MDIS cung cấp khóa học thực tiễn về đại dịch cho Cử nhân Công nghệ sinh học và Khoa học y sinh


Thứ 4, 24/03/2021 | 05:06


Học viện Phát triển Quản lý Singapore (MDIS) hợp tác cùng trường Đại học Northumbria (Vương quốc Anh), cung cấp các khóa học Cử nhân khoa học

Học viện Phát triển Quản lý Singapore (MDIS) hợp tác cùng trường Đại học Northumbria (Vương quốc Anh), cung cấp các khóa học Cử nhân khoa học (Danh dự) Công nghệ sinh học và Cử nhân khoa học (Danh dự) Khoa học y sinh. Các khóa học được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu phức tạp trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, đi kèm với chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế.

Các học phần của MDIS đã được cải tiến với các tài liệu liên quan có thể được áp dụng cho đại dịch Covid-19 hiện tại, cam kết trang bị tốt nhất cho sinh viên theo học ngành công nghiệp đang phát triển vượt bậc này. Các khóa học sẽ giúp sinh viên tìm hiểu sâu thêm về yếu tố sinh học, quá trình tiến hóa và đột biến của virus. Từ đó, sinh viên cũng sẽ nghiên cứu cách điều trị bệnh và virus bằng vắc xin cũng như cách hệ thống miễn dịch của cơ thể con người phản ứng với chúng. Để biết thêm chi tiết về các học phần này, vui lòng tham khảo Phụ lục A.

Đối tác của MDIS, Đại học Northumbria (Vương quốc Anh) là ngôi trường nổi tiếng toàn cầu về chất lượng giảng dạy bậc nhất và những đề tài nghiên cứu xuất sắc. Đại học Northumbria đứng thứ 22 trong bảng xếp hạng Guardian University Guide 2021 và đây cũng là trường đại học chuyên nghiệp, tập trung vào nghiên cứu, kinh doanh với danh tiếng toàn cầu về chất lượng học thuật. Các cá nhân theo đuổi chương trình Công nghệ sinh học hoặc Khoa học y sinh sẽ được trang bị nền tảng vững chắc và các kỹ năng thực hành, giúp họ có được hành tranh tốt nhất trong lĩnh vực này. 

Trong bối cảnh của đại dịch, công nghệ sinh học và khoa học y sinh đã trở thành lĩnh vực nổi bật nhất với các ngành liên quan đến nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chẩn đoán, dược phẩm/phát triển thuốc và điều trị, thiết lập các phòng thí nghiệm chẩn đoán, thuốc và sản xuất vắc-xin, mở đường cho cách cho những đổi mới và cơ hội lớn hơn. Theo đó, nhu cầu về các chuyên gia và nhân sự có tay nghề cao trong khoa học công nghệ sinh học và y sinh sẽ tăng lên. Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Tiến sĩ Lisa Ho, Giám đốc Trường Khoa học Đời sống MDIS, tin rằng tất cả chúng ta sẽ bước vào thời kỳ hoàng kim cho Công nghệ sinh học và Khoa học y hậu Covid-19. “Sinh viên tốt nghiệp các bằng Công nghệ sinh học và y sinh sẽ có nhu cầu cao do tỷ lệ phát triển công việc trong ngành này sẽ cao hơn bình thường, điển hình trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, nghiên cứu và phát triển, viết khoa học, sản xuất, bán hàng và tiếp thị y sinh, khởi nghiệp và kinh doanh trong lĩnh vực Công nghệ sinh học và y sinh", cô ấy nói.

Trong bối cảnh đại dịch hiện nay, các bạn sinh viên khó tránh khỏi những bất ổn về tài chính, dẫn đến trì hoãn việc học của họ. Để giải quyết những lo lắng về tài chính này, MDIS đưa ra chương trình giảm giá 1.000 đô Singapore cho sinh viên mới, đăng ký các đợt tuyển sinh vào tháng 4 và tháng 10 năm 2021.

Cựu sinh viên Rhea Pai, người đã theo học Cử nhân Khoa học (Danh dự) về Công nghệ Sinh học, Đại học Northumbria, đã chứng thực sự chuyên sâu của chương trình giảng dạy và kinh nghiệm thực tế mà chương trình cung cấp. “Khóa học có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong ngành và cung cấp cho sinh viên cơ hội thực tập đảm bảo phù hợp với nhu cầu của ngành. Trong suốt khóa học đại học của mình, tôi đã theo đuổi thực tập tại Merck Life Sciences và A*STAR. Sau khi tốt nghiệp, tôi làm Cán bộ Nghiên cứu của Viện Genome Singapore (GIS), A*STAR cho đến năm 2021. Hiện tại, tôi đang theo học chương trình Tiến sĩ về Khoa học Y sinh tại Đại học Curtin và Viện Nghiên cứu Y khoa Harry Perkins, Perth, Úc.”, cô chia sẻ.

