Kỷ luật cảnh cáo hiệu trưởng trường lạm thu


Thứ 2, 15/12/2014 | 12:17


(ĐSPL) - Ông Lê Đức Ánh - Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Lê Duẩn (xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) vừa bị kỷ luật cảnh cáo vì lạm thu tài chính

(ĐSPL) - Sở GD-ĐT Đăk Nông vừa ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo Hiệu trưởng trường THCS và THPT Lê Duẩn (huyện Đắk Glong) vì lạm thu.
Theo tin tức từ ANTVSở GD-ĐT Đắk Nông đã ra Quyết định kỷ luật cán bộ, viên chức đối với ông Lê Đức Ánh - Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Lê Duẩn (xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) vì liên quan đến hoạt động quản lý nhà trường và đề ra các khoản thu trái với quy định.

Quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Lê Đức Ánh. (Ảnh: Dân trí).

Theo kết luận thanh tra, ông Lê Đức Ánh trong công tác lãnh đạo, quản lý còn chủ quan, nóng vội, chưa tìm hiểu kỹ tình hình thực tế nên đã đề ra các biện pháp quản lý không phù hợp; Tùy tiện đưa ra các quy định về huy động đóng góp, gây bức xúc trong phụ huynh, học sinh, tạo ra dư luận không tốt.
Trước đó, Dân trí đã đưa tin vụ việc tại Tường THCS và THPT Lê Duẩn do ông Lê Đức Ánh làm hiệu trưởng đã đề ra hàng chục khoản thu bất hợp lý và thu khi chưa thông qua họp bàn ý kiến phụ huynh học sinh gây bức xúc. Ngoài ra, trong năm học 2013 - 2014, nhà trường còn bắt các phụ huynh viết giấy “khất nợ” nếu chưa có đủ học phí đóng cho nhà trường, tạo nên dư luận không tốt liên quan đến hoạt động giáo dục của nhà trường.
Trước sự việc, nhiều phu huynh đã làm đơn gửi lên chính quyền địa phương và Sở GD-ĐT Đắk Nông với mong muốn làm sáng tỏ vụ việc. Trong năm học 2013 -2014, Sở GD-ĐT đã tiến hành Thanh tra và phê bình Hiệu trưởng nhà trường để xảy ra tình trạng lạm thu; Cũng năm trong học này, ông Lê Đức Ánh cũng bị Huyện ủy UBND huyện Đắk G’long đề ra mức kỷ luật Cảnh cáo về mặt Đảng vì liên quan tới hoạt động thu chi tài chính của nhà trường.
Tuy nhiên, đến đầu năm học 2014 - 2015, nhà trường vẫn tiếp tục đề ra nhiều khoản thu vô lý khi chưa thông qua họp bàn ý kiến phụ huynh, khiến phụ huynh phản ánh và bức xúc trước việc làm của nhà trường.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-canh-cao-hieu-truong-truong-lam-thu-a74319.html