+Aa -
    Zalo

    Làm gì với môi xỉn màu, khô ráp vì đánh son thường xuyên?

    ĐS&PL (ĐS&PL) Son môi được xem là một trong những vật bất ly thân của các cô gái, bởi chúng đem lại một làn môi tươi tắn và sự quyến rũ hơn cho gương mặt. Tuy nhiên

    (ĐS&PL) Son môi được xem là một trong những vật bất ly thân của các cô gái, bởi chúng đem lại một làn môi tươi tắn và sự quyến rũ hơn cho gương mặt. Tuy nhiên, nhiều trường hợp thường xuyên đánh son lại khiến môi xỉn màu và khô ráp dần. Điều này khiến chị em càng ngày càng bị phụ thuộc vào son môi, đồng thời khiến sức khỏe làn môi bị ảnh hưởng nếu không có phương pháp chăm sóc phù hợp.

    Vậy thì bí quyết khắc phục tình trạng môi xỉn màu và khô ráp vì dùng son nhiều như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay bên dưới

    1. Tẩy da chết thường xuyên cho môi

    Cũng như các tế bào da mặt, tế bào da ở môi cũng có quá trình hình thành, phát triển và chết đi. Kèm theo đó là những bụi bẩn, bã nhờn hay cặn son bám vào khiến làn môi dễ bị sần sùi và khô ráp nếu không được tẩy tế bào chết thường xuyên.

    Việc tẩy tế bào chết cho môi không những lấy đi lớp da chết bên ngoài, mà còn cải thiện sắc tố môi, giúp làn môi hồng hào và căng mịn. Nhờ đó, quá trình dưỡng môi hay đánh son cũng hiệu quả hơn rất nhiều lần.

    Bạn có thể dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng cho môi, hoặc sử dụng các công thức tự nhiên tại nhà như đường nâu + mật ong + dầu dừa, bã cà phê + dầu dừa,... để loại bỏ da chết cho môi hiệu quả nhất nhé.

    Bí quyết tẩy tế bào chết cho môi đúng cách giúp môi mịn màng hơn

    2. Luôn tẩy trang sạch

    Rất nhiều chị em phụ nữ bỏ qua bước tẩy trang môi mà chỉ sử dụng khăn ướt để làm sạch lớp son bên ngoài. Tuy nhiên, việc làm sạch này không thể loại bỏ hết được son môi, bởi cặn son sẽ đọng lại ở trong các kẽ vân môi, khiến làn môi dần dần bị khô ráp, thâm sạm. Nếu bạn không thường xuyên tẩy trang cho môi, tình trạng môi xỉn màu, nứt nẻ sẽ rất dễ xảy ra.

    Vì vậy, hãy đầu tư một sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho môi để đảm bảo chúng được làm sạch sâu mỗi ngày nhé.

    Đừng quên các yêu cầu cần có trong khi trị mụn

    3. Thường xuyên dưỡng ẩm môi hằng ngày

    Dưỡng ẩm môi là một việc rất quan trọng bạn cần làm mỗi ngày. Bởi làn da môi rất nhạy cảm và dễ bị tác động bởi những yếu tố tiêu cực từ bên ngoài. Chúng rất dễ bị mất nước, mất độ ẩm nếu không được dưỡng ẩm thường xuyên.

    Bạn nên sử dụng son dưỡng môi ở các thời điểm như: sau khi tẩy trang môi, trước khi son môi và những lúc không sử dụng son môi để môi được cung cấp độ ẩm một cách đầy đủ nhất.

    Danh sách 10 công dụng mật ong có thể bạn chưa biết

    4. Chọn son môi chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng

    Chất lượng son môi rất quan trọng. Vì vậy nếu sử dụng son môi không rõ thành phần, nguồn gốc xuất xứ thì không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe của làn môi, mà còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro đối với cơ thể.

    Đặc biệt, những dòng son môi chứa kim loại nặng sẽ khiến làn môi nhanh chóng bị thâm đen, khô ráp và thậm chí còn là nguyên nhân gây ung thư, nhiễm độc, vô sinh nếu sử dụng chúng trong thời gian dài.

    Do đó, bạn cần chú ý một số lưu ý sau khi lựa chọn son môi:

    - Luôn kiểm tra thành phần, nguồn gốc và thương hiệu của dòng son.

    - Nếu môi quá khô, quá nhạy cảm thì nên hạn chế sử dụng son có hiệu ứng lì.

    - Tùy vào tình trạng môi mà chọn dòng son có thành phần dưỡng nhiều hay ít. Tránh tình trạng bóng nhờn, gây khó chịu cho môi.

    5. Chống nắng cho môi

    Môi và vùng mắt được xem là hai bộ phận nhạy cảm và dễ bị chịu tác động nhất trên gương mặt. Vì thế, để ngăn ngừa các yếu tố tiêu cực từ môi trường, bạn cần có biện pháp bảo vệ và chống nắng cho những vùng da này mỗi khi ra ngoài.

