+Aa-
    Zalo

    Máy bay trực thăng quân sự rơi: Mất liên lạc sau 8 phút cất cánh

    ĐS&PL (ĐSPL) - Vào 7h15 ngày 28/01, máy bay UH1 số hiệu 7912 (thuộc Trung đoàn 917, sư đoàn 370, Quân chủng PK- KQ) cất cánh tại Tân Sơn Nhất bị mất liên lạc sau 8 phút bay.
    (ĐSPL) - Sau khi cất cánh được 8 phút, máy bay trực thăng quân sự UH1 thuộc Sư đoàn Không quân 370, Quân chủng Phòng không - Không quân đã bị mất tín hiệu liên lạc với mặt đất.
    Liên quan tới vụ máy bay trực thăng quân sự rơi ở TP.HCM làm 4 cán bộ, chiến sỹ hy sinh xảy ra vào sáng 28/1, tin tức trên Dân trí cho biết, vào 7h15 phút ngày 28/01, máy bay UH-1 số hiệu 7912 (thuộc Trung đoàn 917, sư đoàn 370, Quân chủng PK- KQ) cùng tổ lái có 4 chiến sĩ bay huấn luyện theo tuyến: Tân Sơn Nhất - Trảng Bàng - Bến Cát - Tân Sơn Nhất đã bị mất liên lạc sau 8 phút bay.

    Hiện trường nơi trực thăng rơi. Ảnh chụp từ màn hình TV đài QPVN.

    Nguồn tin cho biết, sau khi máy bay UH-1 bị mất liên lạc với mặt đất, rất nhiều đơn vị đã nhận được lệnh tạm dừng các chuyến bay khác để tránh tình huống xấu có thể xảy ra.
    Đến 10h25, lực lượng tìm kiếm phát hiện vị trí máy bay UH-1 rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Hậu quả máy bay bị cháy toàn bộ, tổ bay 4 chiến sĩ đã hy sinh.
    Về nguyên nhân của vụ việc này, trên báo điện tử Chính phủ, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, nguyên nhân đang được xác minh nhưng đã có thể khẳng định đây là một tai nạn chuyên ngành, không có liên quan đến phá hoại. Do máy bay rơi tại khu rừng tràm nên cũng không có thiệt hại dưới mặt đất.

    Vị trí chiếc máy bay rơi được xác định ở khu vực nông trường Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TPHCM (vùng khoanh đỏ trên bản đồ). Ảnh: Chính phủ.

    Hiện cả 4 quân nhân hy sinh đã được đưa về Bệnh viện Quân y 175 (Thành phố Hồ Chí Minh) để làm thủ tục mai táng. Lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không Không quân đã chỉ đạo thực hiện các chính sách, chế độ cho gia đình các đồng chí này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-truc-thang-quan-su-roi-mat-lien-lac-sau-8-phut-cat-canh-a81517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan