Liên tiếp các vụ tai nạn, người dân không hôi của


Thứ 5, 06/03/2014 | 12:36


(ĐSPL) – Sau một số vụ hôi của gây phẫn nộ, dư luận dường như đã dịu lại khi liên tiếp chứng kiến những vụ tai nạn nhưng không có người dân nào... hôi của.

(ĐSPL) – Sau một số vụ hôi của gây phẫn nộ, dư luận dường như đã dịu lại khi liên tiếp chứng kiến những vụ tai nạn nhưng không có người dân nào... hôi của.

Cả bọc tiền rơi ra đường, dân vội vàng ra nhặt giúp

Theo thông tin mà người dân kể lại, vào khoảng 17h ngày 27/2 tại bùng binh giao nhau giữa các đường Hoàng Văn Thụ - Trần Lê, 3 Tháng 2 và Trần Phú thuộc phường 4, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), một thanh niên khoảng 30 tuổi vừa rút tiền từ cây ATM bước ra đã làm rớt một xấp tiền mệnh giá 100.000 đồng xuống đường. Gió lớn nên thổi tiền bay tứ tung trên mặt đường nhựa. Thấy  sự việc, hai anh xe ôm và chị bán hàng rong đã nhặt giúp và còn gọi người đi đường “Nhặt tiền giùm người ta đi. Giúp người ta đi, đừng hôi của...”.

Tin tức - Liên tiếp các vụ tai nạn, người dân không hôi của

Người dân vội vàng gom tiền giúp thanh niên gặp nạn.

Người thanh niên mừng rỡ đón những tờ tiền người dân nhặt lại trao cho và rối rít cảm ơn. Chỉ trong nửa phút, anh thanh niên đã thu lại đủ số tiền bị rơi gần 4 triệu đồng.

Rất nhiều người đã bày tỏ sự cảm kích về hành động đẹp của chị bán hàng rong. Theo thông tin được biết, đã nhiều lần chị và những người dân ở đây nhìn thấy người ta đánh rơi tiền, nhưng lần nào cũng giúp và không có ý định hôi của.

Cách cư xử của chị bán hàng rong và hai anh xe ôm đáng được biểu dương, đó là những hành động đẹp đẽ và văn minh. Xã hội đã và đang có nhiều hành vi đáng lên án về nạn “hôi của”, có lẽ đây sẽ là một tấm gương, một bài học đáng để nhiều người đã từng hôi của nhìn lại bản thân mình.

Hàng chục tấn xoài đổ ra đường, dân gom hàng giúp tài xế

Sáng 2/3, một vụ lật xe chờ xoài đã xảy ra trên QL1A đoạn đi qua huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, hàng chục tấn xoài đổ ra đường và được người dân xung quanh xúm lại thu gom toàn bộ số trái cây giúp tài xế.

Tin tức - Liên tiếp các vụ tai nạn, người dân không hôi của (Hình 2).

Hàng chục tấn xoài đổ ra đường, rất nhiều người dân đến gom hàng giúp tài xế.

Được biết, sáng 2/3, lái xe Lương Ngọc Khánh (SN 1979, trú tại Hưng Yên) điều khiển chiếc xe tải mang BKS 89C-02.555 trên xe chở hàng chục tấn xoài đang lưu thông trên đường, khi vừa đến địa phận QL1A đoạn đi qua huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, do tránh một người đi đường nên tài xế Khánh đã đánh tay lái sang bên trái đường. Tuy nhiên ngay lúc đó, xe máy mang BKS 92N-0917 do ông Nguyễn Huy Tú (SN 1942, trú phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) cũng vừa lao đến. Do quá bất ngờ, tài xế vội vàng bẻ ngược tay lái, khiến xe tải chở hàng chục tấn xoài lật nhào ra bên đường, toàn bộ số trái cây trên xe đổ tràn ra ngoài đường.

Xe chở bia gặp nạn, người dân không hôi của

Vào khoảng 7h ngày 3/3, tại đường Lê Đại Hành (TP.Pleiku, Gia Lai) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe tải khiến một xe tải chở bia bị lật, toàn bộ số bia bị đổ ra đường.

Theo tin tức ban đầu, vào thời điểm trên, chiếc xe tải chở bia do tài xế Huỳnh Ngọc Diên (34 tuổi, trú tại đường Quyết Tiến, phường Ia Kring, TP. Pleiku) điều khiển lưu thông theo hướng Lê Đại Hành - Trường Sơn (phường Yên Thế, TP. Pleiku) thì đột nhiên mất lái.

Chiếc xe loạng choạng, chạy lấn sang phía bên trái đường rồi bất ngờ tông vào xe tải đang lưu thông ngược chiều do tài xế Dương Bá Lợi (47 tuổi, trú đường Duy Tân, phường Diên Hồng, TP. Pleiku) điều khiển.

Tin tức - Liên tiếp các vụ tai nạn, người dân không hôi của (Hình 3).

Người dân giúp tài xế dọn sạch sẽ số bia bị đổ ra đường.

Vụ tai nạn khiến tài xế Diên bị thương và phải đưa vào viện cấp cứu. Dù lúc này đoạn đường có khá đông người tham gia giao thông nhưng rất may mắn là không ai bị thương.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, số thùng bia trên chiếc xe tải do anh Diên điều khiển bị văng xuống đường, nhưng người dân xung quanh đã nhanh chóng giúp tài xế thu dọn tài sản, không hề xảy ra cảnh hôi của.

Trước đó, vào ngày 25/1, trên địa bàn huyện Chư Pưh cũng đã xảy ra vụ tai nạn lật xe ô tô khiến nhiều thùng bia rơi tràn lan trên đường và người dân tích cực giúp tài xế khắc phục hậu quả.

H.T (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-cac-vu-tai-nan-nguoi-dan-khong-hoi-cua-a24018.html