Mách bạn 6 sai lầm tai hại khi tẩy tế bào chết ở nam giới


Thứ 4, 19/08/2020 | 04:29


Tẩy tế bào chết là một bước làm sạch không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hằng tuần. Bởi theo quy luật tự nhiên, các tế bào da

Tẩy tế bào chết là một bước làm sạch không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hằng tuần. Bởi theo quy luật tự nhiên, các tế bào da sẽ được hình thành, phát triển và già đi. Nếu tế bào da chết không bị loại bỏ, các tế bào mới sẽ không có đủ không gian để phát triển được một cách tối ưu. Chưa kể, lớp tế bào chết này sẽ tích tụ thành mảng bám, tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và gây ra những vấn đề về mụn. Tuy quan trọng là vậy, nhưng cánh mày râu lại không xem trọng bước chăm sóc da này cho lắm. Do đó, họ thường mắc phải nhiều sai lầm khi tẩy tế bào chết cho nam gây ảnh hưởng đáng tiếc cho làn da:

1. Không làm sạch da trước khi tẩy tế bào chết

Thay vì làm sạch da bằng tẩy trang và sữa rửa mặt trước, thì nam giới lại thực hiện luôn bước tẩy bào chết như một bước 3in1. Bởi họ tin rằng nếu tẩy được tế bào chết thì bước làm sạch này cũng có thể loại bỏ hết cặn mỹ phẩm, bụi bẩn và cả bã nhờn trên da.

Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ hoàn toàn SAI LẦM. Bởi khi quá có nhiều lớp bụi bẩn và bã nhờn trên da, lượng sản phẩm bạn sử dụng sẽ không loại bỏ được hoàn toàn cả bụi bẩn, cặn mỹ phẩm và tế bào chết.

Điều này khiến làn da không được làm sạch tối ưu, khiến lỗ chân lông dễ bị bít tắc khi bôi kem dưỡng. Và từ đó, làn da sẽ dễ dàng gặp nhiều vấn đề về mụn hơn. Vì thế, bạn cần rõ ràng các bước: tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết để làn da được làm sạch hiệu quả nhất nhé.

Da mặt cần được làm sạch trước khi tẩy tế bào chết

+ Xem thêm: Địa chỉ điều trị mụn uy tín tại TPHCM

2. Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết không phù hợp

Trên thị trường có hai dòng sản phẩm tẩy tế bào chết cơ bản đó là: tẩy tế bào chết vật lý và tẩy tế bào chết hóa học (tẩy tế bào chết AHA/BHA).

Cơ chế của các sản phẩm tẩy tế bào chết này là cuốn sạch đi những tế bào già cỗi trên da, đồng thời làm sạch sâu những cặn bẩn ở trong lỗ chân lông. Tuy nhiên, cách tác động của từng dòng sản phẩm lên da là khác nhau:

  • Tẩy tế bào chết vật lý sử dụng các hạt scrub để chà xát lên da, giúp cuốn đi những tế bào già cỗi. Sau bước này, bạn cần rửa sạch mặt với nước.
  • Loại sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý phù hợp với nhiều loại da và không gây kích ứng. Tuy nhiên, chúng lại mang nhiều rủi ro nếu người dùng không sử dụng lực đúng cách.
  • Tẩy tế bào chết hóa học được đắp trực tiếp lên da, sau bước làm sạch và toner. Nhờ những hoạt chất AHA/BHA, các tế bào chết và bã nhờn được loại bỏ hoàn toàn, đồng thời những hoạt chất này còn ngăn ngừa mụn và chống lại quá trình lão hóa rất hiệu quả.
  • Loại sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học đem lại công dụng làm sạch sâu và hiệu quả hơn tẩy tế bào chết vật lý. Tuy nhiên, chúng lại dễ gây kích ứng với những làn da yếu, da nhạy cảm.

Mỗi loại sản phẩm đều có những ưu và nhược điểm riêng. Nếu bạn lựa chọn bằng cảm tính mà không xem xét loại tẩy tế bào chết đó có phù hợp với làn da và tình trạng da của mình hay không, thì chắc chắn da của bạn sẽ có nguy cơ gặp nhiều vấn đề.

Nên lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp

+ Xem thêm: Hướng dẫn cách đo vòng eo chuẩn nhất

3. Tẩy tế bào chết quá nhiều hoặc quá ít

Tẩy tế bào chết giúp làn da mềm mại và căng bóng hơn. Tuy nhiên, đừng thấy vậy mà thực hiện bước chăm sóc da này quá nhiều lần nhé.

Bởi theo các chuyên gia da liễu, quá trình phát triển và chết đi của tế bào da sẽ diễn ra trong khoảng 3-5 ngày. Nếu tẩy tế bào chết quá thường xuyên, làn da bạn sẽ bị bào mòn, các tế bào da mới sẽ bị tổn thương và trở nên nhạy cảm hơn. Từ đó, da dễ bị kích ứng bởi những yếu tố bên ngoài hơn, như ánh nắng, mỹ phẩm, thời tiết,...