    Tuy nhiên, các sản phẩm chống nắng cho làn môi lại không có nhiều và phổ biến như kem chống nắng cho da mặt. Vì thế cách tốt nhất là hãy chọn những sản phẩm son môi/son dưỡng/son lót có thành phần SPF cao nhé.

    Ngoài ra, bạn cũng đừng bao giờ quên đeo khẩu trang khi ra ngoài, bởi khẩu trang có thể bảo vệ làn môi trước khói bụi và ánh nắng một cách khá hiệu quả đấy.

    List 9 loại thực phẩm nên bổ sung chống lại lão hoa da hiệu quả

    6. Dừng ngay các thói quen xấu

    Những thói xấu như cắn môi, liếm môi, dùng tay cạy gỡ các lớp da chết trên môi,... sẽ góp phần khiến làn môi của bạn ngày càng khô ráp và thâm đen hơn. Do đó, bên cạnh việc tăng cường chăm sóc và dưỡng môi kỹ càng, bạn cần dừng ngay các thói quen có ảnh hưởng xấu đến làn môi.

    Một điểm bạn cần lưu ý nữa là hãy chọn kem đánh răng có thành phần tự nhiên. Bởi với làn môi nhạy cảm, nếu sử dụng kem đánh răng có chất tẩy quá mạnh cũng sẽ khiến tình trạng môi khô, thâm đen ngày càng nặng hơn.

    7. Nuôi dưỡng môi khỏe từ bên trong

    Cũng giống như da, làn môi muốn khỏe đẹp, căng mọng thì cần nuôi dưỡng cả bên ngoài lẫn bên trong. Nếu bạn uống đủ nước, ăn nhiều rau củ quả giàu vitamin thì các vấn đề môi khô, thâm đen cũng nhanh chóng được cải thiện rõ rệt. Do đó, hãy luôn chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày của mình, đặc biệt là bổ sung thật nhiều những nhóm vitamin sau:

    Vitamin E: có công dụng chống oxy hóa, cải thiện sắc tố môi. Vitamin này có nhiều trong các loại dầu thực vật, hạnh nhân, rau xanh, đu đủ,...

    Vitamin C: giúp môi chống lại các gốc tự do từ tia cực tím, tăng cường độ đàn hồi và ngăn ngừa lão hóa trên môi. Vitamin này có nhiều trong cam, súp lơ xanh, dâu tây, đu đủ, dứa,..

    Vitamin B: có công dụng ngăn ngừa lão hóa, trị thâm môi và làm mềm môi rõ rệt. Vitamin này có nhiều trong ngũ cốc, các loại hạt, trứng, sữa, bơ,…

    Ngoài ra, nếu muốn nhanh chóng cải thiện các tình trạng môi khô ráp, xỉn màu, bạn có thể sử dụng dịch vụ phun xăm thẩm mỹ môi. Bởi với công nghệ và kỹ thuật phun xăm hiện đại, phun xăm môi không những đem lại cho bạn làn môi hồng hào, tươi tắn mà còn cải thiện được những khuyết điểm như: môi khô, viền môi nhạt, môi không cân đối, môi quá to hay quá nhỏ,...

    Các phương pháp làm đẹp môi phù hợp với tình trạng môi tại Miss Tram

    Miss Tram có một số phương pháp thẩm mỹ môi phù hợp nhất với tình trạng môi khô ráp, xỉn màu và có dấu hiệu lão hóa:

    - Điêu khắc môi Pha lê Collagen.

    - Phun môi Pha lê Collagen.

    - Điêu khắc môi tế bào gốc.

    - Phun môi tế bào gốc.

    Những phương pháp này sẽ đưa một lượng tinh chất collagen/tế bào gốc vào trong môi, giúp lấy lại sự mềm mịn, căng mọng và tái tạo sự tươi trẻ cho làn môi hiệu quả. Ngoài ra, các tinh chất này còn có công dụng tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi cho đôi môi rõ rệt.

    Môi khô ráp và xỉn màu là vấn đề thường gặp của rất nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là những cô nàng sử dụng son môi thường xuyên. Do đó, để có làn môi căng mịn và hồng hào tự nhiên, hãy thiết lập ngay chu trình làm sạch và dưỡng môi nghiêm ngặt hằng ngày nhé.

    Thông Tin Liên Hệ Miss Thẩm Mỹ Viện Miss Tram:

    Địa Chỉ Quận 1: Số 30 Đặng Thị Nhu, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, Tp.HCM.

    Địa Chỉ Quận Phú Nhuận: 126/6 Phan Xích Long, Phường 3, Quận Bình Thạnh.

    HotLine: 1900 7018

    Website: https://thammymisstram.vn/

    Youtube Miss Tram Chanel

    https://www.facebook.com/MissTramSpa/

    T. Dung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-gi-voi-moi-xin-mau-kho-rap-vi-danh-son-thuong-xuyen-a322925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.