"Người rừng" 40 năm sống trên cây muốn lấy vợ


Chủ nhật, 22/02/2015 | 15:40


(ĐSPL) - Sau một thời gian hòa nhập với cộng đồng, “người rừng” Hồ Văn Lang đã có thể lao động kiếm tiền phụ giúp gia đình và rất phấn khởi khi nhắc tới chuyện lấy vợ.

(ĐSPL) - Sau một thời gian hòa nhập với cộng đồng, “người rừng” Hồ Văn Lang đã có thể lao động kiếm tiền phụ giúp gia đình và rất phấn khởi khi nhắc tới chuyện lấy vợ.

Anh Hồ Văn Lang.

Ngày 7/8/2013, cơ quan chức năng của huyện Tây Trà (tỉnh Quảng Ngãi) đã giải cứu thành công hai cha con "người rừng" Hồ Văn Thanh (SN 1931) và Hồ Văn Lang (41 tuổi, dân tộc Cor, ngụ xã Trà Xinh, huyện Tây Trà) ra khỏi vùng rừng núi nằm ở thôn Trà Kem (xã Trà Xinh) sau 40 năm sống biệt lập hoàn toàn với thế giới con người.

Sau khi trở về, cha con ông Thanh chủ yếu nương nhờ vào người con trai út Hồ Văn Tri. Trong khi đó cuộc sống của vợ chồng anh Tri (5 người) chỉ trông chờ vào ít đất rẫy keo lai, bạch đàn mới trồng và 3 khoảnh ruộng lúa nước với diện tích chỉ hơn 1 sào (500m2/sào).

Thời gian đầu, dù có sự ủng hộ, giúp đỡ của chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng và nhiều tổ chức, cá nhân tuy nhiên cuộc sống của hai cha con "người rừng" vẫn hết sức khó khăn bởi không chỉ là vấn đề nơi ăn chốn ở mà còn phải sống, lao động và hòa nhập với cộng đồng sau gần nửa đời người sống trong rừng.

Vì người cha là ông Thanh đã già yếu nên được đưa đến bệnh viện điều trị, còn anh Lang được kể lại là "như một đứa trẻ con", chỉ ngồi im, biết đi lấy nước về uống, rồi ăn, ngủ.

Hiện tại, đã qua gần hai năm kể từ thời điểm ấy, "người rừng" Hồ Văn Lang đã có những bước tiến đáng kể để hòa nhập với cộng đồng.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, hiện anh Lang đã có thể nói chuyện khá sõi bằng tiếng Cor, biết làm thành thục nhiều thứ như đi rừng hái đót, chặt mây hay đi đốn củi, đi núi chặt lồ ô; hơn nữa, anh Lang còn biết mang đồ ra chợ bán lấy tiền về mua gạo.

Tuy nhiên, anh Lang vẫn rất sợ con trâu và không dám xuống ruộng cấy lúa vì sợ "trâu cắn" và bùn ở dưới ruộng rất bẩn.

Anh Lang hiện trở thành lao động chính trong gia đình, có sức khỏe và khả năng đi rừng tốt hơn nhiều người trong làng, mỗi khi kiếm được tiền anh cũng không tiêu tùy tiện mà đều đưa cho em trai.

Đặc biệt hơn, dù đã sống 40 năm hoang dã trong rừng nhưng khi nhắc tới việc lấy vợ về để nấu cơm, anh Lang đã cười rất phấn khởi, thậm chí có hôm anh Lang đi ăn giỗ đã uống rượu say về nhà còn trách cụ Hồ Văn Thanh sao không đưa về nhà sớm hơn để anh lấy vợ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-rung-40-nam-song-tren-cay-muon-lay-vo-a84740.html