+Aa-
    Zalo

    Kiến trúc sư Nguyễn Thành Lê: “Kiến trúc sư để thành công không chỉ một nghề, hãy đầu tư”

    ĐS&PL KTS Nguyễn Thành Lê sinh ra trong gia đình có bố là cố giáo viên, họa sĩ, nhạc sỹ Nguyễn Nhàn. Ông mất khi anh mới lên 8 tuổi

    KTS Nguyễn Thành Lê sinh ra trong gia đình có bố là cố giáo viên, họa sĩ, nhạc sỹ Nguyễn Nhàn. Ông mất khi anh mới lên 8 tuổi, anh tốt nghiệp Khoa Kiến trúc, trường Đại học Xây dựng năm 2005. Hiện tại anh vừa làm nghề Kiến trúc, vừa xây dựng các công trình cho Chủ đầu tư và liên tục đầu tư vào các dự án BĐS thương mại và khai thác, chuyển giao.

    Sinh năm 1982, Nguyễn Thành Lê đã dành hơn 15 năm gắn bó với kiến trúc, anh đã có trong tay rất nhiều công trình mang nhiều ý nghĩa với cộng đồng. Rất nhiều tạp chí về kiến trúc trong và ngoài nước nói về anh và các công trình kiến trúc của anh. Có thể nói Nguyễn Thành Lê có một sự nghiệp gắn bó với kiến trúc mà bất cứ KTS nào cũng mong muốn.

    Ảnh, kiến trúc sư Nguyễn Thành Lê 

    Từ cái yêu tình cờ với kiến trúc, KTS. Nguyễn Thành Lê đã dành cho nó “một tình yêu dài hạn”. Anh quan niệm, tất cả mọi người trong XH đều có quyền và nhu cầu dù là với kinh phí ít ỏi đều có thể được sự tư vấn tận tình của Kiến trúc sư, để đảm bảo tính hiệu quả trong xây dung về chi phí, hợp lý trong sử dụng và có lợi ích cao khi đầu tư. Với anh, kiến trúc không chỉ đơn thuần là gạch, cát, đá, bê tông mà còn phải nhân văn, có trách nhiệm xã hội, là nghệ thuật xã hội đem lại hạnh phúc cho con người, quan tâm đến lợi ích cộng đồng, có tính lan tỏa ra cộng đồng, tính thiết thực và bền vững của chúng. Nếu đảm bảo các tiêu chí đó, công trình không chỉ mang tính để ở đơn thuần mà nó còn là viên gạch cho hệ sinh thái của mỗi cá nhân nếu biết khai thác sau này.

    Tuy nhiên, sức hấp dẫn thực sự của nghề Kiến trúc thường không phải từ góc độ hào hoa hay khả năng kiếm tiền mà chính ở khía cạnh “không chỉ để kiếm sống” của nó – gắn liền với thiên chức kiến tạo thế giới và làm đẹp cho đời của một kiến trúc sư.

    Ga trên cao, dự án Nguyễn Thành Lê tham gia với tư cách Kiến trúc sư thiết kế.

    Đến năm 2009 được tuyển dụng vào dự án Metro tầu điện trên cao do công ty SYSTRA tư vấn Pháp thiết kế, anh được tuyển dụng là 1 trong 2 kiến trúc sư người Việt Nam đóng góp ngôn ngữ Việt vào những thiết kế của Ga ngầm và Ga trên cao cho dự án, rồi năm 2012 anh bén duyên với Tổng công ty 319 để làm chỉ huy trưởng XD công trình trọng điểm, tuyến cuối BQP là bệnh viên TƯQĐ 108. 

