Mẹ nữ sinh giao gà lên tiếng về tin đồn nợ kẻ cầm đầu vụ án 300 triệu đồng


Chủ nhật, 31/03/2019 | 03:05


Qua điều tra công an xác định Vì Văn Toán có vai trò rất quan trọng trong vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ D bị sát hại, là một trong những đối tượng cầm đầu.

Qua điều tra công an xác định Vì Văn Toán có vai trò rất quan trọng trong vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ D bị sát hại, là một trong những đối tượng cầm đầu.

Ngày 29/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với lực lượng của bộ Công an ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vì Văn Toán (SN 1982, trú tại đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) để điều tra, làm rõ về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản trong vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ D bị sát hại.

Quá trình điều tra, các đối tượng khác bị bắt giữ trước đó đã khai ra hành vi phạm tội của Vì Văn Toán.

Trong quá trình làm việc với cơ quan công an do là đối tượng nghiện ngập từng va chạm xã hội và có gần 10 năm ngồi tù vì tội mua bán trái phép chất ma tuý nên Toán tỏ ra vô cùng bình tĩnh, tạo ra nhiều bằng chứng để chứng tỏ mình không liên quan đến vụ án.

Qua điều tra công an xác định Toán có vai trò rất quan trọng trong vụ án này, là một trong những đối tượng cầm đầu của vụ án.

Đặc biệt vào chiều 30/3, trên một số trang mạng xã hội đăng tải thông tin về việc tại cơ quan điều tra, Vì Văn Toán khai bà Trần Thị H (mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D) trước đây cùng làm ăn và nợ 300 triệu.

8 đối tượng bị bắt giữ liên quan đến vụ án.

Sau khi ra tù, Toán thuê Bùi Văn Công và 5 đối tượng khác "bắt cóc" để gây áp lực, buộc trả nợ. Tuy nhiên, sự việc không mong muốn xảy ra.

Trước những thông tin trên chiều 30/3, trao đổi với PV bà Trần Thị H (mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D) tỏ ra rất bức xúc về những điều này.

Bà H khẳng định, hiện tại bà và gia đình không vay mượn của ai bất cứ 1 đồng nào, chỉ có người khác mượn tiền của gia đình bà.

"Nhà tôi không chơi bời một tý nào với lũ gây án này. Mặc dù gia đình tôi chơi với đủ loại người từ người nghèo đến người giàu nhưng riêng lũ này chúng tôi không bao giờ tiếp xúc bởi nhìn bản mặt của bọn chúng dã thú lắm, chúng không hề có tý tính người nào...", bà H bức xúc nói.

Trong cuộc trò chuyện với PV, bà H nhấn mạnh gia đình Vì Văn Toán cũng thuộc diện khó khăn nên không thể có 300 triệu đồng để cho gia đình bà vay.

Bà H tiếp tục khẳng định đình mình không hề nợ nần gì Vì Văn Toán đến 1 nghìn đồng chứ đừng nói đến 300 triệu..

Trước sự việc cơ quan Công an tỉnh Điện Biên đã bắt thêm 5 đối tượng, đến thời điểm này đã có 10 kẻ bị bắt liên quan đến cái chết của Cao Thị Mỹ D bà H nói: Mặc dù rất đau đớn vì con mình bị như thế nhưng giờ gia đình đã được an ủi phần nào vì bắt được nhiều đối tượng gây án.

"Giờ thấy con được mọi người quý mến gia đình có phần nào nguôi ngoai, lũ ác này phải bị bắt hết để tránh xảy ra những sự việc tương tự về sau...", bà H. chia sẻ.

Bà H nói hiện tại sức khoẻ rất yếu, đáng lẽ chiều nay phải đi viện điều trị nhưng khi đọc được thông tin về việc vay của Vì Văn Toán 300 triệu đồng bà đã cố gắng gượng dậy và bảo với gia đình không phải đi viện.

"Bây giờ đã như thế này càng phải gắng gượng. Điều này để cho D ở suối vàng thấy gia đình hạnh phúc thì con bé cũng mới hạnh phúc được...", bà H nói.

Bà H mong muốn quý độc giả khi tiếp nhận thông tin hãy đọc những thông tin từ những tờ báo chính thống hoặc có phát ngôn của cơ quan công an. Chánh tiếp nhận những thông tin không chính xác và có những lời lẽ bất nhã đối với bà và gia đình.

Hoàng Hải

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nu-sinh-giao-ga-len-tieng-ve-tin-don-no-ke-cam-dau-vu-an-300-trieu-dong-a268990.html