Lưu ý nguy hiểm khi tự ý chế biến Hà thủ ô để ngừa bạc tóc


Thứ 6, 23/04/2021 | 04:27


Trong Đông y, Hà Thủ Ô được coi là vị thuốc quý có tác dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc sức khỏe “suối tóc”, hỗ trợ cải thiện tình trạng bạc tóc sớm chỉ sau một thời gi

Trong Đông y, Hà Thủ Ô được coi là vị thuốc quý có tác dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc sức khỏe “suối tóc”, hỗ trợ cải thiện tình trạng bạc tóc sớm chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Tuy nhiên, hà thủ ô có thể trở thành vị thuốc rất độc nếu như không được bào chế đúng cách, thậm chí gây nguy hiểm như suy thận, phù nề, tiêu chảy. 

(Hình ảnh khi chế biến hà thủ ô)

Tự ý chế biến hà thủ ô khi chưa biết cách:

Hiện nay, phần lớn người tiêu dùng Việt Nam đều hiểu rõ được những tác dụng mà Hà Thủ Ô mang lại cho sức khỏe nói chung cũng như mái tóc nói riêng. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn những sản phẩm đã được bào chế sẵn đáp ứng những tiêu chuẩn của y học thì chúng ta lại đặt niềm tin nhiều hơn vào phương pháp uống Hà Thủ Ô tự chế tại nhà, chỉ đến khi gặp phải những tác dụng phụ, cơ thể nhiễm độc hay sử dụng mãi nhưng không đạt hiệu quả thì chúng ta mới bắt đầu thay đổi cái nhìn của mình về cách sử dụng sản phẩm này.

Theo các chuyên gia cho biết, Hà Thủ Ô là vị thuốc rất quý, rất tốt nhưng cũng rất độc nếu không được bào chế kỹ lưỡng “cửu chưng, cửu sái” (nấu-tẩm-phơi 9 lần).

Bên cạnh đó, theo thông tin trong sách “Hiện đại thực dụng trung dược học” cho biết, củ Hà thủ ô chứa 1,7% antraglucosid, 68% tanin, và một số anthraquinon tự do là những hoạt chất độc, không tốt cho cơ thể. Liều độc uống 50g hà thủ ô sống lúc đói bụng (2,7g/kg cơ thể) và hà thủ ô chế là 169,4g/kg có thể gây chết 50% động vật thí nghiệm… Do vậy, trong quá trình bào chế Hà Thủ Ô nếu độc không được khử hết sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng, nguy cơ cao bạn gặp phải các hiện tượng như: ngủ li bì, cơ thể bị phù nề, táo bón, viêm thận,....nếu sử dụng chúng trong một thời gian dài.

Ngoài chế biến Hà Thủ Ô sai cách thì việc mua phải loại thảo dược kém chất lượng cũng là yếu tố đe dọa sức khỏe người sử dụng. Hiện nay, Hà Thủ Ô được bán tràn lan trên các trang mạng, cửa hàng, tiệm thuốc bắc,... Tuy nhiên, để chắc chắn mua được sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn tuyệt đối bạn nên mua Hà Thủ Ô tại các bệnh viện, trung tâm Đông y lớn có quy trình sản xuất đạt chuẩn.

Một số rủi ro có thể gặp nếu chế biến Hà Thủ Ô sai cách

Nếu sử dụng Hà Thủ Ô không đảm bảo an toàn, sơ chế sai cách thì nguy cơ cao cơ thể bạn sẽ gặp phải các vấn đề như:

  • Buồn nôn, chán ăn, tiêu chảy,...

  • Ngủ nhiều nhưng giấc ngủ không sâu, ngủ li bì khiến cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi.

  • Tình trạng bạc tóc không những không được cải thiện mà sức khỏe da đầu cũng sẽ bị đe dọa.

  • Nếu sử dụng lâu dài nguy cơ rất cao cơ thể bị phù nề.

  • Ảnh hưởng đến chức năng của thận, khả năng bị viêm thận cao.

Những ưu nhược điểm của việc tự chế biến Hà Thủ Ô tại nhà

Ưu điểm

  • Chi phí rẻ, nguồn thảo dược dễ tìm, dễ mua.

  • Hiệu quả khá tốt và có thể thực hiện ngay tại nhà.

  • Có thể áp dụng với nhiều đối tượng khác nhau.

  • Kết hợp uống Hà Thủ Ô với nhiều loại thức uống, thực phẩm.

Nhược điểm

  • Quá trình sơ chế phức tạp, tốn thời gian thực hiện

  • Kết quả sử dụng chậm.

  • Người dùng phải kiên trì áp dụng mỗi ngày.

  • Thiếu tính an toàn, nguy cơ biến chứng khi sử dụng cao.

