Khánh Hòa: Đại diện chủ đầu tư nói gì về việc dân tự lập nhóm đếm xe qua BOT Ninh Lộc?


Thứ 5, 28/02/2019 | 13:00


Một nhóm hơn 10 người đang thực hiện công việc đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Họ nói sẽ gởi số liệu đếm được về Bộ Giao thông vận tải, Tha

Một nhóm hơn 10 người đang thực hiện công việc đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Họ nói sẽ gởi số liệu đếm được về Bộ Giao thông vận tải, Thanh tra Chính phủ và Kiểm toán Nhà nước.

Xã hội - Khánh Hòa: Đại diện chủ đầu tư nói gì về việc dân tự lập nhóm đếm xe qua BOT Ninh Lộc?

Hai người ngồi kiểm đếm xe tại Trạm BOT Ninh Lộc. Ảnh: An Bình - Zing.vn

Ngày 28/2, ông Trịnh Văn Trí, chủ tịch UBND xã Ninh Lộc cho biết  từ ngày 25/2 trên địa bàn xảy ra vụ việc người dân lập nhóm kiểm đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. 

Chiều 27-2, ông Nguyễn Minh Hùng - 39 tuổi, đại diện nhóm đếm xe - cho biết từ ngày 26-2, ông  cùng gần 10 người khác lập nhóm thực hiện việc đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc.

Nhóm này sẽ kiểm đếm xe tại trạm BOT Ninh Lộc trong thời gian một tuần, từ ngày 26-2 đến 4-3. Các thành viên trong nhóm chủ yếu là tài xế và người dân sống tại TP Nha Trang và quanh khu vực trạm BOT Ninh Lộc.

Nhóm đếm xe bằng phương pháp thủ công. Dựa vào bảng thông báo loại xe mỗi khi có xe đi qua trạm, người đếm sẽ phân loại thành 9 loại với các mức phí như đã quy định.

Người đêm dựa vào bảng thông báo loại xe tại trạm BOT để đếm và phân loại xe  (Ảnh: Đình Cương - Giáo dục & Thời đại)

Sau một tuần đếm xe nhóm sẽ lập bảng thống kê gửi cho Bộ Giao thông vận tải, Thanh tra Chính phủ và Kiểm toán Nhà nước. Ngoài ra, nhóm đếm xe này khẳng định sẽ không ngăn cản hoạt động của trạm BOT, không vi phạm điều gì nên vẫn tiếp tục đếm xe cho đến ngày đã dự tính.

Đại diện trạm BOT Ninh Lộc, ông Vũ Hải Long - phó giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả Khánh Hòa cho rằng, việc người dân giám sát ảnh hưởng đến an ninh trật tự của trạm, tâm lý nhân viên, tâm lý lái xe và an toàn giao thông khu vực trạm.

Liên quan đến nội dung người dân cho rằng việc báo cáo số lượng, phân loại xe của BOT Ninh Lộc không minh bạch, ông Long giải thích hằng tháng, hằng quý trạm BOT Ninh Lộc đều có báo cáo cụ thể cho Bộ GT-VT, Tổng cục Đường bộ các số liệu về tài chính, vé bán, số lượng xe, phân loại xe. Và thanh tra Bộ GT-VT cũng thường xuyên cử đoàn thanh tra xuống để kiểm tra về vấn đề này. 

Trạm thu phí Ninh Lộc (tại vị trí km1425+200 quốc lộ 1, thuộc xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa) được Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa thực hiện thu phí hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 1 đoạn km1374+525 - km1392 và đoạn km1405 - km1425+500 qua tỉnh Khánh Hòa theo hình thức BOT.

P.L (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-hoa-dai-dien-chu-dau-tu-noi-gi-ve-viec-dan-tu-lap-nhom-dem-xe-qua-bot-ninh-loc-a264694.html