Để tìm hiểu thêm về các chương trình giảm giá dành cho học viên mới và vô số các chương trình MDIS khác, vui lòng truy cập https://www.mdis.edu.sg/. Tham quan cơ sở vật chất của MDIS trực tuyến tại https://www.mdis.edu.sg/virtual-tour.

###

PHỤ LỤC A 

Cử nhân khoa học (Danh dự) Khoa học y sinh

  1. Vi sinh và miễn dịch học (Học phần năm 2)

Khóa học này sẽ đem đến những phân tích chi tiết hơn về phản ứng miễn dịch học đối với sự tấn công của virus. Với sự có mặt của các loại vắc xin mới, học phần này cũng sẽ giáo dục sinh viên về cách hoạt động của những loại vắc xin này.

  1. Thực hành bệnh lý học (Học phần năm 3)

Giáo trình được thiết kế theo hướng thực hành qua các dự án, sinh viên sẽ có nhiệm vụ trình bày về nhiều khía cạnh của những bệnh lý quan trọng. Covid-19 cũng sẽ là một trong những chủ đề để thuyết trình.

Cử nhân khoa học (Danh dự) Công nghệ sinh học

  1. Giới thiệu về thế giới vi sinh vật (Học phần năm nhất)


Học phần sẽ giới thiệu chi tiết về những phát triển mới về bệnh Zoonotic, sự tiến hóa và đột biến của virus.

Cả hai khóa học Cử nhân sẽ bao gồm:

  1. Yếu tố sinh học của dịch bệnh (Học phần năm 2) 

Ngoài các dịch bệnh sẵn có trong học phần này, Coronavirus gần đây cũng đã được thêm vào giáo trình để trang bị cho sinh viên kiến ​​thức mới nhất trong bối cảnh đại dịch hiện nay.

  1. Kỹ năng thực hành (Học phần năm nhất)

Để bổ sung kiến ​​thức lý thuyết được truyền đạt trong các học phần mới cập nhật này, học phần Kỹ năng thực hành cũng sẽ giới thiệu một khía cạnh bổ sung bao gồm giới thiệu cho sinh viên những thông tin chính về các bệnh liên quan đến vi khuẩn, nấm và virus. Thông tin về Covid-19 cũng sẽ được giới thiệu trong phần các bệnh liên quan đến virus.

Về Viện Phát triển Quản lý Singapore MDIS

Được thành lập vào năm 1956, Viện Phát triển Quản lý Singapore (MDIS) là học viện chuyên nghiệp phi lợi nhuận lâu đời nhất tại Singapore. MDIS có hai đơn vị chính: Viện Phát triển Quản lý Singapore Pte Ltd giám sát các hoạt động học thuật tại Singapore và MDIS International Pte Ltd tập trung vào chiến lược toàn cầu hóa MDIS.

MDIS cung cấp các khóa học được quốc tế công nhận về Quản trị kinh doanh, Kỹ thuật, Thiết kế thời trang, Sức khoẻ và Điều dưỡng, Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ và Giáo dục, Khoa học Đời sống, Truyền thông Đa phương tiện, Tâm lý học, Quản lý Du lịch và Nhà hàng - Khách sạn và Quản lý An toàn và Môi trường. Các chương trình này được tạo ra dưới sự hợp tác với các trường đại học nổi tiếng ở Anh Quốc.

MDIS được chứng nhận bởi EduTrust nhờ đạt các tiêu chuẩn xuất sắc về giáo dục và kinh doanh. Viện được trao chứng nhận lần đầu tiên vào năm 2010, và tiếp tục được chứng nhận mỗi bốn năm vào năm 2014 và 2018. MDIS cũng là một trong những Tổ chức Giáo dục Tư nhân (PEI) đầu tiên đạt chuẩn Enhanced Registration Framework của chính phủ Singapore.  