Chăm sóc tóc bằng Hà Thủ Ô đạt hiệu quả cao, đảm bảo an toàn cho sức khỏe tốt nhất

Ngoài lựa chọn phương pháp tự làm đen tóc bằng Hà Thủ Ô tại nhà, để đảo bảo an toàn và hiệu quả sử dụng cao các chị em phụ nữ có thể tham khảo dùng các loại dầu gội đầu thảo dược có thành phần chính là Hà Thủ Ô. 

Hiện nay, dòng sản phẩm này được bày bán khá nhiều trên thị trường mỹ phẩm. Qua khảo sát trên thị trường và tổng hợp ý kiến của người tiêu dùng cho thấy, dầu gội thảo dược đen tóc Hà Thủ Ô 2in1 của thươngb hiệu Cỏ Cây Hoa Lá đang là sản phẩm được nhiều người tin dùng, trải nghiệm và cho hiệu quả sử dụng cao. Một số ưu điểm của dòng sản phẩm này so với các loại dầu gội thảo dược thông thường như:

Thành phần thảo dược 100%, điển hình là Hà Thủ Ô Đỏ có công dụng đặc biệt trong việc ngừa bạc tóc, rụng tóc/.

Bên cạnh thành phần chính là các nguyên liệu quý như dầu Olive, tinh dầu bưởi, collagen, bơ, dầu Maca, dầu Argan,... sản phẩm này còn chứa Nano Hà Thủ Ô đỏ 100%. Từ lâu, loại thảo dược này đã được ông bà ta ví như “thần dược” làm đen tóc, có khả năng hỗ trợ tổng hợp sắc tố melanin giúp mái tóc chuyển dần từ bạc sang nâu và đen chỉ sau một thời gian ngắn.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe da đầu

Dầu gội thảo dược hà Thủ Ô 2in1 của thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá có thành phần là thảo dược thiên nhiên 100%, không chứa chất hóa học độc hại, hương liệu tổng hợp, chất tẩy công nghiệp,... Chính vì vậy, sản phẩm đảm bảo an toàn cho mọi đối tượng kể cả người có da đầu nhạy cảm, mẹ bầu và trẻ nhỏ, nam giới cũng có thể sử dụng.

Sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng, được người tiêu dùng đánh giá cao

Dầu gội thảo dược ngừa bạc tóc Hà Thủ Ô 2in1 là sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá. Ngoài được Bộ Y tế chứng nhận an toàn sản phẩm còn được hàng trăm nghìn người tiêu dùng đánh giá cao về khả năng hỗ trợ ngừa bạc tóc, giúp cải thiện tốt tình trạng xơ rối, gãy rụng, mang đến mái tóc mềm mượt, đen bóng tự nhiên. 

NSND Trung Anh là một trong những khách hàng tin dùng sản phẩm dầu gội ngăn ngừa bạc tóc Hà Thủ Ô Cỏ Cây Hoa Lá. Nghệ sĩ chia sẻ :"Ở độ tuổi 60, tôi tham gia khá nhiều dự án phim, vì độ tuổi cũng không còn trẻ nữa, lại gặp thêm nhiều yếu tố về thời tiết, nên mái tóc bị bạc,rụng và gàu ngứa. Từ khi sử dụng sản phẩm dầu gội Hà Thủ Ô 2in1 của thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá, thì mái tóc đã đen lại tự nhiên và khỏe hơn rất nhiều. Tôi tin dùng sản phẩm vì sự an toàn và lành tính".

 

Dầu gội Hà Thủ Ô là sản phẩm chăm sóc tóc toàn diện được sản xuất bởi công ty TNHH sản phẩm Thiên nhiên và hữu cơ ONA Global. Sản phẩm được khách hàng, chuyên gia da liễu đánh giá cao về công dụng, sự an toàn, phù hợp cho cả mẹ bầu và trẻ nhỏ. Sản phẩm TOP 1 sàn Thương mại điện tử. 

 “Top 50 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2018",  “Top 10 sản phẩm dịch vụ chất lượng chuẩn Quốc tế” & “Top 10 sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”

Website: https://cocayhoala.vn/

Hotline: 1900 633 385

Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

Mua hàng chính hãng tại : Shoppee - Tiki 

Tuyển CTV, Đại lý trên toàn quốc

"Chúng tôi luôn có nhu cầu phát triển Đại lý, Nhà phân phối trên toàn Quốc để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Trân trọng mời Quý đại lý cùng hợp tác để đưa các sản phẩm thiên nhiên, an toàn, tốt cho sức khỏe tới gần hơn với người tiêu dùng và lan tỏa thông điệp sống xanh, thân thiện môi trường tới cộng đồng"

Ha Trung

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luu-y-nguy-hiem-khi-tu-y-che-bien-ha-thu-o-de-ngua-bac-toc-a363417.html