Nghệ nhân hoa lan Ngô Minh Luân chia sẻ về những khó khăn khi khởi nghiệp từ con số 0


Thứ 4, 17/03/2021 | 05:16


Với khởi điểm từ con số 0, anh Ngô Minh Luân đã đạt được nhiều thành công khi sở hữu vườn lan nghìn tỷ.

Với khởi điểm từ con số 0, anh Ngô Minh Luân đã đạt được nhiều thành công khi sở hữu vườn lan nghìn tỷ.

Trong giới nghệ thuật yêu hoa lan không ai là không biết đến cái tên Ngô Minh Luân - một người trẻ dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với thử thách để đi đến thành công.

Khó khăn khi khởi nghiệp trồng hoa lan

Chia sẻ về bí quyết thành công với công việc trồng và kinh doanh lan, anh Luân cho rằng tình yêu với hoa lan chính là động lực lớn nhất để giúp anh có được thành công ở hiện tại. Đối với anh, công việc nào cũng sẽ có những khó khăn và thử thách, vì vậy việc trồng lan của anh cũng không ngoại lệ.

Khi mới bắt đầu, khó khăn đầu tiên chính là anh khởi nghiệp từ con số 0, anh bắt đầu phải vay mượn để kinh doanh. Áp lực về tiền bạc khiến anh Ngô Minh Luân phải cố gắng gấp nhiều lần. Có nhiều đêm anh không ngủ, chạy đi khắp nơi để vay mượn, anh phải thuyết phục người cho mượn tiền để họ có lòng tin với anh.

Anh Ngô Minh Luân (mặc áo đen) cùng những người bạn của mình

Khó khăn tiếp theo có thể kể đến đó chính là kinh nghiệm trồng hoa lan. Để có thể trồng được hoa lan, bạn phải có được đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm tích lũy. Anh Ngô Minh Luân đã phải ngày đêm nghiên cứu, tìm tòi, luôn luôn học và cập nhật kiến thức mới liên tục. Từ việc chọn giống đến việc chăm sóc, rồi cách tưới làm sao cho đủ nước, đủ nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm để hoa phát triển bình thường và nở rộ đó đều là những trăn trở và là chuỗi ngày khó khăn học tập đối với anh. Anh cũng có những lần thất bại, hoa không phát triển được, anh lỗ vốn nhưng anh không nản chí. Với nghị lực của mình, anh đã tìm ra lý do tại sao hoa không phát triển để từ đó cố gắng và chăm sóc hoa lan cẩn thận hơn.

Hiện nay, với sự cố gắng của mình, anh Luân đã có thể sinh lời từ việc kinh doanh hoa lan. Khách hàng đến với anh Luân bởi chữ tín, chữ tâm mà anh đã dành trọn thời gian để chăm sóc hoa lan. Vườn lan của anh Luân đẹp và là điểm đến của nhiều đại gia yêu thích hoa lan.

Nghệ nhân Ngô Minh Luân chia sẻ kinh nghiệm cho bạn trẻ khởi nghiệp

Khi được hỏi về lời khuyên cho các bạn trẻ khởi nghiệp trồng hoa lan để có được thành công như anh Luân, anh không ngần ngại mà vui vẻ chia sẻ kinh nghiệm.

Đối với anh Luân, đầu tiên là các bạn trẻ cần có kiến thức trồng hoa lan. Anh Luân đã từng thất bại vì kiến thức trồng hoa bị sai lệch khiến anh thất thoát một số tiền lớn, vì vậy anh thấu hiểu được những khó khăn, áp lực đó, anh muốn các bạn trẻ đi sau hãy trau dồi kiến thức thật kỹ càng để tránh được rủi ro thất bại.

Anh Ngô Minh Luân (bên trái) cùng khách hàng của mình

Tiếp theo, anh Ngô Minh Luân cũng cho rằng việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng là yếu tố vô cùng cần thiết nếu bạn xác định kinh doanh hoa lan. Bạn cần có kỹ năng tư vấn và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng để tạo được sự tin tưởng, từ đó danh tiếng của vườn sẽ tự khắc được nhiều người biết đến và công việc kinh doanh sẽ dần thuận lợi.

Cuối cùng, anh Ngô Minh Luân cho rằng khi xác định làm bất cứ công việc gì thì tình yêu với nghề chính là yếu tố quan trọng nhất. Nếu bạn có tình yêu với hoa lan, tình yêu trong công việc thì bạn sẽ luôn cảm thấy vui vẻ, yêu đời, từ đó thành công sẽ đến với bạn.

Cũng chính nhờ tình yêu và niềm đam mê mới đem đến cho anh động lực để học hỏi các kiến thức và kiên nhẫn hơn trong công việc. Đồng thời, tình yêu với hoa lan, với gia đình là động lực để anh Luân có được thành công như hiện tại. Trong tương lai, ngoài việc kinh doanh hoa lan, nghệ nhân Ngô Minh Luân cũng hy vọng mình mở rộng được vườn để trồng thêm nhiều hoa lan quý hiếm, cũng như anh sẽ lan toả tình yêu hoa đến với tất cả mọi người.

Di Băng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-nhan-hoa-lan-ngo-minh-luan-chia-se-ve-nhung-kho-khan-khi-khoi-nghiep-tu-con-so-0-a359485.html