Mẹ dư sữa cho bé nhờ những nỗ lực không ngừng


Thứ 4, 26/02/2020 | 07:25


(ĐS&PL) Đó là câu chuyện của một mẹ bỉm sữa Lê Thị Kim Anh sinh năm 1987 có bé là Quách Lê Kim Ngân 28/6/2019 muốn chia sẻ cho các mẹ sau sinh đang phải

(ĐS&PL) Đó là câu chuyện của một mẹ bỉm sữa Lê Thị Kim Anh sinh năm 1987 có bé là Quách Lê Kim Ngân 28/6/2019 muốn chia sẻ cho các mẹ sau sinh đang phải băn khoăn lo lắng làm thế naò  để đủ sữa cho con ti và rủ bỏ những quan điểm sai lầm của mà ông bà từ xưa luôn mặc định như thế là đúng.

NHỮNG NGÀY DÀI ĐẦY KHÓ KHĂN TRƯỚC KHI ĐƯỢC GẶP CON

Trước khi sinh khoảng một tháng, mẹ Kim Anh được bác sĩ kết luận bị nhau tiền đạo và tiền sản giật, vì vậy phải nhập viện dưỡng thai để tiện theo dõi và có xử biện pháp xử lí kịp thời để đảm bảo an toàn cho mẹ và con. “ 10 ngày nằm viện với mình là khoảng thời gian tưởng chừng như vô tận đối với mình, mình cứ lo lắng bị bệnh lý như thế chắc chắn phải sinh mổ, rồi nghe mẹ chồng vao bao nhiêu mẹ khác nữa nói là sinh mổ sẽ lâu có sữa cho con rồi có khi ít sữa hơn. Vì thế tâm lí của mình càng nặng nề hơn”

Xã hội - Mẹ dư sữa cho bé nhờ những nỗ lực không ngừng

Hai mẹ con mẹ Kim Anh

Và rồi sau những ngày theo dõi mẹ Kim Anh được bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu lấy thai ở tuần 36 để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Như những ca mổ bình thường  thì chỉ sau khoảng 5 tiếng mẹ và con sẽ được gặp nhau, khi đó cho con ti sớm sữa cũng sẽ nhanh về hơn. Nhưng với trường hợp của mẹ Kim Anh thì khác, do gặp một số bệnh lí trước khi sinh nên khi mổ xong mẹ phải nằm tách con để theo dõi lâu hơn. Và sau hơn 13 tiếng cách ly thì bác sĩ cho hai mẹ con được về cùng phòng với nhau.

TÂM LÍ STRESS MỆT MỎI KHI CON QUẤY KHÓC VÌ THIẾU SỮA

Như những mẹ khác, dù vẫn rất còn đâu nhưng mẹ Kim Anh vẫn cố gắng cho con ti để có thể hưởng được trọn vẹn nguồn sữa mẹ. Nhưng mọi thứ không như mong đợi, do xa mẹ lâu bé có vẻ muốn ti bình hơn ti mẹ, bé không hợp tác cho lắm trong việc ti mẹ để kích thích sữa về. Trong khi đó tuyến sữa thì hoạt động theo chu trình có nhu cầu thì mới có sản xuất.

Xã hội - Mẹ dư sữa cho bé nhờ những nỗ lực không ngừng (Hình 2).

Sữa mẹ hút ra không đủ bé ti

Mẹ Kim Anh chia sẻ: “ Những ngày ở viện mình mệt mỏi lắm, không biết phải làm sao, rồi những lần con đói mà chưa kịp pha sữa công thức cho con thì con khóc ầm ĩ cả phòng bên cạnh đó còn nghe bà suốt ngày nói mổ dùng kháng sinh nhiều thì làm gì còn sữa rồi khen các mẹ bên cạnh nhiều sữa , con bú no nên ngủ suốt không suốt ngày quấy khóc như con nhà mình”

Sau 1 tuần dưỡng sức và điều trị ở viện, hai mẹ con Kim Anh đã được về nhà, nhưng bé vẫn thường xuyên quấy khóc, đêm mẹ và bà ngoại mất ngủ liên tục. Tâm lí mệt mỏi stress càng ảnh hưởng nhiều đến việc kích thích nguồn sữa về. Mỗi lần bé ti mẹ chỉ được ít, và bé đói bà ngoại Kim Anh lại phải pha thêm sữa công thức cho bé. Bà ngoại nghĩ đủ cách để có nhiều sữa cho cháu ti nào là mua ngũ cốc beone rồi uống chè vằng gạo lức, đinh lăng,….nhưng vẫn không cải thiện được
HÀNH TRÌNH GIAN NAN GỌI SỮA VỀ

Vào một tối tình cờ trong lúc bé đang ngủ, mẹ Kim Anh có lướt facebook và gặp được một mẹ muốn chia sẻ sữa cho những bé thiếu sữa. Nhìn thấy tủ sữa trữ động của một mẹ trên facebook đã thôi thúc Kim Anh có thêm quyết tâm nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn. Những ngày đầu thực hiện thật sự rất vất vả, ngày đầu tiên rồi đến ngày thứ 5, mỗi lần hút sữa chỉ ra được vài giọt ít ỏi, mẹ Kim Anh đã từng rất nản và mệt mỏi, có những lúc đã muốn bỏ cuộc.

Nhưng được mẹ đó động viên,chỉ dẫn nhiệt tình cách kích hút sữa và cho con ti nhiều lần, những giọt sữa đầu tiên đã về sau mỗi lần cho con ti.

QUẢ NGỌT SAU NHỮNG NGÀY DÀI

Làm đúng lịch trình cứ 3h thì kích hút sữa một lần, mỗi lần khoản 30 phút và đặc biệt trước khi kích sữa thì Kim Anh có uống thêm một gói ngũ cốc lợi sữa lạc lạc . Được biết ngũ cốc lợi sữa này có hạt methi Ấn Độ kích thích sữa về nhanh , không chỉ thế lại còn có thêm phấn hoa giúp mẹ phục hồi nhanh sau sinh,ăn ngon ngủ ngon. Sau mỗi lần cho con ti mẹ Kim anh lần đầu dư thêm được 20ml sau đó tăng dần lên 50ml , 90ml rồi hạnh phúc đã vỡ òa khi một lần hút Kim Anh hút ra được tận 150ml. Kiên trì suốt 1 tháng dài, mẹ Kim Anh không chỉ đủ sữa cho con ti mà còn dư sữa để trữ đông. Có ngày mẹ Anh còn dư được 500 ml và tủ không còn nơi để trữ. Vì vậy mẹ Kim Anh quyết định chia sẽ bầu sữa của mình cho những mẹ khác cũng gặp cảnh thiếu sữa như Kim Anh đã từng trải qua.

Xã hội - Mẹ dư sữa cho bé nhờ những nỗ lực không ngừng (Hình 3).

Mẹ Kim Anh cho sữa bé khác vì dư nhiều

Kể từ đó mẹ Kim Anh đã tin tưởng sử dụng sản phẩm lợi sữa Lạc Lạc để duy trì nguồn sữa mẹ cho con mình, không chỉ thế Kim Anh còn muốn trao đi những giá trị yêu thương, giới thiệu cho các mẹ khác sử dụng ngũ cốc và hướng dẫn cách kích hút sữa để mọi em bé sinh ra trên đời đều được hưởng những điều tốt đẹp nhất!

T. Tâm

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-du-sua-cho-be-nho-nhung-no-luc-khong-ngung-a313101.html