Nghi vấn Ban Giám đốc bỏ trốn, hàng ngàn công nhân công ty Kai Yang Việt Nam 'đứng ngồi không yên'


Thứ 2, 12/08/2019 | 04:24


Nguồn tin của Báo Đời sống & Pháp luật cho biết, sáng sớm nay, hàng ngàn công nhân lao động và nhân viên văn phòng công ty TNHH Kai Yang Việt Nam

(ĐS&PL)Nguồn tin của Báo Đời sống & Pháp luật cho biết, sáng sớm nay, hàng ngàn công nhân lao động và nhân viên văn phòng công ty TNHH Kai Yang Việt Nam (Địa chỉ tại số 196 đường Hoàng Quốc Việt, Phường Ngọc Sơn, Quận Kiến An, TP Hải Phòng) tá hỏa phát hiện nhiều phân xưởng, nhà kho của công ty bỗng dưng bị ngân hàng niêm phong, còn Ban Giám đốc thì đã rời khỏi Việt Nam từ hôm trước.

Đến khoảng 8h30, công nhân mới được phép vào trong các phân xưởng để lấy đồ đạc cá nhân, nhưng phải chịu sự giám sát chặt chẽ của lực lượng bảo vệ và các nhân viên của ngân hàng SeABank. Một nhân viên ngân hàng SeABank cho biết, họ phải niêm phong tài sản vì đây là các tài sản phía công ty đang thế chấp tại ngân hàng.

Hàng ngàn công nhân tập trung tại cổng

Phản ánh với Đời sống & Pháp luật, nhiều công nhân cho biết, họ đang bị công ty trả chậm lương 1 tháng 12 ngày. Trước đó, vào năm 2016, hàng ngàn công nhân công ty này cũng đã phải tổ chức ngừng việc tập thể, đáp mắm tôm, trứng thối để phản đối về các chính sách lao động hà khắc của công ty.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo quận Kiến An, lãnh đạo phường Ngọc Sơn và Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng đã có mặt trực tiếp chỉ đạo xử lý giải quyết vụ việc.

Trao đổi qua điện thoại, bà Chu Thị Kim Oanh – Chủ tịch công đoàn công ty Kai Yang Việt Nam cho biết, hiện các công nhân đã được ổn định tâm lý. Trước mắt, công ty sẽ cho công nhân tạm nghỉ việc một thời gian cho đến khi có thông tin mới. Công đoàn công ty sẽ thông báo cụ thể đến từng người.

Ông Trần Văn Quý – Chủ tịch UBND quận Kiến An thông tin với phóng viên: UBND quận đã báo cáo thành phố về vụ việc. Hiện, UBND quận đang tích cực phối hợp với các ngành chức năng tích cực xử lý vụ việc, đảm bảo quyền lợi cho công nhân.

Xã hội - Nghi vấn Ban Giám đốc bỏ trốn, hàng ngàn công nhân công ty Kai Yang Việt Nam 'đứng ngồi không yên' (Hình 2).

Nhà xưởng bị niêm phong

Xã hội - Nghi vấn Ban Giám đốc bỏ trốn, hàng ngàn công nhân công ty Kai Yang Việt Nam 'đứng ngồi không yên' (Hình 3).

Công nhân lo lắng về quyền lợi của mình

Được biết, Tổng Giám đốc của công ty TNHH Kai Yang Việt Nam là ông Huang Sheng Che. Đây là một công ty Đài Loan, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất giày da.

PV/Sức khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-ban-giam-doc-bo-tron-hang-ngan-cong-nhan-cong-ty-kai-yang-viet-nam-dung-ngoi-khong-yen-a288317.html