Lưu ý quan trọng khi thuê xây nhà trọn gói


Thứ 6, 10/04/2020 | 07:20


(ĐS&PL) Gia đình cần cân nhắc kỹ về điều khoản trong hợp đồng, thống nhất về giá, vật liệu, cam kết không phát sinh chi phí.

(ĐS&PL) Gia đình cần cân nhắc kỹ về điều khoản trong hợp đồng, thống nhất về giá, vật liệu, cam kết không phát sinh chi phí. 

Xây nhà trọn gói là dịch vụ nhà thầu đảm nhận quản lý tất cả các khâu, từ tư vấn ý tưởng, thiết kế đến tổ chức thi công, giám sát, bàn giao. Khách hàng không cần mất công sức, thời gian đi mua vật tư hay trông coi thợ thuyền. Vì tất cả đã được giao trọn gói cho nhà thầu, họ chỉ cần mang đồ vào và ở.

Hình thức này có ưu điểm nhanh gọn, phù hợp với người bận rộn hay ngưới mới làm nhà lần đầu. Cụ thể như giúp họ tránh khỏi những tình huống như chọn sai vật liệu, độn chi phí,...

Tuy nhiên trong thị trường “vàng thau lẫn lộn”, gia chủ rất dễ bắt gặp những đơn vị thi công giá rẻ. Và rồi tiết kiệm được một khoản tiền nhỏ nhưng đổi lại là rắc rối, hệ lụy ảnh hưởng trực tiếp bản thân và gia đình sau này.

Để tránh tình trạng này xảy ra, đại diện Homy - Đơn vị chuyên thi công, xây dựng kiến trúc nhà ở chia sẻ những điều gia đình cần lưu ý khi xây nhà trọn gói.

Uy tín và kinh nghiệm của đơn vị thi công

Đây là tiêu chí quan trọng hàng đầu khi bắt đầu xây nhà. Rất khó để biết rằng nhà thầu xây dựng có thực sự chất lượng giống như lời quảng cáo họ đưa ra hay không? Việc nhà thầu muốn nhận được công trình và sẵn sàng đưa ra những cam kết vượt ngoài khả năng là điều không hiếm. 

Giấy phép kinh doanh, địa chỉ văn phòng, mã số thuế, tư cách pháp nhân… là những thông tin bước đầu khẳng định tính hợp pháp của một nhà thầu xây dựng. 

Nhà thầu giỏi thường có một ‘công thức’ làm việc chung. Mọi công việc giao khoán đều chỉn chu, khắc phục vấn đề nhanh. Ngoài ra, qua các phương tiện đại chúng, gia chủ có thể đánh giá được nhà thầu hợp tác uy tín hay không.

Xem xét kỹ điều khoản hợp đồng xây dựng

Các cụ thường có câu “bút sa gà chết”. Hợp đồng xây dựng là thỏa thuận ràng buộc ký kết giữa hai bên, căn cứ tiến hành thi công. Khách hàng cần tỉnh táo, xem xét kỹ lưỡng điều khoản trước khi đặt bút ký hợp đồng. 

Hợp đồng nên có bảng liệt kê vật liệu thi công, sử dụng tại công trình. Hãy yêu cầu nhà thầu báo cáo đầy đủ và rõ ràng, cụ thể từng chủng loại, hãng sản xuất, kiểu dáng từng dòng sản phẩm trong cả hợp đồng lẫn báo cáo tiến độ xây dựng. 

Tất cả các thông tin vật liệu cần được trình bày cụ thể, tránh cụm từ gây hiểu lầm, vì vật liệu khác nhau sẽ dẫn đến giá trị hợp đồng khác nhau.

Yếu tố an toàn lao động cũng rất đáng quan tâm. Thử hình dung, trong quá trình thi công xảy ra sự cố cháy nổ, tai nạn lao động thì có ai dám ở ngôi nhà đó nữa không. Và điều khoản này cần ràng buộc mức phạt cao nhất trong hợp đồng để tránh tình trạng làm ẩu. 

Cam kết không phát sinh chi phí trong quá trình thi công

Việc cam kết không phát sinh chi phí sẽ giảm bớt rắc rối trong khâu mua vật liệu, tránh gây xung đột giữa hai bên. Trong nhiều trường hợp, do chủ nhà ứng 80% tiền, nên khi xảy ra các trường hợp làm ẩu, làm sai thiết kế bản vẽ, hoặc gian lận trong chi phí, chủ đầu tư sẽ không dám “làm căng” với nhà thầu vì đã “xuống tiền” khá nhiều.

Để tránh trường hợp này, gia chủ nên thống nhất trong hợp đồng. Ví dụ có thể chia nhỏ các đợt giao tiền theo tiến độ xây dựng. Đây cũng là cơ sở để chấm dứt hợp đồng với công ty xây dựng trọn gói nếu như họ không đạt chất lượng theo hợp đồng ký kết.

Với gần 10 năm không ngừng phát triển, dịch vụ xây nhà trọn gói uy tín tại Hà Nội của Homy ngày càng củng cố vững chắc chất lượng và trở thành cái tên uy tín với các công trình dân dụng.

Sở hữu đội ngũ nhân viên lành nghề lâu năm, Homy tự hào mang đến cho khách hàng báo giá xây nhà trọn gói chi tiết, giá thành hợp lí, thi công đúng tiến độ cùng chính sách bảo hành dài hạn.

Tham khảo ngay các dự án Homy đã hoàn thành:

Xã hội - Lưu ý quan trọng khi thuê xây nhà trọn gói

Dự án biệt thự 2 tầng 

Xã hội - Lưu ý quan trọng khi thuê xây nhà trọn gói (Hình 2).

Dự án nhà phố tân cổ điển 3 tầng

Để biết thêm thông tin về dịch vụ xây nhà trọn gói, vui lòng liên hệ với Homy để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Công ty TNHH Kiến Trúc Và Xây Dựng Homy Việt Nam

Hotline: 0917 266 996

Website: www.homy.vn 

Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà 25T2 đường Nguyễn Thị Thập, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

H. Lan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luu-y-quan-trong-khi-thue-xay-nha-tron-goi-a319068.html