+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân và cách xử lý kính cường lực tự nhiên 'vỡ vụn' vào mùa hè

    ĐS&PL (ĐS&PL) Nếu quan tâm chắc hẳn bạn thấy rằng gần đây có một số trường hợp kính cường lực tự nhiên “vỡ vụn”. Có phải do biến đổi khí hậu khiến nhiệt độ vượt quá ngưỡng chịu

    (ĐS&PL) Nếu quan tâm chắc hẳn bạn thấy rằng gần đây có một số trường hợp kính cường lực tự nhiên “vỡ vụn”. Có phải do biến đổi khí hậu khiến nhiệt độ vượt quá ngưỡng chịu đựng của kính hay có nguyên nhân gì khác? Bài viết sau sẽ là lời giải đáp cụ thể cho bạn.

    Kính cường lực tự nhiên “vỡ vụn” vào mùa hè là do đâu?

    Chị Hoàng Thu Huyền ở tại quận Đống Đa chia sẻ, hè năm ngoái kính cường lực ở lan can nhà chị tự dưng vỡ vụn. Chị và các con phát hoảng lên. May mắn thay lúc kính vỡ các con đều đang chơi trong nhà, không thì quá nguy hiểm.

    Không chỉ có trường hợp của chị Thu Huyền mà mùa hè có nhiều gia đình chia sẻ rằng cửa sổ bằng kính cường lực, lan can hoặc kính nhà tắm đột nhiên vỡ vụn, cực kỳ nguy hiểm và khiến người dân lo lắng. Vậy nguyên nhân của hiện tượng này là do đâu?

    Thứ nhất, bề mặt kính bị mẻ và cắt. Trong quá trình sử dụng, bề mặt kính cường lực có thể bị ngoại vật cắt qua khiến bị mẻ và xước sâu. Dần dần, những vết mẻ và xước này này lớn dần lên, thành diện tích lớn hơn và cuối cùng dẫn đến kính bị vỡ.  Chia sẻ của anh Khang - Nhân viên kỹ thuật tại Kính cường lực Lộc Phát - Hà Nội

    Nguyên nhân thứ hai cho trường hợp kính cường lực tự nhiên vỡ vụn xuất phát từ chất lượng kính thấp. Thật vậy, các kính cường lực chất lượng cao đều đã được tính toán cân đối lực cũng như tính toán đến sự thay đổi nhiệt độ. Tuy nhiên, đối với các loại kính chất lượng thấp, sự cân bằng của các yếu tố này đều không được đáp ứng. Do đó, khi có sự thay đổi nhiệt độ vừa nắng xong mưa, cũng khiến kính cường lực bị vỡ. Hay do lực không đồng đều, chỉ một chút va chạm cũng khiến kính bị vỡ tan.

    Thêm nữa, chất lượng kính thấp còn xuất phát từ việc kính bị lẫn tạp chất, khiếm khuyết trong quá trình tôi và độ dày không phù hợp. Từ đó, kính không đảm bảo được vai trò chống lại tải trọng của gió cũng như chịu được các áp lực bên ngoài khác. Từ đó, kính có thể vỡ bất cứ khi nào, gây ra nguy hiểm đối với người sử dụng.

    Tiếp theo, nguyên nhân kính vỡ còn liên quan đến khung kính. Dù kính có chất lượng tốt nhưng khung kính không có độ đàn hồi tốt sẽ khiến kính chịu áp lực liên tục thời gian dài. Và đó là nguyên nhân khiến kính đột nhiên vỡ khi đang sử dụng.

    Cuối cùng, nguyên nhân khiến kính vỡ vụn có thể không xuất phát từ chất lượng khung kính hay kính mà xuất phát từ việc thợ lắp đặt không chuyên nghiệp, sai kỹ thuật, tư vấn sai chủng loại kính sử dụng. Từ đó, vì bị lắp sai, kính bị chịu những áp lực không cần thiết lên bề mặt thường xuyên, dẫn đến dễ dàng bị vỡ, gây nguy hiểm.

    Cách xử lý kính cường lực để tránh bị vỡ

    Thay vì quá mức lo lắng không dám sử dụng kính cường lực hay thay thế hoàn toàn kính cường lực trong nhà gây ra tốn kém, người tiêu dùng có thể học tập cách xử lý kính cường lực để tránh bị vỡ cực kỳ thông minh sau đây:

    Thứ nhất là dán phim an toàn lên bề mặt kính cường lực. Những kính này giúp giảm được tác động nhiệt lên bề mặt kính tới 80%. Kính có ưu điểm tốt giúp tăng khả năng đàn hồi, chống chịu ngoại lực cho kính cường lực. Thêm nữa, khi vỡ vụn, kính sẽ không gây ra nguy hiểm nào vì đã được giữ lại các mảnh vụn trên miếng dán.

    Thứ hai là thường xuyên kiểm tra kính, bôi trơn, nâng bản lề định kỳ, tránh bị vênh. Cách này giúp bạn phát hiện nhanh chóng những vết mẻ, xước trên bề mặt kính cũng như những sai lệch khi lắp đặt và điều chỉnh chúng nhanh chóng trước khi nó có tác động không tốt, gây ra vỡ kính.

    Thứ ba, cần kiểm tra chất lượng kính và lựa chọn đơn vị lắp đặt chuyên nghiệp ngay từ lúc mua. Đây được xem là cách vô cùng hiệu quả vì người tiêu dùng đã giảm thiểu được hầu hết các tác nhân khiến kính tự dưng vỡ vụn như chất lượng kính thấp, thợ lắp đặt và chất lượng khung kính. Vậy ở đâu vừa bán kính cường lực chất lượng và có đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp nhiều kiến thức chuyên môn?

    Là một đơn vị chuyên cung cấp và thi công kính cường lực cho các công trình lớn tại Hà Nội và các tỉnh lân cận, Lộc Phát đã trở thành cái không còn xa lạ với dân trong nghề. Kính cường lực Lộc Phát - Hà Nội được cam kết có chất lượng cao và đảm bảo không có khiếm khuyết hay tạp chất nào. Đồng thời, đội ngũ lắp đặt tại Lộc Phát đều là người có chứng chỉ tay nghề và luôn đảm bảo lắp đặt đúng kỹ thuật và tư vấn 24/7 đúng với nhu cầu và mục đích sử dụng của khách hàng. Thêm nữa, tốc độ lắp đặt của Xây dựng Lộc Phát luôn nhanh chóng nhất.

    Tìm đúng nơi, mua đúng loại, xử lý đúng cách bạn sẽ hoàn toàn an tâm sử dụng kính cường lực để hoàn thiện không gian sống của mình, tạo đẳng cấp riêng cho văn phòng, nhà hàng hiện đại.

    Theo Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-va-cach-xu-ly-kinh-cuong-luc-tu-nhien-vo-vun-vao-mua-he-a278318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.