Kiện não hoàn plus - 'Bước ngoặt' phát triển từ nguồn thảo dược quý


Thứ 4, 08/04/2020 | 03:29


(ĐS&PL) “Kiện não hoàn plus” là sản phẩm được nghiên cứu bởi Bác sĩ Lê Đình Hùng (chủ nhiệm Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Lê Hùng, địa chỉ số 100 ngõ 80

(ĐS&PL) “Kiện não hoàn plus” là sản phẩm được nghiên cứu bởi  Bác sĩ Lê Đình Hùng (chủ nhiệm Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Lê Hùng, địa chỉ số 100 ngõ 80, Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội). Sản phẩm dành cho các đối tượng thiếu máu não có các biểu hiện như hoa mắt chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, mất ngủ...có tác dụng hỗ trợ hoạt huyết dưỡng não, tăng cường tuần hoàn não. Hỗ trợ cải thiện tình trạng lưu thông tuần hoàn não. Sản phẩm được phát triển hoàn toàn dựa trên lí luận của y học cổ truyền kết hợp với phương pháp tách chiết hoạt chất tinh khiết từ các loại thảo dược quý hiếm.

Dành hơn 10 năm nghiên cứu sản phẩm cho người thiếu máu não, Bác sĩ Lê  Hùng nhận định: “ Cần phải tập trung “khoa học hóa” những bài thuốc dân gian. Để có sản phẩm tác dụng tốt thì việc ứng dụng khoa học kỹ thuật là điều vô cùng cần thiết đặc biệt chú trọng đến phân tích thành phần dược chất trong dược liệu. Có một nghịch lí đó là với nền tảng lí luận của Đông Y hàng nghìn năm và nguồn dược liệu đa dạng, phong phú trải dài khắp mọi miền đất nước nhưng hiện nay chúng ta chưa thể phát triển mạnh mẽ nền y học cổ truyền. Nguyên nhân một phần do công nghệ tách chiết hoạt chất chưa được ứng dụng rộng rãi, các sản phẩm vẫn chỉ được ứng dụng  cách bào chế thủ công từ thời xa xưa như sắc dạng lỏng, cao uống, cao bôi, viên hoàn, viên tễ...Cùng là Đông Y nhưng Đông Y Trung Quốc đã bỏ xa chúng ta rất nhiều, hiện nay họ có thể có những chế phẩm tiêm truyền chiết xuất hoàn toàn 100% từ dược liệu. Bởi vậy tôi định hướng nghiên cứu thành phần các vị thuốc bằng công nghệ tách chiết, phân lập hoạt chất thay vì cách phơi khô, sắc uống..., không dựa hoàn toàn vào kinh nghiệm như Đông Y truyền thống. Dẫn chứng cụ thể nhất như Tam Thất được biết đến như một vị thuốc hoạt huyết , bổ huyết, “tẩy máu cũ sinh máu mới”. Nếu nói vậy thì những trường hợp chảy máu dùng tam thất sẽ nguy hiểm. Tuy nhiên thực tế các trường hợp chảy máu do chấn thương rắc bột tam thất thì cầm máu rất nhanh. Vừa hoạt huyết tăng lưu thông máu lại vừa cầm máu, điều này nghe có vẻ rất vô lý nhưng khi nghiên cứu sâu về hoạt chất tôi thấy rằng trong tam thất có chất noto ginsenoid có tác dụng giãn mạch, còn chất saponin trong tam thất lại có tác dụng làm đông máu. Do đó nếu tách chiết riêng các hoạt chất này tác dụng sẽ hơn mong đợi rất nhiều. Bởi vậy sau này trong quá trình nghiên cứu sản phẩm tôi luôn đặt tác dụng hoạt chất của dược liệu lên hàng đầu tuy nhiên cũng không thể bỏ qua những kinh nghiệm và lí luận Y học cổ truyền làm nền tảng.”

Xã hội - Kiện não hoàn plus - 'Bước ngoặt' phát triển từ nguồn thảo dược quý (Hình 2).

Bác sĩ Lê Hùng khẳng định sản phẩm Kiện Não Hoàn Plus được chắt lọc tinh túy từ những  dược liệu thiên nhiên như : Đan Sâm, Đương Quy, Thông Đất, Đinh lăng, Bạch thược...đạt độ an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Áp dụng công nghệ chiết xuất dược liệu, Kiện Não Hoàn Plus đạt độ tinh khiết gần như tuyệt đối, đạt hàm lượng dược chất cao nhất, loại bỏ những tạp chất không cần thiết chỉ giữ lại những hoạt chất cần thiết. Trong đó đặc biệt chú trọng đến hai loại dược liệu: Đan sâm và Thông Đất.

Đan Sâm  hay còn gọi Huyết Sâm, Xích Sâm, Tử đan sâm là một vị thuốc quý  trong YHCT. Có câu “ Nhất vị Đan sâm ẩm, công đồng Tứ vật thang” nghĩa là Đan sâm có tác dụng ngang bằng bài thuốc “Tứ vật thang” – bài thuốc kinh điển bổ huyết, điều huyếtTừ lâu Đan sâm đã được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước châu Á để điều trị bệnh rối loạn liên quan đến máu và hệ tuần hoàn như bệnh mạch máu não, bệnh tim mạch. Acid Salvianolic trong Đan sâm được chứng minh có tác dụng ức chế ngưng tập tiểu cầu, giảm hình thành cục máu đông, làm tan huyết khối, bảo vệ tế bào não khỏi tổn thương thiếu máu, điều hòa huyết áp, đường huyết, chống nhồi máu cơ tim. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Hoshi, Tokyo, Nhật Bản, hoạt chất tanshinone II trong đan sâm có tác dụng giãn tiểu động mạch và mao mạch giúp cải thiện lưu lượng tuần hoàn và giảm tình trạng ứ huyết, ngăn ngừa xơ vữa cũng như tổn thương tim, chống oxy hóa, chống viêm, ngăn chặn rối loạn nhip tim.

Xã hội - Kiện não hoàn plus - 'Bước ngoặt' phát triển từ nguồn thảo dược quý (Hình 3).

Thông đất là một trong những thảo dược quý có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa teo não, cải thiện tình trạng sa sút trí tuệ, suy giảm trí nhớ, bồi bổ khí huyết. Vào năm 1948, các nhà khoa học trên thế giới đã nghiên cứu phát hiện hoạt chất Huperzine A có trong cây thông đất có tác dụng tăng cường dẫn truyền thần kinh và tác động trực tiếp lên các tế bào thần kinh.

Đáp ứng yêu cầu của độc giả , chúng tôi xin cung cấp địa chỉ :

- Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Lê Hùng

- Địa chỉ số 100 ngõ 80, Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội

Để được tư vấn trực tiếp, quý độc giả vui lòng liên hệ theo số điện thoại:

-Hotline: 02463292166/ 0965.149.128/ BS.Hùng:0906.281.013

H. Lan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-nao-hoan-plus---buoc-ngoat-phat-trien-tu-nguon-thao-duoc-quy-a318731.html