Nghệ nhân Trịnh Tuân – Bén duyên với lan bằng đam mê


Thứ 3, 23/03/2021 | 03:59


Là một trong những người gắn bó với nghề trồng lan từ rất sớm, anh Trịnh Tuân đã trải qua khoảng thời gian vất vả để có được thành quả như hiện tại.

Là một trong những người gắn bó với nghề trồng lan từ rất sớm, anh Trịnh Tuân đã trải qua khoảng thời gian vất vả để có được thành quả như hiện tại.

Những năm gần đây, nhiều người tìm tới việc nuôi trồng và chăm lan như một thú chơi đầy đam mê. Không chỉ vậy, nhiều loại lan đột biến cũng mang tới doanh thu khủng cho những ai biết chăm sóc. 

Anh Trịnh Tuân (trái) đã đam mê và yêu thích lan từ rất trẻ

Bén duyên với lan bằng đam mê, nhưng cũng không thiếu đi những trở ngại

Khi nhắc tới những người chơi lan, mọi người thường mặc định đó là những người trung niên có tuổi hay đã có sự nghiệp. Thế nhưng, anh Tuân - một chàng trai mới chỉ ngoài 20 tuổi đã đam mê và yêu thích các giống lan từ khi còn rất trẻ đã quyết định theo đuổi và coi đó như là một cái nghề. 

Vườn lan của anh luôn được chăm sóc tỉ mỉ

Thời gian đầu, khi mới theo đuổi việc chăm lan, anh Tuân cũng gặp không ít khó khăn. Anh chia sẻ: “Khi mới chơi lan, nhiều người khuyên tôi đừng theo đuổi loài hoa này một phần vì tôi còn trẻ, phần vì họ thấy tôi có quá nhiều điều không phù hợp. Thế nhưng tôi không nản lòng, mà không ngừng tìm tòi, nghiên cứu và học hỏi những người xung quanh cách chăm sóc và nuôi trồng loài cây này.”

Tuy vậy nhưng tìm hiểu lý thuyết không thôi thì chưa đủ. Bởi mỗi giống lan lại có một chế độ chăm sóc khác nhau. Chính vì vậy, anh Tuân lại bắt tay vào nghiên cứu cách chăm nuôi và tích góp kinh nghiệm cho mình. 

Một trong những cây lan con được anh trồng ghép

Sau một thời gian, anh đã trở thành một trong những nghệ nhân chơi lan chuyên nghiệp và được nhiều người biết đến. 

Trái ngọt cho những nỗ lực và cố gắng

Sau một thời gian chinh phục thành công loài hoa này, anh Tuân quyết định đầu tư nhân giống và mở vườn lan riêng cho mình. Anh cho biết, hiện vườn lan Lan Var Mãi Phát của anh hiện  có nhiều chậu lan từ đột biến đến lan rừng và nhiều loài khác nữa. Trong đó có không ít loài quý hiếm được giới chơi lan đặc biệt yêu thích.

Bạn bè và khách hàng đến thăm và ủng hộ vườn lan của anh Tuân

Anh cũng chia sẻ, với những người mới chơi thì cần phải đầu tư, trang bị kĩ kiến thức cho mình và phải tạo cho lan một môi trường sống lý tưởng nhất. Ngoài ra, giống lan cũng phải được đảm bảo vì nếu mua lan không rõ nguồn gốc thì cây sẽ dễ bị bệnh hay chết, ra hoa cũng không như ý. Vì vậy, các bạn nên tìm mua lan từ những người có uy tín, điều này là vô cùng quan trọng.

Bên cạnh đó, việc học lý thuyết không thôi thì chưa đủ, bạn cần phải có cả đam mê và dành nhiều tâm huyết trong việc chăm sóc và nuôi trồng loài cây này. Vì nếu không đủ đam mê thì rất khó để gắn bó và chăm sóc tốt cho cây. 

Để tìm mua các giống lan, liên hệ anh Trịnh Tuân hoặc đến Vườn lan Lan Var Mãi Phát để được tư vấn kỹ lưỡng. 

Facebook: https://www.facebook.com/tuan.trinhvan.739978

Hotline: 0948397777

Minh Mi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-nhan-trinh-tuan-ben-duyen-voi-lan-bang-dam-me-a360126.html