Viện đã giành chiến thắng kép tại Giải thưởng Thương hiệu Uy tín Singapore (SPBA), một trong bốn đơn vị chiến thắng và nhận giải thưởng chung cuộc của SPBA - Di sản thương hiệu 2018. Năm 2017, MDIS được xếp hạng 4 cho Giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp vì những đóng góp của viện trong việc thúc đẩy nền kinh tế Singapore.

Tiếp nối truyền thống cống hiến cho xã hội lâu đời, Quỹ Ủy thác Giáo dục MDIS (thành lập năm 1999) hỗ trợ các sinh viên giỏi gặp khó khăn về tài chính khi theo học tại Singapore và đến nay, MDIS đã trao hơn 8.000 học bổng với tổng trị giá hơn 6 triệu đô la Singapore. Viện cũng tích cực hỗ trợ một số tổ chức từ thiện và giúp đỡ cộng đồng, chủ yếu là thanh niên, người già và người khuyết tật.

Được chứng nhận công bằng trong đào tạo cấp doanh nghiệp, Bộ phận đào tạo của Học viện MDIS và Bộ phận tư vấn và phát triển quản lý được thành lập vào năm 1995 để phục vụ nhu cầu đào tạo lao động. Năm 2014, MDIS đã mua Trung tâm Chất lượng Dịch vụ để đa dạng hóa các dịch vụ với nỗ lực trở thành nhà cung cấp giải pháp đào tạo hàng đầu khu vực.

Ngoài cơ sở chính ở Singapore, MDIS còn có các cơ sở quốc tế tại Tashkent, Uzbekistan, cũng như tại Johor, Malaysia. MDIS cũng có văn phòng đại diện tại Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka và Thái Lan, cũng như các chi nhánh ở khắp Đông Nam Á.

Về Trường Khoa học Đời sống MDIS (SLS)

Trường Khoa học Đời sống MDIS là trường đầu tiên thuộc loại hình này trong số các Tổ chức Giáo dục Tư nhân ở Singapore, mở ra cánh cửa cho những người muốn theo đuổi đam mê trong lĩnh vực nghiên cứu y sinh học phong phú, đa dạng và hấp dẫn.

Điều này đặc biệt thích hợp trong kỷ nguyên hệ gen của y học cá nhân hóa và chỉnh sửa gen. Ngoài việc phát triển chuyên môn và kỹ năng dựa trên chủ đề, nội dung của các khóa học phù hợp và có thể áp dụng cho cả cộng đồng sinh viên quốc tế và địa phương. 

Các chương trình nghiêm ngặt của Trường, được cung cấp cùng sự hợp tác của Đại học Northumbria (Vương quốc Anh), nhằm trang bị cho sinh viên tốt nghiệp kiến ​​thức và kỹ năng họ cần để bắt kịp những phát triển thú vị trong Khoa học Đời sống. 

Sinh viên sẽ có được kinh nghiệm thực tế trong các phòng thí nghiệm chuyên dụng được trang bị đầy đủ của Trường và sẽ có cơ hội làm việc trong các dự án nghiên cứu công nghiệp cũng như trong môi trường thực hành được thiết kế đặc biệt. Trường đã thường xuyên duy trì và đạt được các yêu cầu cho Chuỗi Đánh giá An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OHSAS) và tất cả bốn phòng thí nghiệm đều được chứng nhận OHSAS 18001: 2007, một phòng thí nghiệm đầu tiên trong số các cơ sở giáo dục tư nhân ở Singapore.

Với các chuyên ngành - hóa sinh, công nghệ sinh học, khoa học y sinh, tin sinh học & gen, khoa học y tế, sinh học phân tử, sinh viên tốt nghiệp được trang bị đầy đủ để theo đuổi nhiều nghề nghiệp trong các phòng thí nghiệm nghiên cứu và lâm sàng, cũng như trong y sinh, dược phẩm, sinh học, công nghệ sinh học đang phát triển , chăm sóc sức khỏe và các ngành công nghiệp y học hệ gen. 

Trường cũng chuẩn bị cho sinh viên việc làm bằng cách phát triển các kỹ năng có thể chuyển giao, bao gồm: thực hành tự quản lý và phản xạ, độc lập, giao tiếp, CNTT, tính toán, phân tích dữ liệu, làm việc giữa các cá nhân và nhóm, cùng với các chủ đề hiện tại trong các chương trình được giảng dạy.

Bảo Hân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mdis-cung-cap-khoa-hoc-thuc-tien-ve-dai-dich-cho-cu-nhan-cong-nghe-sinh-hoc-va-khoa-hoc-y-sinh-a360260.html