Một tài xế bị phạt vì đỗ xe, ngủ trên cầu Nhật Tân


Thứ 5, 08/01/2015 | 14:32


(ĐSPL) - Một chiếc ôtô dừng đỗ sai quy định trên cầu Nhật Tân. Tìm không thấy tài xế ở ghế lái, tổ công tác nhìn ra phía sau thì thấy anh này đang ngủ.

(ĐSPL) - Một chiếc ôtô dừng đỗ sai quy định trên cầu Nhật Tân. Tìm không thấy tài xế ở ghế lái, tổ công tác nhìn ra phía sau thì thấy anh này đang ngủ.
Theo tin tức trên Vnexpress, chiều 8/1, đội CSGT số 2 Phòng CSGT - Công an Hà Nội bắt đầu xử lý những trường hợp cố tình vi phạm để đảm bảo an toàn giao thông.
Theo đó, một chiếc ôtô đỗ giữa cầu không có tín hiệu, tổ công tác yêu cầu chủ xe xuất trình giấy tờ. Có giấy tờ hợp lệ, tài xế được nhắc nhở và yêu cầu rời đi. Theo chủ xe người Yên Bái này, đây là lần đầu tiên xuống Hà Nội chơi, qua cầu Nhật Tân anh đã dừng xe để tham quan. "Sau lần này sẽ không tái phạm, thậm chí sẽ truyền đạt lại cho bạn bè và người thân ở quê để tránh vi phạm", người lái xe hứa.
Cũng trong ngày hôm nay, tổ công tác phát hiện một chiếc ôtô dừng đỗ sai quy định, không bật đèn tín hiệu. Tìm không thấy tài xế ở ghế lái, tổ công tác nhìn ra phía sau thì thấy anh này đang ngủ. Đôi với lỗi này, tài xế phải nộp phạt 700.000 đồng và bị tạm giữ giấy phép lái xe.

Tài xế đầu tiên bị xử phạt trên cầu Nhật Tân. (Ảnh Vnexpress)

Cầu Nhật Tân (Hà Nội) chính thức khánh thành vào ngày 4/1, các phương tiện đã được lưu thông trên cầu. Mặc dù Sở GTVT Hà Nội đã có phương án phân luồng giao thông: Người đi bộ, xe súc vật kéo bị cấm qua cầu, còn xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện chỉ được phép hoạt động từ 22h00 - 5h sáng hôm sau và theo làn tuyến quy định.
Sở GTVT Hà Nội cũng đưa ra khuyến cáo, khi gió cấp 6 trở lên, xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện không qua cầu. Dù đã có quy định về việc lưu thông qua cầu Nhật Tân, nhưng, ngay sau khi cây cầu này được khánh thành thì tình hình giao thông trên cầu đã trở nên rất lộn xộn.
Nhiều người tham gia giao thông trên cầu ngang nhiên dừng, đỗ phương tiện để chụp ảnh khiến phần đường dành cho xe máy bị chiếm gần hết, người đi xe máy phải đi lấn sang làn đường dành cho ô tô, nguy cơ gây mất ATGT cao. Bên cạnh đó, một số người dân lợi dụng mặt cầu thông thoáng còn ngang nhiên đi xe máy ngược chiều, gây nguy hiểm cho những người cùng tham gia giao thông.
Tuy nhiên, cho đến ngày 8/1, cầu Nhật Tân không còn cảnh phương tiện dừng đỗ, chụp ảnh lộn xộn như những ngày trước.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-tai-xe-bi-phat-vi-do-xe-ngu-tren-cau-nhat-tan-a78379.html