+Aa-
    Zalo

    Lý giải quan niệm dân gian về "duyên âm" và luật nhân quả

    ĐS&PL (ĐSPL) - Không ít người phải đi "cắt tiền duyên" để mong xây dựng được gia đình. Dân gian cho đó là "duyên âm", "tình duyên" từ kiếp trước.

    (ĐSPL) - Những người "muộn chồng, muộn vợ" đi xem bói, các "thầy" phán rằng, do duyên âm với người kiếp trước còn nặng. Không ít người phải đi "cắt tiền duyên" để mong xây dựng được gia đình. Dân gian cho đó là "duyên âm", "tình duyên" từ kiếp trước. Vậy giải thích về điều này như thế nào? Liệu có chuyện "quan hệ" với "thầy" có thể hoá giải được tiền duyên? Hay đó đích thị chỉ là trò bịp bợm của những thầy bói bất lương.

    Các chuyên gia nghiên cứu về tâm linh cho rằng, tiền duyên là những mối nhân duyên của một người trần tục với người ở thế giới khác từ những kiếp trước đây. Nó được chia thành hai loại: Thứ nhất là tình duyên giữa người trần và những người ở thế giới khác từ những kiếp trước còn ảnh hưởng đến bây giờ, thường gọi là tiền duyên. Còn tình duyên hiện tại giữa người trần và những người ở thế giới khác (thường là với các vong hoặc tà) nên có thể gọi là: "Duyên âm".

    Giải thích về vấn đề này, TS.Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA cho rằng: "Duyên âm có rất nhiều trường hợp khác nhau, duyên âm trong gia đình, duyên âm đường tình duyên... Duyên âm thường xảy ra ở những người lúc còn sống có thú tính mạnh mẽ. Sau khi chết, hình dáng vong linh của họ biến đổi theo tư tưởng luôn oán hận, ham muốn, thường hay tìm cách trở về cõi trần theo "người cũ" hoặc một ai đó. Cũng có trường hợp tìm dục tính ở nơi buôn hương bán phấn và rung động theo những khoái cảm của những cặp trai gái... Duyên âm ai cũng có, còn cắt duyên âm là để cầu siêu cho linh hồn".

    Lý giải về tiền duyên và việc giải "duyên âm", TS.Khanh cho rằng: "Tiền duyên chính là luật nhân quả của mỗi người. Kiếp trước mình đã nợ, đã gieo trong quá khứ, cái nhân quả mình đã nợ từ kiếp trước thì kiếp này phải trả. Mà cách trả duy nhất là đi làm việc thiện, làm phúc hay muốn hóa giải tiền duyên thì phải nhờ các nhà ngoại cảm thật cao siêu hướng dẫn. Cắt tiền duyên, tiền kiếp là để cầu siêu cho linh hồn. Từ cổ chí kim đã có tục lệ cầu siêu cho oan hồn. Cầu siêu có sức mạnh tư tưởng mãnh liệt bất kể đối với người theo một tôn giáo hay một người vô thần. Trên thực tế, ai cũng có tiền kiếp, quan trọng người đó có "tu" để mà nhìn thấy tiền kiếp của mình hay không, chứ các thầy bói "rởm" không thể làm được việc này. Việc một số người mù quáng, tin rằng, quan hệ tình dục với thầy bói có thể cắt "duyên âm" là hoàn toàn sai. Đó cũng là trò lừa phỉnh của một số thầy bói "rởm" mà thôi. Những người quá cuồng tin vào bói toán mới bị "mắc bẫy" của thầy bói".

    "Hiện nay, số người mê tín rất nhiều, chính vì vậy đã tạo cho thầy bói rởm càng nhiều cơ hội để lừa đảo và sinh ra những chuyện ngược đời như vậy. Chúng ta nên có cách tuyên truyền, cảnh báo và cần vạch trần trò bịp bợm của những ông thầy bói dị hợm luôn bày những cách cắt duyên âm, cắt tiền duyên quái dị để người dân hiểu bản chất vấn đề và tránh bị trục lợi cả thể xác lẫn vật chất", TS.Khanh cảnh báo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-quan-niem-dan-gian-ve-duyen-am-va-luat-nhan-qua-a77197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan