Khoái Châu - Hưng Yên: Ma trận rác "bủa vây" nghĩa trang liệt sỹ và uỷ ban xã


Thứ 3, 19/03/2019 | 09:57


Rác có mặt ở khắp mọi nơi từ trong chợ, ngoài đường, ở cổng nghĩa trang liệt sĩ của xã thậm chí trong sân của UBND xã Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên cũng có rác .

Rác có mặt ở khắp mọi nơi từ trong chợ, ngoài đường, ở cổng nghĩa trang liệt sĩ của xã thậm chí trong sân của UBND xã Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên cũng có rác.

Nằm chính giữa đường 199 thuộc huyện Khoái Châu tỉnh Hưng Yên, chợ đầu mối Đông Tảo từ lâu trở thành nơi lưu chuyển hàng hóa của tỉnh Hưng Yên và các tỉnh thành lân cận. Chính vậy nơi đây cũng chính là điểm nóng về rác thải và ô nhiễm môi trường.

Rác có mặt ở khắp mọi nơi từ trong chợ, ngoài đường, ở cổng nghĩa trang liệt sĩ của xã thậm chí trong sân của UBND xã Đông Tảo cũng có rác .

Rác ở đây chủ yếu là các loại rác hữu cơ là các loại trái cây đã hư hỏng, còn rác vô cơ là các túi bóng la liệt. Điểm đáng nói là rác ở đây không tập trung ở một chỗ mà chúng có khắp mọi nơi gây mất cảnh quan chợ .

Quan trọng nhất là những chỗ không nên có rác như  trước cổng nghĩa trang liệt sĩ của xã và sân UBND xã lại có rác mà nguyên nhân thì bởi những chỗ này đã bị chiếm làm nơi họp chợ từ lâu, nhưng không hề có động thái nào từ phía ủy ban xã mà trái lại UBND xã còn tạo điều kiện cho xe chở hàng của các tiểu thương ra vào đổ xe ngang nhiên trên sân ủy ban.

Xã hội - Khoái Châu - Hưng Yên: Ma trận rác 'bủa vây' nghĩa trang liệt sỹ và uỷ ban xã


Rác nhiều đến nỗi các công nhân vệ sinh môi trường không dọn xuể .

Viêc họp chợ bên đường cũng gây mất cảnh quan thậm chí ảnh hưởng đến giao thông như tắc đường và nguy cơ tai nạn giao thông là rất cao.

Phải chăng  có sự buông lỏng quản lý từ các cấp chính quyền đã góp phần biến chợ Đông Tảo ngày càng ô nhiễm. Rất mong các cấp chính quyền có những biện pháp quản lý sát sao hơn để trả lại môi trường trong lành cho chợ Đông Tảo.

Nguồn: Truyền hình Người đưa tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoai-chau---hung-yen-ma-tran-rac-bua-vay-nghia-trang-liet-sy-va-uy-ban-xa-a267233.html