    Bệnh viện TƯQĐ108 (Nguyễn Thành Lê làm chỉ huy trưởng thi công giai đoạn Kết cấu)

    Những năm sau đó là những năm tháng trưởng thành vượt bậc trong nghề, rồi anh bén với nghề đầu tư khi được tuyển dụng làm Giám đốc TTPT dự án của MBLAND thuộc Ngân hàng CPQĐ MB – MB BANK. Rồi chính thức năm 2017 anh thành lập công ty đầu tư XD và phát triển thương mại LAPHO. Với sự tìm tòi các phân khúc Bất động sản cùng với sự đầu tư sắc xảo trong nhiều lĩnh vực Bất động sản, đã đem lại cho Kiến trúc sư này những khoản thu lợi nhuận lẫn nguồn thu bền vững từ việc khai thác văn phòng, xây dựng những công trình nhỏ lẻ, khai thác sinh lời và chuyển giao. 

    Tòa nhà Văn phòng công ty đầu tư Xây dựng và phát triển thương mại LAPHO

    Văn phòng thiết kế của công ty đầu tư Xây dựng và phát triển thương mại LAPHO

    Khi đầu tư BĐS thì cái lo lắng nhất đối với nhà đầu tư là nguồn vốn. Nhưng với Nguyễn Thành Lê, anh đều dùng vốn vay ngân hàng cho các dự án chính của mình với những số tiền lên đến vài chục tỷ, tuy nhiên sự chắc chắn pháp lý, tính thanh khoản của bất động sản là điều kim chỉ nam trong những dự định đầu tư của anh. Đối với những Bất động sản tiềm năng anh giữ lại, với nghề trong tay anh như phù thủy cải tạo từ kết cấu, kiến trúc, hạ tầng… để tu sửa, nâng cấp, khai thác hiệu quả rồi mới bàn giao. 

    Trong tài chính, đầu tư là việc mua một tài sản hay mục với hy vọng rằng nó sẽ tạo ra thu nhập hoặc được đánh giá cao trong tương lai và được bán với giá cao hơn. Nó thường không bao gồm tiền gửi tại ngân hàng hay tổ chức tương tự. Thuật ngữ đầu tư thường được sử dụng khi đề cập đến một triển vọng dài hạn. Việc tạo nên giá trị cho rất rất nhiều sản phẩm trong xã hội để nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như tạo cơ hội đầu tư cho một xã hội vận động, sinh công ăn việc làm cho nhiều người hơn. Việc dấn thân vào ngành nghề khác như đầu tư nhưng vẫn giữ được cái đạo đức và kỹ năng nghề là điều cần thiết cho mỗi con người ở Xã hội hiện đại chứ không chỉ kiến trúc sư. 

    Khi đã nắm chắc được những khái niệm đầu tư, cộng với việc vững nghề kiến trúc trong tay ngay lúc này theo kiến trúc sư Nguyễn Thành Lê: “Kiến trúc sư để thành công không chỉ một nghề, hãy đầu tư”./.

    Kiến trúc sư Nguyễn Thành Lê 

    Sinh ngày: 22/08/1982 tại thành phố Thanh Hóa

    Quê Quán: Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

    Nghề nghiệp: Kiến trúc sư, Họa sỹ, Nhà đầu tư BĐS, chuyên gia Sinh vật cảnh… Chủ tịch CLB Đào 97 Hà Nội, Chủ tịch kiêm giám đốc công ty Đầu tư xây dựng và phát triển TM LApho.

    Năm 2009 – Kiến trúc sư địa phương dự án tàu điện ngầm Metro Hà Nội (Đoạn Nhổn về Trần Hưng Đạo)

    Năm 2011 – Trưởng phòng dự án công ty TAC- Hàn Quốc

    Năm 2013 – Chỉ huy trưởng thi công công trình Bệnh viện TƯQĐ 108 – BQP (Tổng công ty 319 BQP)

    Năm 2017 – Giám đốc TTPT dự án – MBLAND ngân hàng cổ phần quân đội MB Bank.

    Năm 2017 đến nay – Chủ tịch kiêm giám đốc, công ty Đầu tư xây dựng và phát triển TM LApho.

    Facebook Kiến trúc sư Nguyễn Thành Lê: https://www.facebook.com/thanhlekd/

    Nguyễn Thành Lê, lời khuyên về đầu tư bất động sản


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-truc-su-nguyen-thanh-le-kien-truc-su-de-thanh-cong-khong-chi-mot-nghe-hay-dau-tu-a352674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.