế toán sẽ kết hợp và trao đổi công việc với thủ quỹ để thu, chi đúng theo quy định được đề ra. Cũng như kiểm tra, đối chiếu với thủ quỹ để kiểm tra tồn vào cuối ngày. In sổ sách cũng như lập báo cáo tồn quỹ để làm báo cáo cho ban lãnh đạo. 

3. Những phẩm chất và kỹ năng mà kế toán thanh toán cần có

Xã hội - Kế toán thanh toán là gì? - Thực hiện những công việc gì? (Hình 3).

Kỹ năng và phẩm chất cần có của kế toán thanh toán

- Có nghiệp vụ, trình độ và kiến thức kế toán tốt. 

- Sử dụng thuần thục các phần mềm kế toán 

- Có kỹ năng giao tiếp, trình bày và thuyết trình tốt

- Có đạo đức, nhân cách, phẩm chất tốt 

- Trung thực, chịu khó và thật thà

- Có sức khỏe đảm bảo để thực hiện các công việc kế toán

- Năng động, ham học hỏi và chuyên cần

- Cẩn thận, xử lý vấn đề tốt

- Có tinh thần trách nhiệm với công ty và công việc

- Hòa đồng, có khả năng làm việc nhóm và tinh thần đồng đội

- Chịu được áp lực và tính chất công việc

H. Lan/ Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-toan-thanh-toan-la-gi---thuc-hien-nhung-cong-viec-gi-a293248.html