Lợi dụng tai nạn: Nhồi nhét tâm lý ma mị, hốt bạc từ “bùa giao thông”


Thứ 4, 01/04/2015 | 01:34


(ĐSPL) - Thông tin liên tiếp về các vụ tai nạn giao thông khiến nhiều người thiệt mạng gây nên nỗi hoang mang cho người dân mỗi khi ra đường.

(ĐSPL) - Thông tin liên tiếp về các vụ tai nạn giao thông khiến nhiều người thiệt mạng gây nên nỗi hoang mang cho người dân mỗi khi ra đường. Lợi dụng tâm lý này, không ít người hốt bạc bằng cách lập cửa hàng treo biển kinh doanh “bùa giao thông”. Để tìm hiểu về mặt hàng “tế nhị” này, PV báo ĐS&PL đã liên hệ với một số cửa hàng. Trao đổi với chúng tôi, họ đều vẽ nên những câu chuyện nhuốm màu huyễn hoặc để khách hàng cả tin phải rút hầu bao.

Tai nạn càng nhiều, càng “cháy hàng”

Thông tin về vụ máy bay rơi tại Pháp khiến 150 người tử vong hay câu chuyện về 10 người chết tại vụ tai nạn giao thông ở Bình Thuận như một “liều thuốc bơm” trực tiếp vào tâm lý sợ hãi của những người dân. Quan niệm “sinh có hạn, tử bất kỳ”, không thể lường trước được mọi chuyện xảy ra khiến không ít người đi tìm “bùa ngải” để tự cứu mình. Đây chính là mảnh đất béo bở cho những kẻ kinh doanh các mặt hàng này làm giàu.

bua-giao-thong

Bùa giao thông đang trở thành mặt hàng “hot” trên thị trường.

Để tìm hiểu, PV liên hệ với một cửa hàng chuyên kinh doanh các loại “bùa” trên mạng, trong đó có “bùa giao thông”. Cửa hàng này có tên miền là mirachan... Gọi điện thoại vào số đường dây nóng của trang web, đầu dây bên kia, một nhân viên giọng miền Nam tên N. tư vấn: “Hiện bên em có rất nhiều loại “bùa” dành cho lái xe, người tham gia giao thông với đủ các giá từ 80.000 đến 400.000 đồng. Anh muốn mua giá khoảng bao nhiêu?”. Tôi nói cần một loại bùa đặc biệt, đắt tiền để làm quà cho đối tác, nhân viên N. lập tức hướng dẫn PV mua bùa là một con mèo làm bằng đá mã não, mạ vàng được định giá gần 5 triệu đồng. Tuy nhiên, khách hàng phải đặt trước 1/3 số tiền, một tuần sau được giao hàng tận nhà và thanh toán nốt số tiền còn lại. Khi chúng tôi hỏi, “bùa giao thông” cửa hàng nhập ở đâu, N. nói rằng, tất cả đều “ship từ Nhật Bản về”.

Khi chúng tôi hỏi công dụng của loại “bùa giao thông”, N. “chém gió”: “Anh thấy đấy, báo chí đưa tin ầm ầm một ngày cả nước xảy ra bao nhiêu vụ tai nạn giao thông khiến hàng chục người chết. Có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Có lá bùa phòng thân cũng giúp người ta an toàn hơn nhiều”.   

Nói rồi, N. dẫn chứng về một vụ tai nạn xảy ra bên Thái Lan để làm bằng chứng cho sức mạnh của “bùa giao thông”. Cách đây mấy hôm, một chiếc Lamborghini Gallardo đã bị gãy làm đôi sau tai nạn, khi đang phóng trên đường ở Thái Lan với vận tốc 150 km/h. Tuy nhiên, bất ngờ là tài xế không bị xây xước gì. Sau khi thoát nạn một cách hi hữu, người này nói rằng, cách đó mấy ngày, anh ta đã đến một ngôi đền, xin được “bùa giao thông” và treo trên vô lăng ô tô.  Nhiều người cho rằng, lá bùa hộ mệnh đã cứu mạng anh ta. “Có thời điểm, cửa hàng em “cháy hàng” vì bùa từ bên Nhật về không kịp. “Bùa giao thông” không như các loại bùa khác là dùng “âm binh” để bảo vệ”, nhân viên N. giải thích. Khi PV đề nghị cho địa chỉ để đến tận nơi xem bùa, người này nhất quyết không cho và nói rằng, họ chỉ bán hàng qua mạng?!

Nhân viên tên Liên của shop Bùa May Mắn cho biết: “Chúng tôi cung cấp tất cả các loại bùa như “bùa giao thông, may mắn, sự nghiệp, giáo dục, tình yêu, bùa thú cưng”... Hiện các loại bùa này bán khá chạy, đặc biệt “bùa giao thông” được nhiều người hỏi mua nhất. Hơn nữa, giá của chúng tôi rất hợp túi tiền của mọi người, chỉ từ 80.000 -120.000 đồng/bùa”.

