Nguy cơ mất trắng hàng tỷ đồng vì ham X2 trong 10 ngày với Bitcoin


Chủ nhật, 07/07/2019 | 07:35


(ĐS&PL) Tuần vừa qua thị trường tiền ảo biến động rất lớn khi giá Bitcoin đang trên đà tăng không ngừng, từ 4.034$ ngày 22/03/2019 lên đến 13.336$

(ĐS&PL) Tuần vừa qua thị trường tiền ảo biến động rất lớn khi giá Bitcoin đang trên đà tăng không ngừng, từ 4.034$ ngày 22/03/2019 lên đến 13.336$ ngày 26/06/2019 và bất ngờ lao dốc đột ngột. Đến 11:00 ngày 02/07/2019, Bitcoin chỉ còn 9.737,88$, một mức giảm lên đến 27% giá trị. Bitcoin hiện chỉ đang phục hồi dần quanh mức 11.000$. Những ai đã đầu tư trade, lướt sóng từ ngày 26/06/2019 đến nay đã lỗ nặng, thậm chí cháy tài khoản vì sự biến động giá bất ngờ này. Nhiều nhà đầu tư đối mặt rủi ro mất trắng khi đưa tiền cho những trader huy động vốn trong 2 tuần vừa qua.

Thị trường Bitcoin là thị trường mới đầy tai tiếng với nhà đầu tư Việt, sau hàng loạt những dự án lừa đảo đa cấp tài chính như iFan, Pincoin… với tổng số tiền thiệt hại lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng. Vài năm gần đây, người dân nhận thấy sự tăng giá với biên độ quá lớn của Bitcoin và các đồng tiền ảo khác đã bất chấp cảnh báo của nhà nước và của các chuyên gia để lao vào. Những khi thị trường tăng mạnh cũng chính là lúc lượng tiền đổ vào thị trường này cực lớn.

Lợi dụng thời điểm tăng giá phi mã của Bitcoin, không ít nhân vật có ảnh hưởng đã đưa ra những lời kêu gọi hấp dẫn, thu hút hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người bỏ tiền vào.

Xã hội - Nguy cơ mất trắng hàng tỷ đồng vì ham X2 trong 10 ngày với Bitcoin

Ảnh chụp 1 status huy động vốn từ mạng xã hội Facebook, với lợi nhuận hứa hẹn lên đến 100% sau 10 ngày và cam kết bảo toàn vốn. Nhiều người dân vẫn còn cả tin vào những lời hứa thiếu cơ sở như thế này.

Nhóm huy động vốn lướt sóng ngắn 10 ngày bên trên có địa bàn hoạt động tại Bà Rịa, với người đứng đầu có tên là V.H, được biết đến là một chuyên gia trong thị trường tiền ảo. Ngày huy động vốn là từ 27 - 30/06/2019. Chỉ trong 03 ngày, theo những gì mà đội ngũ này khoe trên mạng xã hội, ước tính họ có thể huy động được đến hàng chục tỷ đồng.

Bất cứ nhà đầu tư thông thường nào trong thị trường đều biết, nếu mua tiền ảo trong thời gian này, trung bình số tiền đầu tư sẽ giảm 27%. Chưa kể, trong trường hợp Margin (xem giải thích bên dưới), một đợt giảm giá sâu như vậy có thể làm “cháy“ bất kì tài khoản nào.

Với thị trường Bitcoin, người kiểm soát cuộc chơi kiếm tiền là các sàn giao dịch.

”Các sàn giao dịch đều có AI (trí tuệ nhân tạo) kiểm soát từng lệnh người tham gia sẽ đặt. Có rất nhiều bẫy mà sàn có thể dùng để lấy tiền nhà đầu tư: Nhà đầu tư có thể vào lệnh đúng lúc nhưng lệnh sẽ không khớp, hoặc sẽ treo tài khoản khi thị trường biến động mạnh. AI chính là chủ chốt của bất kì sàn giao dịch nào. Với những lệnh ít vốn, bạn có thể thắng. Với những lệnh mua bán lớn, mọi hành vi của bạn đều bị theo dõi đặc biệt để người hưởng lợi luôn là sàn giao dịch. Thị trường Bitcoin là 1 sòng bạc đúng nghĩa dành cho những con bạc trí thức mang danh nhà đầu tư, hay còn được gọi là trader"

Đến hôm nay 07-07-2019, chủ tài khoản đăng tin status trên đã hai ngày không cập nhập bất kỳ trạng thái nào! Theo 01 nguồn tin không chính thức từ một vài thành viên nội bộ của”chuyên gia" này, có thể tất cả khoản đầu tư được kêu gọi đó đã mất trắng, con số xác thực lên tới hơn 02 triệu đô la, tương đương gần 50 tỷ đồng.

Nhiều nhà đầu tư gửi tiền rất lo lắng trước thông tin bị mất trắng và đang tìm cách liên hệ nhưng vẫn chưa có xác nhận chính thức từ phía “chuyên gia” này.

Phóng viên vẫn đang tiếp tục điều tra và sẽ thông tin đến quý độc giả ngay khi có tin tức mới nhất.

Giải thích thuật ngữ

- Trade là hoạt động mua giá thấp bán giá cao các loại tiền ảo diễn ra trong các sàn giao dịch trực tuyến như Binance, Bittrex, Bitmart.... Sự biến động giá của thị trường tiền ảo là rất lớn, từ 1% đến 100%, 200%, thậm chí cả chục lần. Hôm nay, bạn mua 1 mã tiền ảo giá 1 USD, chỉ trong vài ngày nó có thể có giá 2 USD, 3 USD, hoặc...0,1 USD. Nếu quyết định đúng, số tiền bạn thu được sẽ tăng rất nhanh và ngược lại.

- Margin là chiến lược trading rủi ro cao, sử dụng đòn bẩy tài chính, cho phép nhà đầu tư vay vốn nhằm mua được số lượng tiền ảo lớn hơn số tiền hiện có. Vị ngọt của margin trading là phần lời ngất ngưởng, gấp nhiều lần so với vốn ban đầu bạn có. Tuy nhiên, nếu vào lệnh không cẩn thận và chọn đòn bẩy quá lớn, thì số lỗ của bạn có thể dẫn đến “mất trắng” tài khoản.

Các hình thức huy động vốn trả lãi cao, siêu lợi nhuận thường được dùng để tham gia margin.

* Theo quy định của pháp luật hiện hành, các đồng tiền ảo không được xem là phương tiện thanh toán tại Việt Nam. Ngân hàng nhà nước, cũng như Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) đã nhiều lần khuyến cáo người dân không nên đầu tư vào tiền ảo vì đây là những hoạt động không được pháp luật thừa nhận. Nếu xảy ra sự cố thì những nhà đầu tư đứng trước nguy cơ mất trắng toàn bộ tài sản mà mình đã đầu tư.

Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguy-co-mat-trang-hang-ty-dong-vi-ham-x2-trong-10-ngay-voi-bitcoin-a283166.html