Ngược lại, nếu tẩy tế bào chết quá ít, các lớp da chết sẽ tích tụ thành lớp sừng bên ngoài, khiến làn da sần sùi và kém mịn màng. Không những thế, chúng còn trở thành mảng bám lý tưởng của bụi bẩn và vi khuẩn, khiến lỗ chân lông dễ bị bít tắc và tạo điều kiện thuận lợi cho mụn hình thành.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên đều đặn thực hiện tẩy tế bào chết từ 1-2 lần/tuần cho làn da nhé.

Không nên tẩy té bào chết quá nhiều hoặc quá ít

+ Xem thêm: Nam giới có nên học nghề spa hay không?

4. Tẩy tế bào chết vào ban ngày

Sau khi tẩy tế bào chết (bằng sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý), lớp da non sẽ khá mỏng manh và yếu ớt. Nếu thực hiện bước làm sạch này vào ban ngày, không những làn da dễ bị bắt nắng, mà những tác động tiêu cực từ tia UV sẽ khiến da dễ bị sạm nám, cháy nắng và cấu trúc da cũng bị tổn thương nhiều hơn.

Do đó, bạn nên tẩy tế bào chết vào buổi tối để các tế bào da có thời gian được hồi phục và tái tạo khỏe mạnh nhanh chóng nhé.

Hạn chế tẩy tế bào chết vào ban ngày

5. Quá mạnh tay với da mặt

Nếu sử dụng tẩy tế bào chết dạng scrub, nam giới cần massage nhẹ nhàng lên da để loại bỏ lớp da chết hiệu quả. Tuy nhiên, rất nhiều cánh mày râu lại không kiểm soát được lực và chà sát quá mạnh tay lên da. Điều này sẽ tạo nên những tổn thương nhỏ, khiến làn da dễ bị kích ứng và nhiễm trùng hơn.

Vì thế, để đảm bảo không làm tổn thương da, bạn cần thật nhẹ tay khi thực hiện tẩy tế bào chết nhé.

+ Xem thêm: Khóa học chăm sóc da uy tín

6. Không dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết

Bên cạnh việc loại bỏ những tế bào già cỗi, quá trình tẩy tế bào chết còn vô tình làm mất đi độ ẩm tự nhiên trên da. Nếu sau bước làm sạch này, làn da không được dưỡng ẩm đầy đủ thì các tế bào da mới sẽ nhanh chóng bị khô ráp, chai sạm và kém mịn màng hơn rất nhiều.

Đặc biệt, với những làn da bị khô và nhạy cảm, việc thiếu độ ẩm sau khi tẩy tế bào chết còn khiến làn da mỏng manh, dễ bị kích ứng và ảnh hướng đến tốc độ lão hóa trên da rất nữa. Vì thế, bạn đừng bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da sau quá trình tẩy tế bào chết đấy.

Không dùng kem dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết

+ Xem thêm: Công dụng đá muối Himalaya bạn nên biết

Để có một làn da khỏe đẹp, nam giới cần thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da cơ bản hàng ngày, hằng tuần. Và tẩy tế bào chết là một trong những bước làm sạch cực kỳ quan trọng bạn nên thực hiện đều đặn 1-2 lần/tuần. Do đó, hãy luôn chú trọng đến bước chăm sóc da này nhé!

Miss Tram Spa – Nơi chuyên điều trị và chăm sóc da uy tín, chuyên nghiệp ở HCM

Có kinh nghiệm hơn 15 năm chuyên nghiên cứu chữa trị và chăm sóc da cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi, Trung tâm thẩm mỹ Miss Tram được nhiều bên đánh giá uy tín và hiệu quả vì sự hiểu rõ về tình trạng các da của đội ngũ chuyên gia ở đây.

Miss Tram cam kết về các liệu trình chăm sóc & điều trị da an toàn, giúp da đẹp khỏe tự nhiên. 

Một số liệu trình chăm sóc da tại Miss Tram:

- Liệu trình tảo xoắn giúp trắng mịn, se khít lỗ chân lông.

- Đắp nạ CO2 thải độc cho da

- Tái sinh da căng bóng với điện di DNA cá hồi

- Trắng sáng da bằng Laser Carbon hoạt tính

- Xóa tan bọng mỡ, nếp nhăn, thon gọn gương mặt và cơ thể với công nghệ Exilis

- Trẻ hóa da, giảm nếp nhăn, thon gọn mặt V-line bằng công nghệ Hifu S+

- Điều trị Mụn với Laser CO2 Fractional.

Điểm đặc biệt ở Miss Tram là áp dụng liệu trình riêng cho từng 16 loại da.

Tham khảo thêm tại https://thammymisstram.vn/

Phương Trà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-6-sai-lam-tai-hai-khi-tay-te-bao-chet-o-nam-gioi-a335555.html