Cũng theo quảng cáo của nhân viên này, “bùa giao thông” có giá 88.000 đồng, hiện đang “cháy hàng”. “Bùa giao thông” là một vật tâm linh nhằm cầu an, hộ mệnh cho người tham gia giao thông. Vỏ bùa có hình lục giác sáu cánh, khắc chữ “bùa giao thông”. Phần vỏ tượng trưng cho thể xác con người, giúp họ bảo vệ thân thể. Bên trong túi bùa có bột đi đường, bột hộ mệnh, bột bình an và lời cầu an để viết tên tuổi tín chủ vào mặt sau. Ruột bùa tượng trưng cho linh hồn.

“Bùa giao thông” sẽ bảo vệ cả thân thể và tinh thần của người mang nó. Khách chỉ cần cho địa chỉ, số điện thoại, nhân viên sẽ chuyển đến tận nơi trên toàn quốc chậm nhất 2 ngày. Chi phí vận chuyển trong nội thành TP.HCM từ 10.000- 20.000 đồng, Hà Nội là 40.000 đồng. Nhưng khi PV hỏi đã có ai đeo bùa mà thoát nạn chưa, Liên ấp úng nói: “Em không biết!”.

Bùa chú chỉ là liệu pháp tâm lý

Chị Trần Thị Nguyệt (28 tuổi, Chính Kinh, Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Công việc của tôi thường xuyên phải đi lại, được người bạn khuyên mua bùa giao thông về đeo sẽ yên tâm hơn khi ra đường. Tôi được nhân viên tư vấn của trang Bùa May Mắn 2M, khuyên mua hai bùa, “bùa giao thông” và “bùa may mắn”.

“Bùa giao thông” để bảo vệ khi đi đường, bùa may mắn giúp công việc và cuộc sống gặp nhiều may mắn. Sau hai hôm đặt hàng, nhân viên chuyển hàng tận nơi rồi mới trả tiền. Bùa giao thông tôi để trong cốp xe, còn bùa may mắn đeo trên người. Quả thật không biết tác dụng của bùa thế nào nhưng đeo bên mình cảm thấy yên tâm hơn hẳn. Tôi cũng đã đặt mua thêm 3 bùa giao thông nữa cho người thân”.

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, chuyên gia phong thủy Mai Văn Sinh (Hà Nội) cho rằng: “Có cầu ắt có cung, từ đó mới có những loại bùa thị trường như hiện nay. Con người bất lực trước hiện tượng nào đó lại tìm đến bùa. Bùa ngải trước đây chủ yếu dùng tính mê để thể hiện khát khao của con người trước vạn vật thiên nhiên, cầu cho cuộc sống tốt lành. Có thể nói bùa chú chỉ là liệu pháp tâm lý. Còn thực hư tác dụng như thế nào cũng chưa chứng minh được”.

Chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất cho rằng: “Phú quý sinh lễ nghĩa, con người ngày càng mong muốn cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc nên đã tìm đến những thế lực vô hình, siêu nhiên để chữa bệnh tâm như một liệu pháp.

Thực tế, mấy năm gần đây, người ta đi chùa, đi đền, cúng khấn, đốt vàng mã nhiều hơn và tìm đến bùa chú mong bảo vệ mình. Có thể nói, những liệu pháp tâm lý từ việc tin vào sức mạnh siêu nhiên nào đó phần nào giúp con người cảm thấy bình an, nhưng không nên lạm dụng”.

Không có bùa chú nào giúp được con người

“Cho đến nay, chưa có một công trình nghiên cứu nào chứng minh, bùa ngải có khả năng giúp con người vượt qua những điều xui xẻo, đen đủi, tai nạn. Mọi chuyện đều xuất phát từ bản thân, mình tự quyết định lý trí chứ bùa chú không thể làm thay được. Điều quan trọng, tinh thần trong sáng, sự chân thành hướng thiện, sự thanh thản giải thoát khỏi những cái bẫy tham sân si, là cách tốt nhất giúp con người không bị rơi vào vòng xoáy huyễn hoặc, mê tín dị đoan. Và như vậy, con người sẽ tự mình thoát khỏi tất cả cái gọi là bùa chú, bùa ngải và tìm được sự yên bình trong cuộc sống”.

CHƯƠNG PHƯƠNG

Xem thêm clip: Xuân Hinh hát chèo 'chế' mừng cô dâu Thanh Thanh Hiền

 

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-dung-tai-nan-nhoi-nhet-tam-ly-ma-mi-hot-bac-tu-bua-giao-thong-a89326.html