Lời khuyên khi lựa chọn sữa tắm cho mẹ bầu


Thứ 2, 22/07/2019 | 09:02


(ĐS&PL) Sữa tắm cho mẹ bầu không nên có mùi thơm quá đậm, chứa hương liệu độc hại, có độ pH quá cao, nhiều bọt

(ĐS&PL) Sữa tắm cho mẹ bầu không nên có mùi thơm quá đậm, chứa hương liệu độc hại, có độ pH quá cao, nhiều bọt. Nên chọn sữa tắm có chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho cơ thể mẹ và bé.

Hóa chất có trong sữa tắm cho mẹ bầu có thể gây nguy hại

Theo nghiên cứu được tiến hành ở 10 nước châu Âu đối với các bà mẹ mang thai, sử dụng thường xuyên các sản phẩm tạo mùi thơm hằng ngày dễ khiến cho họ dễ bị đau đầu, trầm cảm, con của họ cũng dễ có nguy cơ bị tiêu chảy, dị ứng, mẩn ngứa.

Tuy nhiên, các bà mẹ mang thai cũng cần phải chăm sóc làn da của mình thường xuyên. Nhu cầu đó khiến các loại sữa tắm là không thể thiếu. Theo nghiên cứu cho thấy, các loại sữa tắm thông thường có chứa đến 13 hóa chất độc hại. Trong đó, hương liệu là thành phần có trong hầu hết các loại sữa tắm. Những loại hương liệu này được tạo nên bằng các phương pháp nhân tạo, từ các chất hóa học có thể làm thay đổi nội tiết, gây ra khuyết tật và chậm phát triển ở thai nhi. Ngoài ra, chất này còn có thể gây kích ứng da, nổi mẩn đỏ, da trở nên kho hơn, sần sùi và lão hóa nhanh hơn.

Hương liệu là thứ dễ đánh lừa khách hàng nhất. Bởi nhiều người lựa chọn một loại sữa tắm nào đó khi nó có mùi hương đặc biệt. Nhưng đặc biệt đối với các bà mẹ bầu, nó vô cùng nguy hiểm.

Sữa tắm cho bà mẹ bầu không nên có độ pH quá cao

Khi chọn sữa tắm cho mẹ bầu, chúng ta thường chỉ để ý đến chi tiết liệu sữa tắm đó có mang lại cảm giác sạch sẽ tối đa và mùi hương bền lâu trên cơ thể. Tuy nhiên, cảm giác sạch sẽ tối đa đó lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da bạn vì độ pH quá cao, làm cho da bị mất nước, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng thô ráp, sần sùi như vỏ cam.

Lắng nghe làn da của mình, lựa chọn một loại sữa tắm phù hợp là điều cần thiết mà các bà mẹ cần làm để bảo vệ chính mình và cả con cái.

Nên chọn loại sữa tắm chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên

Khi những loại sữa tắm, mỹ phẩm công nghiệp chứa quá nhiều chất hóa học gây hại cho cơ thể, các giải pháp thiên nhiên sẽ là cứu tinh cho các bà mẹ bầu. Sữa tắm cho mẹ bầu nên là những loại sữa tắm có chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên. Mẹ thiên nhiên sẽ chữa lành những vết thương, bảo vệ cơ thể mẹ và bé, giúp mẹ bầu có cuộc sống lành mạnh hơn, khỏe đẹp hơn.

Tinh dầu gừng kết hợp với các loại thảo dược khác như chiết xuất nghệ, lá cây oliu, chanh, cây việt quất,... là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bà bầu khi tắm.

Đối với các bà mẹ bầu, tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn sữa tắm là mức độ an toàn. Sữa tắm thảo dược gừng nghệ không chứa các chất kích ứng da, không gây tác dụng phụ, làm sạch da, bổ sung các chất khiến cho cơ thể được bảo vệ, phòng tránh các bệnh thường gặp như cảm cúm, cảm lạnh,... Sữa tắm cho mẹ bầu với chiết xuất từ nghệ tươi cũng là một yếu tố quan trọng chăm sóc làn da của mẹ bầu, không gây hại cho cả mẹ và bé.

Một số lưu ý khác cho mẹ bầu khi tắm

Nhiều người vì lo sợ những chất hóa học trong sữa tắm gây ảnh hưởng lâu dài cho mẹ và bé nên thường chỉ tắm bằng nước. Tuy nhiên, tắm bằng nước thôi thì cơ thể không được làm sạch và làn da sẽ trở nên khô hơn, không được bổ sung đủ dưỡng chất. Vì vậy, giải pháp an toàn nhất là hãy lựa chọn những loại sữa tắm có chiết xuất từ thiên nhiên để đảm bảo sức khỏe cho các bà bầu.

Với sữa tắm thảo dược gừng nghệ, các mẹ bầu có thể yên tâm tắm rửa hằng ngày. Tuy nhiên, cần phải lưu ý những điều như sau:

-         Không nên tắm nước có nhiệt độ quá cao.

-         Tránh việc ngâm mình quá lâu trong bồn tắm mà chỉ nên tắm dưới vòi hoa sen với nhiệt độ nước vừa phải.

-         Các mẹ bầu nên tắm trong khoảng thời gian càng ngắn càng tốt, tốt nhất mẹ bầu chỉ tắm tối đa 15 phút.

-         Không nên tắm khi bị tụt huyết áp, sau khi ăn no. Tốt nhất nên có người tắm cùng để tránh những rủi ro không mong muốn.

Đặc biệt, sử dụng  sữa tắm thảo dược gừng nghệ mỗi ngày để cơ thể được bảo vệ toàn diện, giúp mẹ khỏe, bé an toàn.

Sữa tắm Thảo dược Gừng nghệ được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên, giúp chống cảm, tránh gió, dưỡng da, phù hợp cho mọi lứa tuổi trong gia đình.

Sữa tắm thảo dược Gừng nghệ được sản xuất phân phối bởi công ty TNHH Thiên nhiên và Hữu Cơ ONA. Đây là đơn vị chuyên cung cấp các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên với mong muốn đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe.

Website: Cocayhoala.vn

Hotline: 1900 633 385

H. Lam/ Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khuyen-khi-lua-chon-sua-tam-cho-me-bau-a285344.html