Nam Từ Liêm (Hà Nội): Quán bia 'mọc' chình ình trên đất dự án tại đường Lê Quang Đạo


Thứ 2, 22/07/2019 | 07:04


Nằm tại nút giao đường Lê Quang Đạo – Châu Văn Liêm , nhà hàng Thành Sơn luôn tấp nấp người ra vào vì có địa thế thuận lợi.

Nằm tại nút giao đường Lê Quang Đạo – Châu Văn Liêm , nhà hàng Thành Sơn luôn tấp nấp người ra vào vì có địa thế thuận lợi. Thế nhưng ít ai biết rằng, nhà hàng này đang hoạt động trái phép trên đất dự án

Theo tìm hiểu của PV, nhà hàng Thành Sơn (đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nằm trên khu đất CV2.2 của dự án Xây dựng Cụm công trình thiết chế công phường Phú Đô.

Dự án bao gồm các công trình: Trụ sở UBND phường Phú Đô, trường mầm non Phú Đô, Trạm y tế phường Phú Đô, tuy nhiên một số công trình của dự án này vẫn đang chậm triển khai.

Qua quan sát, tại một phần khu đất CV2.2, nhà hàng Thành Sơn được dựng lên bởi những khung thép quây tôn sơ sài với diện tích lên đến hàng trăm mét vuông, cùng với đó là một dãy biển hiệu “bia hơi Hà Nội” nổi bật.

Xã hội - Nam Từ Liêm (Hà Nội): Quán bia 'mọc' chình ình trên đất dự án tại đường Lê Quang Đạo

Nhà hàng Thành Sơn nổi bật với những biển hiệu "bia hơi Hà Nội" đang hoạt động rầm rộ trên đất dự án

Quán bia không phép này nằm ngay tại đoạn giao cắt giữa hai đường Lê Quang Đạo và Châu Văn Liêm. Tại đây, theo ghi nhận của PV, hàng ngày nhà hàng Thành Sơn luôn tấp nập khách ra vào. Điều đáng nói ở chỗ việc nhà hàng “mọc” trái phép tại đất dự án đang tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ, mất an ninh trật tự và cản trở giao thông trên địa bàn phường Phú Đô. Và hơn hết, liệu việc mở nhà hàng trên đất dự án đã đúng quy định hay chưa?

Xã hội - Nam Từ Liêm (Hà Nội): Quán bia 'mọc' chình ình trên đất dự án tại đường Lê Quang Đạo (Hình 2).

Nằm tại ví trí đắc địa trên trục đường Châu Văn Liêm và Lê Quang Đạo nên quán bia này được nhiều người chú ý.

Trao đổi với một số người dân sống chung quanh khu vực, nhiều người tỏ ra bức xúc khi cho rằng quán bia dựng ở đây khiến giao thông bị cản trở, nhất là vào giờ cao điểm. Hơn nữa, quán bia dựng theo kiểu “tạm bợ” lại được nằm ngay tại vị trí đắc địa khiến “bộ mặt” đô thị trở nên nhếch nhác, mất mỹ quan.

“Mặc dù đã tồn tại được một thời gian dài nhưng không biết phường và quận có đi kiểm tra hay chưa mà đến giờ nhà hàng này vẫn hoạt động rầm rộ” một người dân bức xúc.

Xã hội - Nam Từ Liêm (Hà Nội): Quán bia 'mọc' chình ình trên đất dự án tại đường Lê Quang Đạo (Hình 3).

Nhà hàng dựng tạm bợ tiềm ẩn nguy cơ cháy nố rất cao, mất an ninh trật tự và cản trở            giao thông, đặc biệt là dựng trái phép trên đất dự án

Trong một diễn biến khác, ngày 12/7 PV đã đặt lịch làm việc với UBND phường Phú Đô xoay quanh nội dung nhiều nhà hàng, nhà xưởng được dựng trên đất dự án, tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có phản hổi từ phía cơ quan chức năng.

PV sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong những diễn biến tiếp theo

PV/Sức khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-tu-liem-ha-noi-quan-bia-moc-chinh-inh-tren-dat-du-an-tai-duong-le-quang-dao-a285310.html